ฟอร์ด เรนเจอร์ และมัสแตง คว้า 5 โพเดียม ที่ ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2024’

ทีมแข่งฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ลุยศึกความเร็วสุดดุเดือด 'บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2024' โดยฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด มัสแตง คว้าทั้งหมด 5 รางวัลจากการแข่งขันรายการ ซูเปอร์ ปิกอัพ และซูเปอร์คาร์ จีทีซี สนามที่ 3 และ 4 ณ บางแสน สตรีท เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 6-7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศการเชียร์อย่างอบอุ่นจากลูกค้าและพนักงานฟอร์ดตลอดการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ สนามที่ 3 และ 4 ฟอร์ด ประเทศไทย ได้เชิญลูกค้าและผู้ชื่นชอบรถฟอร์ด ผู้จำหน่าย และพนักงานฟอร์ด 400 คน ร่วมชมและให้กำลังใจทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง กันอย่างล้นหลาม โดยในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ปิกอัพสนามที่ 3 แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งฝีมือเยี่ยมในสังกัดทีมออโรร่า ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง สร้างความเร้าใจให้กับการแข่งขันด้วยการขับฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 3 ออกสตาร์ทจากกริดอันดับที่ 17 โชว์ทักษะอย่างเหนือชั้นและประสบการณ์ในสนาม แซงคู่แข่งขึ้นมาได้กว่า 10 อันดับจนคว้ารางวัลอันดับที่ 5 ในคลาสเอ และเข้าเส้นชัยได้ในอันดับ 6 Overall ส่วนเจย์ลิน โรโบแธม จากทีมซีอาร์อี ลาโนเทค ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง แสดงศักยภาพความแกร่งจริงของฟอร์ด เรนเจอร์ หมายเลข 21 ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ออกตัวจากกริดที่ 12 และมาจบในอันดับ 6 คลาสเอ และ 7 Overall

ต่อมาในสนามที่ 4 แซนดี้สร้างความลุ้นระทึกให้การแข่งขันอีกครั้ง โดยรักษาตำแหน่งที่ 6 ตั้งแต่ออกตัว ก่อนจะอาศัยจังหวะแซงในช่วงวินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เบียดคู่แข่งขึ้นมาอย่างดุเดือดจนเข้าเส้นชัยในอันดับ 4 คลาสเอ และอันดับ 5 Overall อย่างสวยงาม สร้างความตื่นเต้นและเรียกเสียงเชียร์จากฟอร์ดได้กระหึ่มสนาม

ด้านการแข่งขันรายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีซี มีความร้อนแรงไม่แพ้กัน โดยเดเมียน แฮมิลตัน จากซีอาร์อี ลาโนเทค ลิควิโมลี่ เรซซิ่ง คว้าอันดับ 4 บนโพเดียมได้ทั้ง 2 สนาม อีกทั้งยังสร้างความตื่นเต้นในสนามที่ 4 เมื่อเดเมียนวาดลวดลายการขับขี่อันโดดเด่น อวดความทรงพลังของฟอร์ด มัสแตง หมายเลข 88 ในการดวลความเร็วกับคู่แข่งอย่างสนุกสนานตลอดการแข่งขัน

นายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟอร์ดขอชื่นชมนักแข่ง และทีมงานฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่งทุกคนที่ได้ทุ่มเทพัฒนารถแข่งฟอร์ดเพื่อลงสนามในการแข่งขันบางแสน กรังด์ปรีซ์ ปีนี้ได้อย่างดีเยี่ยมอีกครั้ง เพื่อยังแสดงให้ลูกค้าครอบครัวฟอร์ดได้เป็นประจักษ์พยานถึงความแกร่งของรถฟอร์ด เรนเจอร์ และดีเอ็นเอ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ของฟอร์ด มัสแตง ผลงานในครั้งนี้ไม่เพียงแสดงถึงความสามารถของทีมแข่ง แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการพัฒนาและส่งมอบรถยนต์ฟอร์ดที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพและสมรรถนะให้กับลูกค้าทุกคน


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็มจี รับประกันแบตเตอรี่ ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อนและชุดควบคุมมอเตอร์ขับเคลื่อน ตลอดอายุการใช้งาน

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความมั่นใจ เจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA ไม่หวั่นแม้วันฝนตก

ประเทศไทยได้เข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการแล้ว ในช่วงที่ฝนตกหนักอาจมีน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ การขับรถลุยน้ำท่วมจึงเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงได้ยาก

เป็นเจ้าของ EQS 500 รถอีวีที่วิ่งไกลที่สุดในกลุ่มลักชัวรี่ในไทย ด้วยข้อเสนอแบบ Worry-Free

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ส่งแคมเปญเขย่าวงการยานยนต์ไฟฟ้าช่วงกลางปี มอบประสบการณ์อีกขั้นของการขับขี่ หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแอบแฝงด้วย