ฟอร์ดตอกย้ำความแกร่งดุดันของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในกิจกรรม ‘King of Tough’

ฟอร์ด ประเทศไทย สานต่อความสำเร็จของกิจกรรม ‘King of Tough’ พาลูกค้าพิสูจน์สมรรถนะความ ‘แกร่งจริงทุกคัน ดุดันทุกสถานการณ์’ ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะออฟโรดทรงพลังที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร ณ สนามสุราษฎร์ธานี มอเตอร์สปอร์ต จังหวัด     สุราษฎร์ธานี เมื่อเร็วๆ นี้ ส่งท้ายความดุดันสนามสุดท้ายในประเทศไทยก่อนไปพิชิตเส้นทางออฟโรดในดินแดนลาวใต้และเวียดนาม พร้อมประกาศความสำเร็จของกิจกรรมด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานกว่า 900 คน จากทั้ง 3 สนาม ได้แก่ จังหวัดชลบุรี จังหวัดเชียงใหม่ และล่าสุดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ฟอร์ดจัดกิจกรรม ‘King of Tough’ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ร่วมทดสอบสมรรถนะของรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงบนสนามออฟโรดที่เต็มไปด้วยความท้าทายหลากหลายรูปแบบเพื่อโชว์ศักยภาพของรถอย่างเต็มพิกัด กิจกรรม ‘King of Tough’ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นการจัดกิจกรรมในสนามทดสอบสนามที่ 3 หลังได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจากทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้า ณ จังหวัดชลบุรี และเชียงใหม่นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรม ‘King of Tough’ นับเป็นการสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าและผู้ที่สนใจได้สัมผัสถึงความแกร่ง ดุดัน และสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดขั้นสูงซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์

ฟอร์ดจัดเตรียมสนามทดสอบไว้ 2 สนาม สนามแรกมีระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสเอกลักษณ์และโหมดการขับขี่ออฟโรดอันดุดันและชาญฉลาดของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เริ่มออกสตาร์ทการขับขี่ผ่านเส้นทางที่เป็นร่องสลับด้วยโหมดบาฮาอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถจะปรับเข้าสู่การขับขี่โดยใช้เกียร์สูงขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) คันเร่งจะปรับให้มีการตอบสนองสูงสุดเพื่ออัตราเร่งที่ดีที่สุด ระบบท่อไอเสียและช่วงล่างจะถูกปรับให้เป็นบาฮาโหมดเช่นกัน เพื่อตอบสนองการขับขี่ออฟโรดแบบความเร็วสูง ต่อด้วยการขับขี่ในเส้นทางโคลนลื่นด้วยโหมดโคลน/ร่อง โดยใช้เกียร์ต่ำขับเคลื่อน 4 ล้อ (4L) ระบบจะปรับการตอบสนองของคันเร่งให้เหมาะสม ลดความไวของคันเร่งลง ระบบดิฟล็อกหลังจะเปิดทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง ในขณะที่ล้อจะหมุนอย่างรวดเร็วเพื่อกำจัดดินโคลนที่ดอกยาง ทำให้รถขับผ่านอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย  จากนั้นผู้ขับขี่จะได้ขับขี่ผจญภัยในเส้นทางวิบากรายล้อมด้วยแนวต้นไม้ ขับขี่ผ่านเนินชันและหลุมสลับโดยในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังมีดิฟล็อกหน้าที่ผู้ขับขี่สามารถเปิดใช้งานเพิ่มเติมเพื่อให้การขับผ่านอุปสรรคทำได้ง่ายขึ้น ต่อด้วยการทดสอบใช้ฟีเจอร์ Trail Control ซึ่งเปรียบเสมือนระบบควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติสำหรับเส้นทางออฟโรดใช้ในการไต่ขึ้นและลงทางลาดชัน พร้อมด้วยการใช้กล้องมองรอบคัน 360 องศาช่วยให้มองเห็นด้านนอกตัวรถเพื่อขึ้นและลงเนินที่มีความชันกว่า 25 องศา ทำให้ผู้ขับขี่ผ่านอุปสรรคที่ยากลำบากไปได้อย่างง่ายดาย

นอกจากการขับในสนามทดสอบแล้ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมสนุกกับการแข่งขันรายการ ‘King of Tough Challenge’ ในสนามที่ได้รับการออกแบบพิเศษให้มีระยะทางรวม 2 กิโลเมตร ด้วยเส้นทางการขับที่ให้ความสนุกและท้าทายไปอีกระดับ ให้ผู้ขับขี่ได้แสดงฝีมือในการควบคุมรถขณะเข้าโค้งเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง การขับผ่านเนิน และทางโค้งรูปตัวเอส เฟ้นหาลูกค้าและเพื่อนคู่หูที่ทำเวลาได้ใกล้เคียงกับเวลาที่กำหนดมากที่สุด เพื่อเป็นตัวแทนไปตะลุยเส้นทางพิเศษและสัมผัสประสบการณ์สุดแกร่งอีกขั้นกับฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ในลาวใต้และทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนามช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

พิเศษสุดสำหรับสนามปิดท้ายของกิจกรรม King of Tough ผู้เข้าร่วมงานยังมีโอกาสสัมผัสความตื่นเต้นกับกิจกรรมการขับขี่แบบ Drag Race Challenge ด้วยการขับฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค 3.0 ลิตร ดีเซล วี 6 ในการแข่งขันสุดพิเศษที่ชัยชนะจะตัดสินด้วยความแม่นยำในการทำเวลาเข้าเส้นชัยให้ใกล้เคียงกับเวลาที่กำหนดมากที่สุด (Bracket 17 sec.) โดยผู้ชนะอันดับที่ 1และ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และ 2,000 บาท ตามลำดับ


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MU-X “THE NEXT PEAK” Press Trip แอ่วเหนือสุดพีค เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย

อีซูซุจัดทริปพาสื่อมวลชนแอ่วเหนือบนเส้นทางเชียงใหม่ - เชียงราย ไปกับรถมิว-เอ็กซ์ “เดอะ เน็คซ์พีค” รถยนต์อเนกประสงค์ระดับหรูรุ่นใหม่ล่าสุด

ซิกท์ ร่วมมือกับ การบินไทย และ บีเอ็มดับเบิลยู รังสรรค์ประสบการณ์พิเศษให้ลูกค้าชั้นเฟิร์สคลาส

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำด้านบริการรถเช่าระยะสั้น ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน)

ซูซูกิปลื้ม ‘รถถัง จิตรเมืองนนท์’ เลือกใช้ ‘SWIFT’ พร้อมขยายแคมเปญ “SWIFT 777” เพียง 5,780 บาท

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลตอบรับแคมเปญ “SUZUKI WORRY FREE โปรแกรมดีโดนใจ มอบความมั่นใจให้คุณ”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ส่งแคมเปญ “The GREAT DEAL ลดแรง แซงทุกดีล” กับส่วนลดสูงสุดถึง 450,000 บาท

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้นำรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมอัจฉริยะ เดินหน้าสู่ครึ่งปีหลังของ 2567

มาสด้าช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วมมอบส่วนลดค่าอะไหล่ 35% ค่าแรง 10%

มาสด้าขอแสดงความห่วงใย พร้อมช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรถยนต์มาสด้าของลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในทุกพื้นที่