ฝีมือเตะตาผู้ใหญ่

เป็นมือดีจากพรรครวมพลังประชาชาติไทยอีกคน สำหรับ "ดร.ดร๊าฟ" ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ของ "เอนก เหล่าธรรมทัศน์"

มีหลายคนสะกิดให้ดู ดร.คนดังรายนี้ให้ดี เส้นทางการเมืองในอนาคตจะเฉิดฉาย หลังตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นมือไม้ให้เสนาบดีมา 2 กระทรวง ทะลวงผลงานเข้าเป้าผู้บริหาร

ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีผลงานระดับมาสเตอร์พีซ โดยเฉพาะการอยู่เบื้องหลังผลักดันมาตรการเยียวยาผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่การระบาดระลอกแรก จนจ่ายเงินชดเชยที่ 62% ได้สำเร็จ

พอมาอยู่กับ "เอนก" ที่ อว. ดร.ทรงดีรายนี้ยังโดดเด่นไม่หยุด แตกฉานงานการศึกษา ในฐานะที่เป็นนักบริหารการศึกษาตัวยง ปั๊มผลงาน 12 เดือน 12 ของดี อว. ไม่ว่าจะเป็นการจ้างงานนักศึกษาและรากหญ้าลงสู่ชุมชน การดึงนักศึกษาเข้าแคมป์คอยเป็นกระบอกเสียงช่วยชาติ

พูดก็พูด การมาอยู่แวดวงการศึกษา "ดร.ดร๊าฟ" เหมือนเสือติดปีก เพราะเจนจบด้านนี้ ที่สำคัญมีความเข้าใจ เข้าถึงตัวนักศึกษาด้วยว่าต้องการอะไร

นอกจากเป็นเลขานุการรัฐมนตรี "ดร.ดร๊าฟ" ยังสวมหมวกโทรโข่งกระทรวง อว.อีกใบ คอยชี้แจง ประชาสัมพันธ์แบบเชิงรุก ทุ่นงานผู้บริหารไปได้เยอะ

คุณสมบัติหนาเตอะจนเตะตาผู้หลักผู้ใหญ่ ช่วงที่ผ่านมาเลยมีข่าวหนาหู มีแต่คนอยากจะได้ไปเป็นขุนพลสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

มีคนบอกให้จับตาไปที่ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ที่มี "เสี่ยตุ๋ย" พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นหัวเรือใหญ่ให้ดี ไม่แน่อาจได้มือดีไปร่วมทีม ช่วย "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีกคน

ไม่กี่วันคงได้เห็นว่า "ดร.ดร๊าฟ" จะปักหลักอยู่กับพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่ตัวเองนั่งเป็นแม่บ้านอยู่ หรือตัดสินใจออกไปบริหารธุรกิจ หรือจะเป็นอย่างที่เขาลือว่า ถูกดึงไปร่วมดรีมทีม "ลุงตู่" แล้ว.    

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว