ปลื้ม 'อ.สมคิด' ชม

แฮปปี้เบิร์ธเดย์ 58 ปี 'เดอะต่อ' วัชระ กรรณิการ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยกันไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 20  มีนาคมที่ผ่านมา

แขกเหรื่อเข้าไปอวยพรกันในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพียบ ขณะที่ 'เดอะต่อ' กราบขอบพระคุณถ้วนหน้า แต่บอกว่า วันพิเศษๆ   ไม่ได้ออกไปไหน นั่งรับประทานขนมจีนน้ำยาปู รสชาติไม่อร่อยเท่าไหร่อยู่ที่บ้าน ธรรมดาๆ

พร้อมกับเผยว่า ไม่ได้ต้องการของขวัญอะไร เพราะ 50 กว่าปีที่ผ่านมาได้มาเยอะแล้ว จากเด็กธรรมดาๆ ใน จ.ปทุมธานี ร่ำเรียนจนถึงระดับดอกเตอร์ ขยับมาทำงานทีวีจนมีคนรู้จัก ก่อนได้รับโอกาสเข้าสู่แวดวงการเมือง เป็นถึงรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกกระทรวงต่างๆ ถือว่า คุ้มค่าแล้ว

แถม 'เดอะต่อ' ยังประกาศ วันที่เหลือหลังจากนี้ จะขอเป็นนักการเมืองไปจนหมดแรงตาย

ขณะที่วันก่อน 19 มีนาคม ครบรอบ 2 เดือนก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย 'เดอะต่อ' โพสต์อัปเดตความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊ก ในฐานะคนที่คลุกงานให้พรรคอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

แบ่งเป็น 3 ประเด็นคร่าวๆ 1.พรรคสร้างอนาคตไทย ผลตอบรับดีเกินคาดกว่าพรรคที่เปิดมานาน เทียบชั้นพรรคที่เปิดมาก่อนเป็นปีๆ ได้สบาย ไม่มีใครเกลียดขี้หน้าหรือเบือนหน้าหนี มีแต่คนอยากจะมาจอยกัน

2.พรรคสร้างอนาคตไทยมาถูกทาง  เป็นพรรคมืออาชีพด้านเศรษฐกิจอันดับหนึ่งของประเทศ ไม่สุดโต่ง ไม่ขัดแย้งกับใคร เปิดหน้าทะเลาะเฉพาะปัญหาปากท้องประชาชนอย่างเดียว

พร้อมกับแอบคิดดังๆ "นี่ถ้าหากท่านอาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ท่านใจอ่อนมาตามคำเรียกร้องของประชาชนทั่วประเทศจริงๆ พรรคนี้จะไร้เทียมทานด้านมืออาชีพทางเศรษฐกิจอย่างแท้จริงขนาดไหนครับ?"

และ 3.ความพร้อมเลือกตั้ง ขณะนี้ถือว่าดีเยี่ยม ได้ตัวผู้สมัครแจ่มๆ มีคุณภาพเพียบ ทั้งคนหน้าเดิมและหน้าใหม่ แต่บางรายต้องจุ๊ๆ อุบเอาไว้ก่อน

แต่ที่ทำ 'เดอะต่อ' ปลื้มหน้าบานไม่หยุด หลังโพสต์เสร็จ 'อ.สมคิด' ติดต่อมา ชมเปาะโพสต์เฟซบุ๊กครบรอบ 2 เดือนพรรคสร้างอนาคตไทยได้เฉียบมาก.                    

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว