กลัวมากเกิน

เพียงแค่ พรรคเพื่อไทย ขยับจัดแคมเปญ “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” เปิดตัว อุ๊งอิ๊ง- แพทองธาร ชินวัตร เป็นหัวหน้าครอบครัว และตั้งเป้าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชนะแบบแลนด์สไลด์ เหมือนในยุคที่พรรคเคยเรืองอำนาจ

ฝ่ายขวาจัดก็ขยับทันที ขุดอดีตมาโจมตีตั้งแต่สมัยสอบเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย ยันตำหนิไปถึง “เสี่ยแม้ว” ทักษิณ ชินวัตร ว่าหน้ามืดถึงขั้นส่งลูกในไส้ลงสนามการเมือง

ล่าสุด อ.สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และขณะนี้เป็นโฆษกคณะกรรมาธิการ  (กมธ.) พิจารณาร่างกฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส. และร่างกฎหมายลูกพรรคการเมือง แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ไว้ ว่า เห็นหลายคนดาหน้าออกมาวิจารณ์ผู้หญิงคนหนึ่งที่อาสาออกมาทำงานการเมือง แบบกลัวว่า เธอจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วทำความเสียหายแก่บ้านเมือง ผมรู้สึกว่าจะไม่เป็นธรรมต่อเธอนัก”

1.หากพรรคเพื่อไทย จะเสนอชื่อเธอเป็นหนึ่งในสามรายชื่อที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี ก็เป็นเรื่องที่พรรคต้องประเมินเองว่า เป็นบวกหรือเป็นลบ ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

2.การเป็นตระกูลการเมือง ไม่ใช่เรื่องที่ต้องรีบตัดสินถึงพฤติกรรมทางการเมืองในอนาคต ไม่เช่นนั้น เราคงตัดสินว่า ศิลปอาชา อัศวเหม คุณปลื้ม จึงรุ่งเรืองกิจ หรือแม้แต่ จันทร์โอชา ล้วนเป็นปัญหาหมด

3.การเข้าสู่การเมือง ด้วยการเลือกตั้ง ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ เพราะท้ายสุดประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินให้เขาไปต่อหรือไม่ การใช้อำนาจที่ได้มาจากการรัฐประหาร เขียนกติกาเพื่อความได้เปรียบ กวาดต้อนนักการเมืองมาเป็นพวก ด้วยอำนาจและด้วยเงิน เพื่อหวังอยู่ในอำนาจต่อสิ ถึงเรียกว่า สืบทอดอำนาจ

4.อย่ากลัวผู้หญิงคนหนึ่งมากจนเกินเหตุ จงโบกมือต้อนรับทักทายเธอ และให้กำลังใจในเส้นทางที่ยากลำบาก  ส่งความหวังและความปรารถนาดีถึงเธอ ว่าหากเธอประสบความสำเร็จเธอจะนำประเทศสู่ความเจริญก้าวหน้า

สมชัย ปิดท้ายว่า หากคุณเป็นนักการเมืองที่ต้องแข่งขัน ก็ต้องถือว่า คุณได้คู่แข่งที่จะทำให้คุณต้องพัฒนาเพื่อเอาชนะในสนามเลือกตั้ง “อย่าวิตกจริตจนเสียอาการ”

อืม เห็นจะจริงอย่างกูรูสมชัยว่า ว่าแต่ว่าถ้ามีชื่อ “แพทองธาร” เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยจริงๆ  อยากถามว่า “ไทย” พร้อมแล้วใช่ไหมที่จะมีนายกฯอายุ 36-37 ปี!!!

มินนี่เมาธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว