มาดามนครบาล

ช่วงนี้ พรรคการเมือง นักเลือกตั้งเริ่มคึกคัก กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้ 22 พ.ค.เป็นวันเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม., สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และนายกเมืองพัทยา โดยเฉพาะสนาม ส.ก.ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ หลายพรรคการเมือง หลายกลุ่มการเมือง เริ่มขยับ จัดวางผู้สมัครลงแต่ละเขตกันอย่างคึกคัก   

 พรรคเพื่อไทยขยับออกตัวก่อนใครเพื่อน ขอโอกาสชาว กทม.ถึงเวลาที่จะได้เลือกคนมาทำหน้าที่ด้วยตัวของท่านเอง วางคิวงานเกี่ยวกับ ส.ก.เป็นลำดับ เริ่มจาก เปิดตัว เจ๊แจ๋น-นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย บรู๊ค-นายดนุพร ปุณณกันต์ เป็นเลขานุการการเลือกตั้ง ส.ก.

จากนั้น 24 มี.ค.จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ในนามพรรคเพื่อไทย ทั้ง 50 เขต 50 คน และประกาศนโยบายบางส่วน     

แม่ทัพคุมศึกเลือกตั้งสนามเล็กอย่าง เจ๊แจ๋น หรือตามคำเรียกขานของบิ๊กๆ ในเพื่อไทย ที่มอบสมญานาม มาดามนครบาล ในฐานะหนึ่งในผู้กว้างขวาง รู้จักพื้นที่สนาม กทม.เป็นอย่างดี แถมยังใจถึงพึ่งได้อีกด้วย     

ก่อนหน้านี้ผู้คนอาจไม่ค่อยรู้จักพวงเพ็ชรมากนัก รู้กันแค่เพียงเป็นในหนึ่งผู้มากบารมีของเพื่อไทย และเป็นสายตรงคนแดนไกล โดยหลังจากลงเวทีเปิดตัว มาดามนครบาลก็ยืนคุยบอกเล่าถึง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ที่ทุ่มเททำงานเอาจริงเอาจัง   

 “ผู้สมัครทั้ง 50 คน 50 เขต ทุกคนมุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก ตั้งแต่ก่อนโควิดระบาด ช่วงโควิดระบาด และหลังโควิดระบาด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ทุกคนทำงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ไม่เคยทิ้งประชาชน ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคติดโควิดถึง 16 คน มีบางคนติดถึง 2 รอบ เข้าไปทำลายปอดเสียหายมาก นอนยังต้องคว่ำหน้าเป็นอาทิตย์   

ผู้สมัครอีกคนตัวเองติดแล้ว ก็ไปติดคนที่บ้าน ติดคุณพ่อ ติดคุณแม่ จนคุณพ่อผู้สมัครคนนั้นเสียชีวิต แต่เราก็ไม่อยากบอก กลัวคนจะหาว่าดรามาหรือเปล่า แต่ผู้สมัครของเราเป็นอย่างนี้จริงๆ หายจากโควิดแล้วก็กลับไปทำงานต่อ”   

เจ๊แจ๋นบอกเล่าถึงลูกทีม ส.ก.ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนัก โดยแอบกระซิบอีกว่ามีเป้าตัวเลขในใจแล้ว แต่ในเรื่องนโยบายที่ถือเป็นไฮไลต์ จะทยอยออกมาเป็นช่วงๆ  แต่รับรองเปิดมาเมื่อไหร่โดนใจแน่นอน.  

ม้าไม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว