มิตซูบิชิส่งเสริมการศึกษา มอบเครื่องยนต์ 4N16 ให้วิทยาลัยการอาชีพเชียงราย

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรหัส 4N16 รุ่นใหม่ล่าสุด 2 เครื่อง พร้อมชุดส่งถ่ายกำลัง ให้แก่วิทยาลัยการอาชีพเชียงราย เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทักษะเชิงช่างผ่านการลงมือฝึกฝนในภาคปฏิบัติด้วยเครื่องยนต์จริง นำไปสู่การพัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษาให้มีความรู้ความสามารถ และก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ เพิ่มโอกาสในการจ้างงานและความก้าวหน้าในสายอาชีพเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรหัส 4N16 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ล้ำสมัยเป็นขุมพลังขับเคลื่อนใน ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน และ ชุดส่งถ่ายกำลัง จะถูกใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติงานด้วยเครื่องยนต์จริง สร้างความรู้และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ใช้โดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลก

นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ มิตซูพันล้าน  ได้พัฒนาคุณภาพการขาย และบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะและความสามารถของบุคลากรผ่านการร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ เราได้เล็งเห็นศักยภาพในการจัดการและพัฒนานักเรียน นักศึกษา และชุมชนของวิทยาลัยการอาชีพเชียงราย จึงมีความยินดีที่จะสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการศึกษาอย่างเครื่องยนต์และชุดส่งถ่ายกำลัง รวมทั้งเพิ่มโอกาสการเรียนรู้ของนักเรียน ผ่านระบบการเรียนรู้ออนไลน์ของเรา

นางปิยะพร  พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเชียงราย เปิดเผยว่า เรามีความยินดีและขอบคุณเป็นอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนจากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และ มิตซูพันล้าน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การสอน และการเรียนรู้ให้กับนักเรียนด้านยานยนต์ในสถาบันของเรา ความร่วมมือนี้จะมีส่วนช่วยในการพัฒนาบุคลากรที่มีทักษะซึ่งสามารถปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ เพิ่มพูนโอกาสในการทำงานและความก้าวหน้าในสายอาชีพ โครงการมอบเครื่องยนต์ให้แก่สถาบันการศึกษา ได้ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2558 สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างยั่งยืน ตามปณิธานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมภายใต้วิสัยทัศน์ ‘สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย’ โดยมุ่งเน้นการดำเนินกิจกรรม 3 ด้านหลัก ได้แก่ การศึกษา สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ

นอกจากวิทยาลัยการอาชีพเชียงราย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังได้ร่วมมือกับวิทยาลัยเทคนิค และสถาบันการศึกษาหลายแห่งทั่วประเทศ โดยได้มอบเครื่องยนต์ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงและชุดส่งถ่ายกำลังให้กับสถาบันต่าง ๆ ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคสารภี จังหวัดเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด จังหวัดตาก วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี และวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี เป็นต้น


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Caltex Delo® 400 SLK API CK-4” น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงเกรดพรีเมียม

บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นคาลเท็กซ์ เดโล่ แนะนำผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องเกรดพรีเมียมใหม่ล่าสุด Caltex Delo® 400 SLK API CK-4

มิตซูบิชิ เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เผยโฉม ออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ก เอดิชัน รุ่นพิเศษ จำนวนจำกัด ปรับโฉมจากออล-นิว มิตซูบิชิ ไทรทัน