ON THE ROAD AND BEYOND! แคมเปญโฆษณาที่ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของมิชลิน

เรื่องราวการเดินทางบทใหม่ที่ตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมของมิชลินขณะที่แคมเปญโฆษณาชุดก่อนหน้าสื่อถึงการเห็นคุณค่าของ “การเคลื่อนที่” พร้อมนำเสนอความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการ แคมเปญโฆษณาล่าสุดซึ่งเป็นชุดที่ 2 จะนำผู้ชมเข้าสู่แก่นแท้ของความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นแตกต่างของกลุ่มมิชลินในด้านวัสดุศาสตร์และการนำวัสดุเหล่านั้น มาประกอบกัน

โดยแคมเปญโฆษณาชุดล่าสุดนำเสนอเบื้องลึกเกี่ยวกับการนำความเชี่ยวชาญดังกล่าวไปใช้งานในรูปแบบใหม่ๆ อาทิ ยานพาหนะไร้คนขับ ซึ่งเมื่อผนวกกับยางล้อที่ใช้วัสดุไฮเทคพิเศษ สามารถใช้สำรวจพื้นผิวดวงจันทร์ได้ หรือนวัตกรรมใบเรือขนาดใหญ่สำหรับเรือเดินทะเลเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการขนส่งทางทะเล

แคมเปญโฆษณา On the Road and Beyond! ยังคงใช้รูปแบบ “พื้นสีขาวตัดขอบด้วยสีดำ” (Black-Outlined White Code) เป็นรหัสสีพิเศษเพื่อสื่อถึง ‘มิชลินแมน’ เช่นเดียวกับแคมเปญโฆษณาชุด Motion for Life ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2563 และเพื่อดึงดูดให้ผู้ชมติดตามเรื่องราวการเดินทางบทใหม่เกี่ยวกับแก่นแท้ของนวัตกรรมจากมิชลิน

ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดนี้ถือเป็นความท้าทายทางความคิดสร้างสรรค์สำหรับบริษัทโฆษณาที่รับผิดชอบอย่าง BETC  โดยผลิตและถ่ายทำผ่านการนำเสนอที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วยฝีมือของผู้กำกับมือทอง ‘เฮนรี สโกลฟีลด์’ (Henry Scholfield) ซึ่งทำให้จิตวิญญาณด้านนวัตกรรมของมิชลินกลายเป็นภาพที่จับต้องได้ โดยรักษาสมดุลของการถ่ายทำภาพยนตร์กับการแต่งภาพด้วยเทคโนโลยีสามมิติได้อย่างลงตัว

แคมเปญโฆษณาชุดนี้เปิดตัวพร้อมกันทั่วประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม และกำลังทยอยเปิดตัวในประเทศอื่น ๆ ตลอดทั้งปีนี้แคมเปญโฆษณาชุด On the Road and Beyond! นี้เปิดตัวผ่านสื่อต่างๆ ในหลายช่องทางและรูปแบบ รวมถึงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ (Billboard) ทั่วประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม และจะทยอยเปิดตัวต่อเนื่องในอีก 9 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สเปน และอิตาลี ในทวีปยุโรป, ประเทศจีน ประเทศไทย มาเลเซีย และเวียดนาม ในทวีปเอเชีย รวมถึงสหรัฐอเมริกา แคนาดา และบราซิล

อเดลีน ชัลลอน-เคมวน (Adeline Challon-Kemoun) กรรมการบริหารกลุ่มมิชลินและหัวหน้าฝ่ายกิจกรรมด้านองค์กรสัมพันธ์ แบรนด์ และไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า แคมเปญสื่อสารแบรนด์ชุดนี้เผย ให้เห็นแก่นแท้ของมิชลินในฐานะกลุ่มองค์กรที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งโดยมีนวัตกรรมเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ  ความแข็งแกร่งในเชิงนวัตกรรม ความหลากหลายครอบคลุม และการมองเชิงบวก ซึ่งอยู่ในเลือดเนื้อและจิตวิญญาณขององค์กรมาตลอดระยะเวลา 135 ปี เป็นปัจจัยกำหนดอนาคตของกลุ่มมิชลิน  ในอนาคต มิชลินจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม มีความไฮเทค และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  นี่คือประเด็นที่แคมเปญชุดนี้ต้องการสื่อ โดยหยิบยกผลิตภัณฑ์เด่นๆ เพียงบางส่วนมานำเสนอ


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คว้า 2 ถ้วยรางวัล สนามเอเชีย ครอส คันทรี่ แรลลี่ 2024

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับทีมฟีลลิค อินโนเวชัน มอเตอร์สปอร์ต ประกาศความสำเร็จด้วยการยืนโพเดียมถึงสองอันดับ ได้แก่ รางวัลอันดับ 4

เสริมสไตล์ความเท่ในฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต กับชุดแต่ง ‘แอดเวนเจอร์แพ็ค’

ฟอร์ด ประเทศไทย นำเสนอชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษสำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์ สปอร์ต ตอบโจทย์ลูกค้าฟอร์ดที่ชื่นชอบการแต่งรถคู่ใจให้มีเอกลักษณ์ด้วยชุดแต่งพิเศษ ‘

เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป ประเทศไทย มอบรางวัลผู้โชคดีจากแคมเปญ Lucky Draw

เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป ประเทศไทย โดย เมอร์เซเดส-เบนซ์ โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จัดงานมอบรางวัล Lucky Draw ให้กับลูกค้าผู้โชคดีจากแคมเปญ

ซูซูกิขยายศูนย์ซ่อมตัวถังและสีมาตรฐาน 32 แห่ง ทั่วไทย

นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไปอย่างมั่นคง