AAS MOTORSPORT ไล่เก็บคะแนนสะสมในศึก B-QUIK THAILAND SUPER SERIES 2024

การแข่งสุดยอดความเร็วรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย B-Quik Thailand Super Series 2024 สนามที่ 3 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 9-11 สิงหาคม ที่ผ่านมา AAS Motorsport ส่งรถลงทำการแข่งด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น Thailand Supercar GT4 ขับโดย บูม กันตธีร์ กุศิริ กับรถแข่ง Porsche Cayman GT4 หมายเลข 18 และรุ่น Thailand Supercar GTM ขับโดย มิกกี้ คมิก กรรณสูต กับรถแข่ง Porsche 992 GT3 Cup หมายเลข 17เริ่มกันด้วยเกมการแข่งขันในรอบจับเวลา (Qualify) ในช่วงเช้าวันเสาร์ ซึ่ง บูม กันตธีร์ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง สามารถคว้า Double Pole (P1) ในรุ่น Supercar GT4 มาครองได้สำเร็จ กับเวลาเร็วสุด 2:15:445 (Q1) และ 2:15:344 (Q2) ส่วนในรุ่น Supercar GTM มิกกี้ คมิก ก็สามารถทำความเร็วอยู่ในอันดับ 2 และ 3 ด้วยเวลา 2:11.803 (Q1) และ 2:10.939 (Q2) ตามลำดับเมื่อสัญญาณไฟดับลงการแข่งขันในเรซ 5 เริ่มขึ้นช่วงบ่ายวันเสาร์ของวันเดียวกัน โดย มิกกี้ คมิก พาสุดยอดรถแข่ง Supercar GTM หมายเลข 17 ออกตัวอย่างดุดัน รักษาอันดับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ก่อนระเบิดพลังสู้สุดใจไล่แซงเหล่าซุเปอร์คาร์ตัวแรงคว้าชัยอันดับที่ 3 (P3) ในรุ่น Pro-Am และ (P4) Overall มาครองได้อย่างเหนือชั้น

สำหรับในรุ่น Supercar GT4 ของรถหมายเลข 18 นั้นก็ไม่น้อยหน้า โดย บูม กันตธีร์ เปิดฉากโชว์ฟอร์มการขับได้อย่างร้อนแรง ไล่หวดทำความเร็วตั้งแต่ต้นจนจบเกมการแข่ง กระโดดขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลอันดับที่ 3 (P3) ทั้งรุ่น Pro Am และ Overall มาครองพร้อมเก็บคะแนนสะสมใส่ตารางไปได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่เกมการแข่งขันในเรซ 6 ของวันอาทิตย์กำลังจะเริ่มขึ้นอย่างดุเดือด แต่ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ทางผู้จัดการแข่งตัดสินใจประกาศยกเลิกการแข่งขัน เนื่องจากคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกฝ่าย โดยเรซ 6 จะถูกจัดขึ้นอีกครั้งรวมกับการแข่งขันในสนามที่ 4 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามเซปังฯ แห่งเดิม ในวันที่ 6-8 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยอ้างอิงตำแหน่งออกสตาร์ทตามผลการควอลิฟาย Q2 ของสนามที่ 3


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ON THE ROAD AND BEYOND! แคมเปญโฆษณาที่ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของมิชลิน

เรื่องราวการเดินทางบทใหม่ที่ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของมิชลินขณะที่แคมเปญโฆษณาชุดก่อนหน้าสื่อถึงการเห็นคุณค่าของ

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คว้า 2 ถ้วยรางวัล สนามเอเชีย ครอส คันทรี่ แรลลี่ 2024

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับทีมฟีลลิค อินโนเวชัน มอเตอร์สปอร์ต ประกาศความสำเร็จด้วยการยืนโพเดียมถึงสองอันดับ ได้แก่ รางวัลอันดับ 4

เสริมสไตล์ความเท่ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต กับชุดแต่ง ‘แอดเวนเจอร์แพ็ค’

ฟอร์ด ประเทศไทย นำเสนอชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษสำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต ตอบโจทย์ลูกค้าฟอร์ดที่ชื่นชอบการแต่งรถคู่ใจให้มีเอกลักษณ์ด้วยชุดแต่งพิเศษ ‘

เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป ประเทศไทย มอบรางวัลผู้โชคดีจากแคมเปญ Lucky Draw

เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป ประเทศไทย โดย เมอร์เซเดส-เบนซ์ โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จัดงานมอบรางวัล Lucky Draw ให้กับลูกค้าผู้โชคดีจากแคมเปญ

ซูซูกิขยายศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน 32 แห่ง ทั่วไทย

นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไปอย่างมั่นคง