เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้สนับสนุนกว่า 20 ปี ของโรงเรียนเยาววิทย์ สมทบทุน 500,000 บาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุน “โรงเรียนเยาววิทย์” อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 20 ตั้งแต่การก่อตั้งโรงเรียนในอำเภอกะปง จังหวัดพังงา เพื่อรองรับเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิเมื่อปี 2547 โดยนำทีมผู้บริหาร ตัวแทนจำหน่ายฯ พนักงาน และสื่อมวลชน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบทุนการศึกษากว่า 500,000 บาท พร้อมเชิญแขกรับเชิญพิเศษ “ซี - ฉัตรปวีณ์” ที่มาสร้างสรรค์กิจกรรมเสริมสกิลด้านไอทีให้กับนักเรียนทุกคน ตอกย้ำเป้าหมายการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนและช่วยพัฒนาทักษะต่าง ๆ ในการใช้ชีวิตอย่างรอบด้าน



มร. มาร์ทิน ชเวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่า 20 ปี ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ สนับสนุนโรงเรียนเยาววิทย์ โดยครอบคลุมทั้งการมอบทุนการศึกษาและสิ่งที่จำเป็นต่อการเรียนรู้และการพัฒนาทักษะ รวมถึงการจัดกิจกรรมในหลายหลากรูปแบบที่ช่วยส่งเสริมองค์ความรู้และคุณภาพชีวิตของนักเรียนทุกคน โดยในปีนี้ เรามีความตั้งใจที่จะส่งมอบเครื่องมือที่จำเป็นในยุคดิจิทัล ด้วยการสนับสนุนแล็ปท็อปจำนวน 55 เครื่อง เพื่อประโยชน์ในด้านการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเชิญกูรูไอทีชื่อดังของเมืองไทย มาร่วมแนะนำและแบ่งปันอินไซต์ด้านไอทีให้กับบุคลากรของโรงเรียนและนักเรียนทุกคน

นอกจากการส่งมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์ไอทีให้กับโรงเรียนเยาววิทย์ อีกหนึ่งช่วงสำคัญที่ช่วยสร้างประสบการณ์และสีสันให้กับนักเรียนทุกคน คือการพูดคุยกับ คุณซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ซึ่งได้ให้คำแนะนำและเทคนิคด้านไอทีอย่างครบถ้วน รวมถึงการจัดกิจกรรม “AI Photo Contest” ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้โชว์ศักยภาพการสร้างสรรค์รูปที่ผสานการใช้งานของระบบ AI เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และความเข้าใจต่อเครื่องมือต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ในโลกดิจิทัล

ไทม์ไลน์โครงการการสนับสนุนของเมอร์เซเดส-เบนซ์

  • พ.ศ. 2558: โครงการ “Star Volunteer Spirit” ดึงจิตอาสาและพนักงานมาร่วมปรับภูมิทัศน์พื้นที่
  • พ.ศ. 2559: โครงการ “Mercedes-Benz Star Charity” ลงพื้นที่ปลูกพริกไทยจำนวน 100 ต้น
  • พ.ศ. 2560: โครงการ “Mercedes me BOX” ส่งมอบอุปกรณ์เครื่องเขียนให้กับนักเรียน
  • พ.ศ. 2561: โครงการ “The Road to Happiness” ส่งมอบสนามเด็กเล็กที่สร้างจากไม้ไผ่
  • พ.ศ. 2562: ร่วมสร้างสนามฟุตบอลใหม่และส่งมอบสนามให้กับโรงเรียน
  • พ.ศ. 2563: ส่งมอบปฎิทินและหน้ากากอนามัยในช่วง COVID-19
  • พ.ศ. 2564: โครงการ “Light for Children” ติดตั้งแผงโซล่าร์เซลส์จำนวน 43 ยูนิต
  • พ.ศ. 2565: เชิญเชฟชื่อดังจากรายการ “MasterChef Thailand” มาสอนทักษะการทำอาหาร
  • พ.ศ. 2566: เชิญอดีตนักฟุตบอลทีมชาติมาร่วมกิจกรรมและจัดการแข่งขันนัดพิเศษ

โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โตโยต้า ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ "วิว กุลวุฒิ" นักกีฬา Global Team Toyota Athlete

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ

ฟอร์ดเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง

ฟอร์ดเผย 6 เคล็ดลับประหยัดน้ำมัน

เชื่อว่าใครหลายคนกำลังวางแผนเดินทางช่วงวันหยุดยาวนี้ และกำลังคิดคำนวนถึงวิธีการขับขี่อย่างไรเพื่อให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุด