ห่วงสาวๆรอนาน

ช่วงนี้เจอทั้งสถานการณ์โควิด-19 ทั้งปัญหาพลังงานที่ทำราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น จน “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ต้องถกเครียดกันหลายครั้ง รวมถึงในวงประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกวันอังคารที่หารือกันนาน เพราะนายกฯลุงตู่มีข้อสั่งการถึงครม.และส่วนราชการเยอะเป็นพิเศษ

และล่าสุด “ลุงตู่” ต้องไปเป็นประธานในงานวันสตรีสากล ประจำปี 2565 และมอบโล่เกียรติคุณแก่สตรีบุคคลและหน่วยงานองค์กรดีเด่น ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แต่ต้องไปสายนิดหน่อยเพราะติดประชุม เลยส่งเจ้ากระทรวง “เสี่ยไก่” จุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปเป็นหน่วยล่วงหน้า รับบรรดาสตรีที่มาร่วมงานก่อน

จากนั้น “ลุงตู่” รีบดิ่งตามไปที่งานติดๆ ครั้นเจอกลุ่มสตรีที่มาร่วมงาน ซึ่งเป็นบรรดาสาวใหญ่ เสียส่วนใหญ่เจ้าตัวก็ออกลูกอ้อนพร้อมสารภาพที่มาสายด้วยว่า ดีใจที่ได้มาเจอทุกคน เพิ่งเลิกประชุม มากับรัฐมตรีเมื่อสักครู่ประชุม ครม.ตั้งแต่เช้า 9โมง จนถึงบ่าย 3 เราก็ทำงานกันอย่างจริงจัง แต่วันนี้ก็เป็นห่วงสาวๆมารอกันอยู่ที่นี่ ไม่อย่างนั้นยังไม่เลิกประชุมหรอก จบคำทำบรรดาสตรีทั้งหลายหัวเราะชอบใจ

ก่อนนายกฯลุงตู่จะฝากถึงสาวๆเนื่องในวันสตรีสากลอีกด้วยว่า ผู้ที่มีบทบาทสำคัญในเวทีโลกทุกประเทศพูดถึงสตรีทั้งนั้น ทุกประเทศให้ความสำคัญ ผมเองในฐานะเป็นผู้ชาย รัฐมนตรีก็เป็นผู้ชาย เป็นหัวหน้าครอบครัว นอกบ้านผู้ชายอาจจะเก่ง แต่ในบ้านเสร็จผู้หญิงหมดแหละ 

เขาบอกว่าผู้ชายเปรียบเสมือนช้างเท้าหน้า ผู้หญิงเปรียบเสมือนช้างเท้าหลัง แต่เวลาช้างเท้าหน้าไปตกหล่มก็ถอยหลังขึ้นมาด้วยช้างเท้าหลังทั้งสิ้น ผู้หญิงเป็นผู้ที่มีสติ ความละเอียดอ่อนในการทำงาน ขอให้ทุกคนภูมิใจไม่ว่าชายหญิงเป็นครอบครัวของเราทั้งสิ้น

ครั้นพูดกันมาพอสมควร นายกฯลุงตู่เริ่มรู้ตัวว่าพูดยืดยาวเลยบอกสาวๆวันนี้อาจพูดเยอะ เพราะให้ทุกท่านรอนาน ต้องชดใช้หน่อย ก่อนถอนหายใจเบาๆบอก พูดอยู่คนเดียว เหนื่อยเหมือนกัน ประชุมตั้งแต่เช้า ก็พูดอยู่คนเดียวเหมือนกัน ทำทุกคนหัวเราะกันไปอีกรอบ

แหม..ช่วงนี้งานเยอะ งานหนัก มาสายนิดหน่อยทุกคนคงเข้าใจ แต่ทว่าปล่อยลูกอ้อนเกินเบอร์แบบนี้ ก็สร้างเสียงหัวเราะกันไปตามระเบียบ ฮ่าๆๆ

บรรจง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชัยชนะ=อดทน”

“เกือบหลับ แต่กลับมาได้ ” มีให้เห็นเสมอ สำหรับ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.มหาดไทย (มท.1) ในฐานะ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ให้ฟัง อ.วิษณุ

ตั้งแต่ได้รับแต่งตั้งเป็นกุนซือของ เสี่ยนิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เนติบริกร-วิษณุ เครืองาม มาทำงานอย่างเคร่งครัด

ต้อนรับพรรคคอมฯ เวียดนาม

การเมืองกำลังฮึ่มๆ รายวัน ส่วนใหญ่เน้นไปทางความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับรัฐบาล พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล พรรคภูมิใจไทย ส่วนพรรคอื่นดูเหมือนนานๆ ทีจะเป็นที่กล่าวถึง

“ยิ้มสยบ”

นับว่าเรื่องนี้ยาวติดต่อกันมาหลายวัน สำหรับ “หมอเกศ” พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกสว.ระดับประเทศในลำดับที่ 1 แต่สังคมไทยก็ยังมีเรื่องแคลนใจจนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเรื่องมหาวิทยาลัยที่เรียน หรือวุฒิการศึกษา ล่าสุดมีคนในโซเชียลได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ในหลายทาง

คุณพ่อลูกสอง

ยังทำงานแข็งขันดรีมทีมกันต่อ สำหรับทีมโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นำโดย “สส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี และโฆษกพรรค พร้อมด้วยรองโฆษก “เนน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี , “เบียร์” ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ และ “ลอรี่” พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ

โพลวันอาสาฬฯ

สุดสัปดาห์นี้เป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนอีกวันหนึ่ง วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. ตรงกับวันอาสาฬหบูชา ต่อเนื่องวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. เป็นวันเข้าพรรษา ย้ำอีกครั้งถึงสาระของวันดังกล่าว