เตรียมนโยบาย

ศึกชิงพ่อเมืองหลวง สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในวันที่ 22 พ.ค.นี้คงจะต่อสู้กันสนุก ผู้สมัครมีทั้งที่ประกาศตัวออกมาแล้ว และกำลังจะประกาศเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ มีการแบ่งสาย แยกขั้วออกเป็นปีกประชาธิปไตย  กับฝ่ายที่สนับสนุนผู้มีอำนาจในปัจจุบัน และฝ่ายที่อิสระไม่มีหลังพิงเป็นกลุ่มใด  

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ, นายวิโรจน์  ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล, น.ต.ศิธา ทิวารี จาก พรรคไทยสร้างไทย vs นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์  จากพรรคประชาธิปัตย์, นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระ  

รอบนี้ยังมีผู้สมัครที่น่าจับตามองอีก ไม่ว่าจะเป็น  รสนา โตสิตระกูล และ อุเทน ชาติภิญโญ ที่ต่างมาในนามอิสระ โดยเฉพาะรายหลังประกาศเปิดตัวไปก่อนใครเพื่อน  บ้างช่วงเวลาอาจห่างหายไปบ้าง แต่ไม่ได้หายไปไหน ไปซุ่มเก็บข้อมูลทำนโยบาย เตรียมความพร้อม ที่เจ้าตัวเตรียมจะเปิดออกมาในเร็ววัน ไม่ว่าจะเป็น  

"เรื่องการศึกษา มีโรงเรียนอินเตอร์ 3 ภาษาในทุกเขต เขตละ 1 แห่ง การแก้ปัญหาน้ำระบายช้า น้ำท่วมขัง  โดยปรับช่องทางรับน้ำใหม่ เพื่อการระบายน้ำลงท่อได้รวดเร็ว จากแนวตั้งเป็นแนวระนาบกับถนน

แก้ปัญหาจราจรที่ติดขัดและมักเกิดอุบัติเหตุ ด้วยการ ปิดจุดกลับรถกลางเกาะถนน และห้ามเลี้ยวขวา ในถนนเกือบทุกสาย ยกเว้นจุดที่จำเป็นจริงๆ ที่ต้องเลี้ยว และเลี้ยวซ้ายต้องผ่านตลอดทุกแยก รวมถึงปรับเวลา/จุดบนถนนที่ให้จอดรถใหม่ และกำหนดจุดใหม่ให้เหมาะสมกับถนนและร้านค้า 

การเก็บขยะ สิ่งปฏิกูล จะจัดการขยะและเผาทำลาย แบบเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ที่ผมไปดูงานมา ลดจำนวนคนกวาดถนนลง 70% เพื่อเอางบประมาณส่วนนี้ ไปทำโรงเรียนอินเตอร์ 

ข้าราชการ กทม.ต้องรับเข้าบรรจุยาก แต่ต้องให้ออกง่าย แก้การทุจริตอย่างจริงจัง ด้วยการยื่นบัญชีทรัพย์สิน จากวันบรรจุจนเกษียณ และต้องยื่นต่อไปอีก 5 ปี" 

เป็นเพียงนโยบายบางส่วนที่เตรียมเปิดออกมาแข่งกับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.คนอื่น เสนอเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้ชาว กทม. 

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว