ฟอร์ดเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง ผลักดันธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น ชูกลยุทธ์ย้ำจุดแข็งของผลิตภัณฑ์รถฟอร์ด ควบคู่ไปกับการดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว พร้อมอัดกิจกรรมการตลาดที่เน้นเข้าถึงผู้บริโภคให้มีประสบการณ์ร่วมกับแบรนด์ ผ่านแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี ‘Ford 28th Anniversary’ มอบข้อเสนอพิเศษลุ้นรับเงินคืนและข้อเสนอสุดคุ้มด้านการบริการจำนวนมากนายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับครึ่งปีหลัง เรายังมุ่งมั่นที่จะต่อยอดธุรกิจจากจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ และการเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทั้งการดึงดูดลูกค้าใหม่ด้วยแคมเปญที่เร้าใจ และการดูแลลูกค้าเดิมให้มีความอุ่นใจในการใช้งาน ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ครองตำแหน่งรถที่มียอดขายดีที่สุดอันดับ 3 ทั้งในเซ็กเมนต์รถกระบะและ PPV ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยยอดขายรวม 11,282 คัน ทำให้ฟอร์ด รักษาตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยส่วนแบ่งตลาด 29% และยังเป็นอันดับ 1 ในตลาดรถกระบะ 4x4 แบบสี่ประตู ด้วยส่วนแบ่งตลาด 37% ด้านรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ กระแสดีต่อเนื่อง โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 27% ในเดือนเมษายน หลังจากการเปิดตัวฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม เมื่อต้นปี  

ในส่วนของแผนการตลาด ฟอร์ดชูความแกร่งของแบรนด์ในฐานะผู้นำตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อผ่านกิจกรรม ‘King of Tough’ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ร่วมทดสอบรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงในสนามสุดท้าทายที่ออกแบบมาเป็นพิเศษถึง 3 สนาม ในจังหวัดชลบุรี เชียงใหม่ และสุราษฎร์ธานี ซึ่งตลอดกิจกรรม ผู้เข้าร่วมงานจะได้มีโอกาสแข่งขันเพื่อคัดเลือกผู้ชนะจากแต่ละสนามรวม 6 คน เป็นตัวแทนร่วมทริปสุดพิเศษบนเส้นทางลาวและเวียดนามในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังโหมกระแส ฟอร์ด เรนเจอร์ ให้แรงต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง จับมือนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มนต์แคน แก่นคูน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เปิดตัวเพลงใหม่ล่าสุด สิพาความคิดฮอด...มากอดเด้อ เพื่อสานต่อความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่างฟอร์ดและลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยฟอร์ดมั่นใจว่า เพลงใหม่นี้จะได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามเช่นเดียวกับเพลง พร้อมสู้ไหวกับอ้ายบ่เมื่อปีที่ผ่านมา

ด้านงานบริการลูกค้า ฟอร์ดเผยว่ายอดการใช้งานนวัตกรรมบริการลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกบริการในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีแล้ว ทั้งบริการนัดหมายออนไลน์ หน่วยบริการเคลื่อนที่ บริการรับ-ส่งรถนอกสถานที่ และบริการตรวจเช็กตามระยะรวดเร็วภายในเวลา 60 นาที สะท้อนให้เห็นถึงความคุ้นเคยและความมั่นใจในการใช้งานนวัตกรรมที่สะดวกสบายของลูกค้า โดยในช่วงครึ่งปีหลัง ฟอร์ดพร้อมพัฒนางานบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าได้รับความ สะดวก มั่นใจ ประทับใจ ยิ่งขึ้น อาทิ

  • การเพิ่มหน่วยให้บริการเคลื่อนที่ที่รองรับงานบริการซ่อมสีและตัวถังตามมาตรฐานฟอร์ดอีก 6 แห่ง จากเดิม 40 แห่งในปีที่แล้ว
  • การพัฒนาช่องทางการสื่อสารผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ที่จะรองรับฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อให้การสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้ารวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นการอัปเดตสถานะงานซ่อม
  • การยกระดับการจัดการอะไหล่รูปแบบใหม่ เสริมความแม่นยำและรวดเร็วในการกระจายอะไหล่ได้อย่างครอบคลุม
  • การเน้นย้ำความคุ้มค่าของการเป็นเจ้าของรถฟอร์ด โดยค่าใช้จ่ายในการเช็กระยะของฟอร์ดเมื่อครบ 120,000 กิโลเมตร หรือ 6 ปี อยู่ในระดับที่คุ้มค่าและแข่งขันได้เมื่อพิจารณาต้นทุน บาท ต่อ กิโลเมตร

นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 28 ปี ของการดำเนินธุรกิจของฟอร์ดในประเทศไทย ฟอร์ดยังได้เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ ‘Ford 28th Anniversary’ มอบสิทธิ์ลุ้นรับเงินคืนรวมมูลค่ากว่า 2,240,000 บาท เมื่อจองและออกรถฟอร์ดระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม ถึง 30 กันยายน 2567 ประกอบด้วย

  • รางวัลเงินคืนมูลค่า 280,000 บาท จำนวน 5 รางวัล
  • รางวัลเงินคืนมูลค่า 28,000 บาท จำนวน 30 รางวัล
  • การจอง 1 คัน จะได้รับ 1 สิทธิ์ พิเศษ! รับสิทธิ์ในการจับฉลากรางวัลเงินคืน 28 สิทธิ์ต่อการจองรถ 1 คัน หากจองรถฟอร์ดระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2567

นอกจากนี้ แคมเปญ Ford 28th Anniversary ยังมาพร้อมข้อเสนอสุดคุ้มด้านบริการที่หลากหลายระหว่างเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2567 ให้กับลูกค้าครอบครัวฟอร์ด ได้แก่

  1. ส่วนลดพิเศษ 28% เมื่อซื้ออุปกรณ์ตกแต่งแท้ฟอร์ด ได้แก่ ฝาปิดท้ายกระบะทุกรุ่น และ/หรือ สปอร์ตบาร์ Hamer จำนวนจำกัด 100 สิทธิ์ตลอดระยะเวลาแคมเปญ (อุปกรณ์ตกแต่งแท้ฟอร์ดรับประกันสูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
  2. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรองในราคาเพียง 280 บาท จำนวน 1,000 สิทธิ์ต่อเดือน ครอบคลุมถึงน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 913D SAE 5W30 ไส้กรองน้ำมันเครื่อง และชุดแหวนรอง โดยลูกค้าต้องทำการนัดหมายผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น
  3. ส่วนลดพิเศษ 2,800 บาท เมื่อซื้อโปรแกรมขยายเวลารับประกันคุณภาพรถยนต์ Ford Care Gold และ Driveline ทุกแพ็กเกจ จำนวน 500 สิทธิ์ ส่วนลดโปรโมชั่นสามารถใช้ซื้อโปรแกรมขยายระยะการรับประกันคุณภาพรถยนต์ฟอร์ดแพ็กเกจใดก็ได้ สำหรับรถที่ยังอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพจากโรงงานที่บริษัทฯ กำหนดเท่านั้น

โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ดเผย 6 เคล็ดลับประหยัดน้ำมัน

เชื่อว่าใครหลายคนกำลังวางแผนเดินทางช่วงวันหยุดยาวนี้ และกำลังคิดคำนวนถึงวิธีการขับขี่อย่างไรเพื่อให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุด

มิตซูบิชิส่งเสริมการศึกษา มอบเครื่องยนต์ 4N16 ให้วิทยาลัยการอาชีพเชียงราย

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรหัส 4N16 รุ่นใหม่ล่าสุด 2 เครื่อง พร้อมชุดส่งถ่ายกำลัง ให้แก่วิทยาลัยการอาชีพเชียงราย