เกรท วอลล์ มอเตอร์ ชู Coffee Intelligence OS 3 ระบบปฏิบัติการรถยนต์อัจฉริยะ พลิกโฉมการขับขี่แห่งอนาคต

เกรท วอลล์ มอเตอร์ หนึ่งในผู้นำรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมอัจฉริยะ ก้าวไปอีกขั้นสู่การมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ล้ำหน้าครอบคลุมรอบด้าน ทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และบริการที่รู้ใจ โดยเติมเต็มประสบการณ์การเดินทางแห่งอนาคตนี้ผ่านคู่หูการเดินทาง Coffee Intelligence ระบบนิเวศอัจฉริยะด้วย AI ใหม่ล่าสุด เพื่อมุ่งเน้นไปที่การสร้างสุดยอดประสบการณ์ที่เหนือระดับ ราบรื่น และไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้งานรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยนำร่องใช้งานระบบขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงอย่าง Coffee OS 3 และ Coffee Pilot Ultra เป็นที่เรียบร้อยแล้วใน GWM WEY รุ่น Blue Mountain หรือ GWM WEY 07 ในประเทศจีน และจะนำความสำเร็จของระบบซอฟต์แวร์ Coffee Intelligence นี้ มาใช้งานต่อในรถยนต์พลังงานใหม่รุ่นอื่น ๆ ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ต่อไปเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ทุ่มเททรัพยากรในการวิจัยและพัฒนาระบบทั้งด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์มาอย่างต่อเนื่องด้วยเม็ดเงินลงทุนมหาศาล เพื่อมอบประสบการณ์ขั้นสูงที่อัจฉริยะ ล้ำหน้า สะดวกสบาย ไร้รอยต่อ และปลอดภัย ในทุก ๆ การใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ โดย Coffee Intelligence เป็นระบบนิเวศอัจฉริยะที่ให้บริการโซลูชันที่ครบวงจรสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ และยังเป็น “Digital Engine” ที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สู่ความสำเร็จของการเป็นเป็นบริษัทเทคโนโลยีอัจฉริยะระดับโลกแล้วเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุด ได้นำระบบขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงอย่าง Coffee OS 3 และ Coffee Pilot Ultra ซึ่งเป็นระบบที่อยู่ใน Coffee Intelligence มาใช้กับรถยนต์เอสยูวี 6 ที่นั่งรุ่นเรือธงแบรนด์แรกในประเทศจีน คือ GWM WEY รุ่น Blue Mountain หรือ GWM WEY 07  โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้าและสื่อมวลชนถึงความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น สร้างความอุ่นใจทุกเส้นทางการขับขี่ รวมถึงความสะดวกสบายและการรู้ใจผู้ขับขี่อย่างคาดไม่ถึง สิ่งนี้เอง เป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงใหม่ ๆ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อขับเคลื่อนโลกผ่านยานยนต์พลังงานใหม่ที่ล้ำหน้าต่อไปอย่างแน่วแน่และมั่นคงยกระดับและเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย ไร้รอยต่อ ปลอดภัย และรู้ใจ ด้วย 4 ระบบนิเวศอัจฉริยะในซอฟต์แวร์ Coffee Intelligence ได้แก่

  • Coffee OS 3 ปฏิวัติห้องโดยสารด้วย AI ผ่านสุดยอดประสบการณ์ทั้ง 5 ด้าน

ระบบ Coffee OS 3 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ได้มอบนิยามใหม่ด้วยประสบการณ์การใช้งานภายในห้องโดยสารที่ดีเยี่ยม ผ่านระบบ AI อัจฉริยะที่คำนึงถึง 5 ด้านสำคัญ ได้แก่ สุนทรียศาสตร์แห่งการออกแบบ ใช้งานง่ายพร้อมตอบสนองดีเยี่ยมทุกการใช้งาน สันทนาการและความผ่อนคลายในทุกเส้นทาง เปิดโสตประสาทแบบรอบด้านในทุกการขับขี่ และระบบอัจฉริยะที่ล้ำหน้า เรียลไทม์ และรู้ใจ เพื่อโต้ตอบระหว่างผู้ใช้งานและรถยนต์ผ่านระบบการสั่งงานด้วยเสียงและการสัมผัสหน้าจอได้อย่างรวดเร็วแบบทันที และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น  ระบบห้องโดยสารรุ่นใหม่ Coffee OS 3 นี้เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกลาง (CPU - Central Processing Unit) เพิ่มขึ้น 2.1 เท่า หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU - Graphics Processing Unit) เพิ่มขึ้น 2.8 เท่า และหน่วยประมวลผลประสาท (NPU - Neural Processing Unit) เพิ่มขึ้น 6.7 เท่า

ด้วยศักยภาพที่ทรงพลังและประสิทธิภาพโดยรวมของ Coffee OS 3 ซึ่งได้รับการพัฒนาอย่างครอบคลุมรอบด้าน ทำให้แฟลตฟอร์มนี้อยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ และด้วยความทุ่มเทในการพัฒนาระบบ นี้ ทำให้ระบบอัจฉริยะดังกล่าวสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความเร็วในการโต้ตอบของระบบ 5 ด้าน ได้แก่ ด้านความเร็วในการบูสต์ระบบ โดยใช้เวลาเพียง 2.64 วินาที ด้านการเปิดแอปพลิเคชันโดยใช้เวลาตอบสนองของแอปฯ เพียง 436 มิลลิวินาที ด้านระบบรองรับอัตราการรีเฟรชที่สูง โดยการเลื่อนรายการ หมุน และลาก เกิดขึ้นที่ 60 FPS และด้านการตอบสนองที่มากขึ้น โดยการเลื่อนแผนที่ตอบสนองภายใน 153 มิลลิวินาที รวมถึงด้านการตอบสนองด้วยเสียงใช้เวลาเพียง 298 มิลลิวินาที ทำให้ทุกการปัดหน้าจอ และการโต้ตอบของระบบไปยังผู้ใช้งานได้รับการตอบสนองจากระบบอย่างรวดเร็วแบบเรียลไทม์ ในอนาคตบริษัทฯ จะพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะใหม่ ๆ มากขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลายและครอบคลุมให้แก่ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั่วโลก

  • ทุกชีวิตหมดความเสี่ยงจากปัจจัยภายใน-ภายนอก ให้ควบคุมรถยนต์อย่างอัจฉริยะสู่ความปลอดภัยขั้นสูงด้วย Coffee Pilot

Coffee Pilot จะช่วยให้ทุกการขับขี่ปลอดภัย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยฟังก์ชันการนำทางและการช่วยเหลือที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การเดินทางของผู้ใช้งานในทุกสถานการณ์ มาพร้อมระบบช่วยการขับขี่ฉริยะ NOH ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับลักษณะทางหลวงของประเทศจีน ประกอบด้วย 6 ฟังก์ชันการนำทางได้แก่ การเข้าและออกทางลาดอัจฉริยะ การหลีกเลี่ยงการรวมเลนอัจฉริยะ การป้องกันการเปลี่ยนเลนอัจฉริยะ การตรวจสอบความเหนื่อยล้าและการเสียสมาธิ การหลีกเลี่ยงยานพาหนะขนาดใหญ่อัจฉริยะ และการจดจำทางแยกซับซ้อนอัจฉริยะ โดยล่าสุดมาพร้อมกับระบบขับขี่อัจฉริยะขั้นสูงอย่าง Coffee Pilot Ultra ที่ถูกคิดค้นเพื่อนำมาทำงานร่วมกับรถยนต์พลังงานใหม่ ระบบดังกล่าวมีความสามารถในการตรวจจับที่ยอดเยี่ยมและประสิทธิภาพในการควบคุมที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น

  • เชื่อมต่อทุกโมเม้นต์ในทุกการเดินทางสู่การใช้ชีวิตแบบเคลื่อนที่ได้อย่างสมยูรณ์แบบด้วย Coffee AI Cloud

ด้วยไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง เกรท วอลล์ มอเตอร์ เล็งเห็นถึงการมอบโซลูชันเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ผู้ใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ จะได้รับประสบการณ์ทีดีเยี่ยมผ่านระบบ Coffee AI Cloud ให้ทุกคนได้เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานระหว่างระบบภายในรถยนต์และอุปกรณ์  AIoT ต่าง ๆ โดยทำงานสอดประสานกันครอบคลุมในทุกมิติของการใช้ชีวิต ทั้งระบบการเดินทางอัจฉริยะ ชุมชนและเมืองอัจฉริยะ รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานอื่น ๆ และแพลตฟอร์มจากบุคคลที่สาม โดยระบบ Coffee AI Cloud นี้ มุ่งตอบโจทย์ในการมอบประสบการณ์ที่เชื่อมต่อทุกอย่างได้อย่างไร้ขีดจำกัดอย่างแท้จริง อยู่ในทุกที่ เข้าถึงได้ง่าย และความหน่วงต่ำ เพื่อการใช้งานรถยนต์พลังงานใหม่ในวิถีอัจฉริยะด้วยระบบนิเวศที่เปิดกว้าง

  • Coffee EEA แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์สู่การประมวลผลที่อัจฉริยะ ทำงานแบบรวมศูนย์ และตอบทุกความต้องการของผู้ใช้งาน

เมื่อปี 2565 เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ GEEP4.0 ซึ่งใช้การประมวลผลแบบรวมศูนย์ ในประเทศจีน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์และระบบไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการประมวลผลรถยนต์ทั้งคันแบบรวมศูนย์ ชาญฉลาด และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งช่วยคาดการณ์ความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างแม่นยำ และมอบประสบการณ์การขับขี่ขั้นสุดในทุกเส้นทาง โดยแพลตฟอร์มนี้ เปรียบเสมือนสมองของรถยนต์พลังงานใหม่ซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญที่สุดเพียงหนึ่งเดียวที่ช่วยประมวลผลการทำงานในทุก ๆ ด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำ สู่การยกระดับประสบการณ์การขับขี่แบบเต้ม 100%


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไพรม์มัส กรุ๊ป ต่อยอดความสำเร็จ ทุ่มงบ 50 ล้าน ผุดโชว์รูม ดีพอล ไพรม์มัส ชลบุรี

“ไพรม์มัส กรุ๊ป” ต่อยอดความสำเร็จ เสริมความแกร่งกลุ่มธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ผุด “ดีพอล ไพรม์มัส ชลบุรี” โชว์รูม

MOTOR EXPO รวมใจสานสายสัมพันธ์สื่อมวลชน

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป และชไมพร ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน

บีเอ็มดับเบิลยู ร่วมฉลอง โรงแรมคาเพลลา ในฐานะโรงแรมที่ดีที่สุดในโลกแห่งปี 2024

เนื่องในโอกาสพิเศษที่โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ สามารถคว้าตำแหน่งอันดับ 1 จากรางวัล The World's Best Hotel 2024 ณ พิธีมอบรางวัล

เรเว่ ร่วมฉลอง ครบรอบ 30 ปี บีวายดี พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรม EV เต็มสูบ

บีวายดี บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจําหน่าย

“ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” มอบรางวัลมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า AJ EV ให้แก่ผู้โชคดี

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน “ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024” งานแสดงและซื้อ-ขายรถยนต์ครบวงจร ร่วมส่งมอบรางวัลใหญ่