“ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ลุยบิ๊กอีเวนต์ปลุกกระแสท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง

หลังจาก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายเพิ่มศักยภาพจังหวัดท่องเที่ยว 55 จังหวัด (เมืองน่าเที่ยว) แก่ผู้ราชการจังหวัด 55 จังหวัดและผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยส่วนภูมิภาค เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงครึ่งหลังปี 2567 เนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นจุดแข็งที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดนโยบาย IGNITE TOURISM THAILAND เพื่อมุ่งผลักดันประเทศไทยสู่เป้าหมายการเป็น Tourism Hub ที่สำคัญของโลก โดยมีกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนนโยบายด้วยกลยุทธ์ “เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว” เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองใกล้เคียงกระจายนักท่องเที่ยวไปสู่ภูมิภาคต่างๆ พร้อมทั้งกระจายรายได้สู่เมืองน่าเที่ยว

ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ขานรับนโยบาย IGNITE THAILAND TOURISM จุดพลังท่องเที่ยวให้เมืองไทยคึกคัก จัดเต็มบิ๊กอีเวนต์เสิร์ฟความสุขทั่วประเทศ ได้แก่ Amazing Food Festival 2024, ศรัทธา, VIJIT 5 ภาค, AMAZING MUAY THAI EXPERIENCE, Amazing Beach Life Festival และ Amazing Music Festival รวมถึงสนับสนุนการจัดกิจกรรม เทศกาลและประเพณีต่างๆ ทั้งในเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว เพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศท่องเที่ยวสุดคึกคักตั้งแต่ช่วง Green Season ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2567 พร้อมผลักดันสู้เป้าหมาย 3.5 ล้านล้านบาทที่รัฐบาลตั้งไว้

โดย ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ให้ข้อมูลว่าช่วงครึ่งหลังของปี 2567 ททท.เตรียมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยด้วยการจัดกิจกรรมเทศกาลต่างๆ ในทุกเดือนตามนโยบาย “IGNITE THAILAND TOURISM” ทั้งในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดโปรโมชั่นพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้ปี 2567 เป็นปีท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เกิดการเดินทางต่อเนื่องตลอดทั้งปี รวมทั้งช่วยส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวให้เมืองไทยไม่หลับใหล

พร้อมก้าวสู่ Tourism Hub ระดับโลกเดือนกรกฎาคม-ธันวาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ ททท.เตรียมเสิร์ฟ “สุขทันทีที่เที่ยวไทย” ให้กับนักท่องเที่ยวด้วย 6 บิ๊กอีเวนต์ที่ ททท.ดำเนินการเอง ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ ที่จะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ทั้งมิติของอาหาร ดนตรี กีฬา ศิลปะ วัฒนธรรมต่างๆ ดังนี้

กิจกรรม Amazing Food Festival 2024 มหกรรมอาหารครั้งยิ่งใหญ่ ที่มาพร้อมคอนเซปต์ “Good Food Good Vibes” ยกความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของอาหารไทยมารังสรรค์เมนูโดยเชฟที่มีชื่อเสียง เพื่อนำไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน พร้อมรวบรวมร้านอาหารชื่อดังจาก 5 ภูมิภาค กว่า 50 ร้าน มาไว้ภายในงานเดียว ซึ่งมีกำหนดจัดงานใน 3 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต วันที่ 5-7 กรกฎาคม 2567, จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 20-22 กรกฎาคม 2567 และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 10-12 สิงหาคม 2567

กิจกรรม Amazing Beach Life Festival เอาใจสาย Soft Adventure ด้วยกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางช่วงโลว์ซีซั่นในแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล กับความหลากหลายของกิจกรรม BEACH LIFE อาทิ กิจกรรมกีฬาทางน้ำ ดนตรี ศิลปะที่อยู่ในกระแสความสนใจของนักท่องเที่ยว การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่น โดยกำหนดจัดกิจกรรมใน 4 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดระยอง วันที่ 12-14 กรกฎาคม 2567 จังหวัดพังงา วันที่ 26-28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดภูเก็ต วันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 และจังหวัดสงขลา วันที่ 9-11 สิงหาคม 2567

กิจกรรม VIJIT 5 ภาค กลับมาอีกครั้งกับปรากฏการณ์แห่งแสง เสียง และเทคนิคสมัยใหม่ ทั้ง Light Up, Projection Mapping, Installation Art, การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่จะสะท้อนความงดงามของวิถีชีวิต ภูมิปัญญาและประเพณีท้องถิ่นใน 5 ภูมิภาค โดยปีนี้กำหนดจัดขึ้นใน 5 พื้นที่อัตลักษณ์ ได้แก่ จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 13-21 กรกฎาคม 2567, จังหวัดชลบุรี วันที่ 20-28 กรกฎาคม 2567, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 17-25 สิงหาคม 2567, จังหวัดภูเก็ต วันที่ 24 สิงหาคม-1 กันยายน 2567 และจังหวัดพิษณุโลก วันที่ 7-15 กันยายน 2567

กิจกรรม AMAZING MUAY THAI EXPERIENCE เจาะลึกแหล่งกำเนิด “มวยไทย” มรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย ผ่านอัตลักษณ์มวยไทยโบราณ 4 สาย ที่มาแห่งฉายา หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา สู่ 4 พื้นที่ต้นกำเนิด ได้แก่ มวยไชยา วันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ต.พุมเรียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี, มวยท่าเสา วันที่ 16-18 สิงหาคม 2567 วัดใหญ่ท่าเสา ต.ท่าอิฐ อ.เมืองฯ จ.อุตรดิตถ์, มวยโคราช 6-8 กันยายน 2567 ลานเมรุพรหมทัต อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และมวยลพบุรี วันที่ 13-15 กันยายน 2567 จ.ลพบุรี

“ฐาปนีย์” มองว่า เพื่อสร้างแรงจูงใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ททท.จึงขอเพิ่มแรงส่งด้วยกลยุทธ์ Partnership 360 องศา จับมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมฯ จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด อาทิ ร่วมงานส่งเสริมการขายกับภาคเอกชน อาทิ งานไทยเที่ยวไทย @ไบเทค, งานไทยเที่ยวไทย @ศูนย์ฯ สิริกิติ์, งาน InterCare Asia @ศูนย์ฯ สิริกิติ์, งานส่งเสริมการขาย Road Show ข้ามภูมิภาค, ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรมอบสิทธิประโยชน์ โปรโมชั่นพิเศษแก่นักท่องเที่ยว

อาทิ วันธรรมดาน่าเที่ยว กับ Bangkok Airways, เที่ยวเมืองรองให้ฉ่ำใจ ฟีลแบบนี้...ปีละครั้ง กับ Air Asia, เที่ยวใต้กับไทย ไลอ้อน แอร์, สุขทันที ขับรถเที่ยวเมืองรองกับ AVIS, สุขทันที ที่เที่ยวกับรถไฟไทย (รฟท.), สุขทันทีที่เที่ยวเมืองรองกับ Grab, สุขทันทีเที่ยวกับเมเจอร์, เที่ยวเมืองไทยกับกรุงศรี ออโต้, แสตมป์มหัศจรรย์ Wonderful Thailand กับ 7-11, สุขทันทีที่เที่ยวกับโรบินฮู้ด, สุขทันทีที่เที่ยวไทย ฤดูไหนก็สุดฟินกับ Klook, TRUE ชวนชิม, สุขทันทีที่เที่ยววันธรรมดากับ Lotus’s, Discover Thailand by Amazing Thailand x Freedom World เป็นต้น

จากกิจกรรมทั้งหมดนี้ ททท.เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ ตั้งแต่ช่วง Green Season นี้ จะมีนัยสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้มุ่งสู่เป้าหมายท้าทายของรัฐบาล สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวจำนวน 3.5 ล้านล้านบาทภายในปี 2567.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล’หวังกระทรวงอุตฯเป็นที่พึ่งของทุกคนอย่างแท้จริง

การเข้ามานั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการประจำกระทรวงต่างๆ ในประเทศไทยนั้นต้องผ่านด้านการบริหารงานมาเข้มข้น และยังต้องเป็นผู้มีวิสัยทัศน์อย่างจริงจัง

นายกฯ ถกกลุ่มบริษัท SAAB SEB ติดตามดึงนักลงทุนตั้งโรงงาน Astra Zeneca

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 09.35 น. ซึ่งวันเดียวกันนี้ไม่มีวาระงานอย่างเป็นทางการ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเข้าพบนายกฯ เพื่อรายงานสรุปการดำเนินงานในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เชฟรอนชู4กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างพันธมิตร-พัฒนาชุมชนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน

จังหวัดสงขลา เป็นเมืองท่าและเมืองชายทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ ที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 2 ของภาคใต้ และมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดของภาคใต้

ททท. ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด และพันธมิตรชวนเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง พร้อมมอบส่วนลดและของรางวัลสุดพิเศษ

วันที่ 12 มิถุนายน 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ พีที แมกซ์ การ์ด โรงแรมในเครือฟอร์จูน และซิกท์ เร้น อะ คาร์ พร้อมด้วย อ.คฑา ชินบัญชร เปิดตัวโครงการ พีที แม็กซ์ การ์ด ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง ภายใต้แนวคิด ชวนคนไทยเที่ยวตามรอยเส้นทางสายศรัทธาที่ทรงคุณค่าในเมืองรอง

“บางกอกแอร์เวย์ส”ชวนเที่ยวมัลดีฟส์ SO/Maldivesกรีนรีสอร์ต มาตรฐานGreen Globe

“มัลดีฟส์” จุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยว ที่ดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกด้วยน้ำทะเลใสราวกับคริสตัล เอกลักษณ์การออกแบบวิลลากลางน้ำของแต่ละรีสอร์ต

เที่ยวญี่ปุ่นแบบอันซีน เมืองในธรรมชาติ “โอซากา-เกียวโต-โกเบ”

ประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นประเทศตัวเลือกท่องเที่ยวลำดับแรกๆ ที่นักท่องเที่ยวไม่ว่าจากประเทศไทยหรือประเทศอื่นๆ ก็จะไปเที่ยวกัน เพราะนอกจากปัจจุบันที่ค่าเงินเยนอ่อนตัวลง