เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความมั่นใจ เจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA ไม่หวั่นแม้วันฝนตก

ประเทศไทยได้เข้าสู่หน้าฝนอย่างเป็นทางการแล้ว ในช่วงที่ฝนตกหนักอาจมีน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ การขับรถลุยน้ำท่วมจึงเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงได้ยาก ผู้ขับขี่หลาย ๆ คนที่สนใจในเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat, ORA Good Cat รุ่น GT หรือ ORA 07 หรือผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อยู่แล้วอาจมีข้อสงสัยและความกังวลเกี่ยวกับการใช้งานว่าเจ้าเหมียวไฟฟ้าจะสามารถขับลุยน้ำในช่วงหน้าฝนนี้ได้หรือไม่ ทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะบริษัทที่ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลก (Global Intelligent Technology Company) พร้อมคลายความกังวลเหล่านี้ให้แก่ผู้ขับขี่ชาวไทย พร้อมมอบความเชื่อมั่นว่ารถยนต์ไฟฟ้า 100% ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถใช้งานในช่วงหน้าฝนได้อย่างปลอดภัยอย่างแน่นอน

เจ้าเหมียวไฟฟ้าลุยน้ำท่วมได้ หมดห่วงเรื่องแบตเตอรี่ ในช่วงหน้าฝนนี้ ผู้ขับขี่สามารถใช้งานเจ้าเหมียวไฟฟ้าทุกรุ่น จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ตามปกติ ทั้งส่วนมอเตอร์ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์เชื่อมต่อระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในตัวรถได้รับการปกป้องด้วยฉนวนไฟฟ้าอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้นระบบภายในยังมีเซนเซอร์ตรวจจับไฟฟ้ารั่วและระบบป้องกันการลัดวงจรลงดิน (Ground Fault Protection) เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ในช่วงหน้าฝนนี้ การออกแบบที่ทนทานต่อสภาพอากาศของรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการใช้งานในทุกสภาวะอากาศ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทุกคันได้ผ่านการทดสอบ IP Rating (Ingress Protection) ซึ่งระดับ IP แสดงให้เห็นถึงค่ามาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่นเข้าในตัวแบตเตอรี่ โดยรถยนต์ไฟฟ้าในรุ่นปัจจุบันถูกกำหนดระดับมาตรฐานอยู่ที่ IP67 ซึ่งมีประสิทธิภาพป้องกันน้ำท่วมสูงได้ไม่เกิน 1 เมตร ภายในเวลาไม่เกิน 30 นาที และสามารถลุยน้ำท่วมลึกได้ถึง 40 เซนติเมตร และในกรณีที่ต้องลุยน้ำท่วมในระดับที่สูง ให้ขับขี่ด้วยความเร็วต่ำและคงที่ หลีกเลี่ยงการจอดรถนาน ๆ เนื่องจากความเสียหายอาจเกิดขึ้นจากน้ำที่ซึมเข้าตัวรถและทำให้ตัวรถเกิดความเสียหาย และไม่ว่าจะขับรถประเภทใดก็ควรหลีกเลี่ยงการลุยน้ำเมื่อมีความสูงตั้งแต่ 30 เซนติเมตร เพื่อป้องกันรถยนต์จากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้

หน้าฝนนี้ชาร์จแบตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างไร้กังวล แม้ในที่ฝนตก ในกรณีที่รถยนต์ไฟฟ้ากำลังชาร์จไฟอยู่ แต่ฝนตกลงมาและอยู่ในที่กลางแจ้ง ผู้ขับขี่อาจเกิดความกังวลว่าจะเป็นอันตรายต่อตัวรถหรือไม่ ทั้งนี้ช่องสำหรับเสียบอุปกรณ์การชาร์จของเจ้าเหมียวไฟฟ้าทุกรุ่นจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ถูกคิดค้นและพัฒนาเพื่อให้สามารถป้องกันฝุ่นละอองและป้องกันละอองน้ำผ่านมาตรฐาน IP55 ซึ่งต้องใช้ควบคู่กับอุปกรณ์การชาร์จที่ได้มาตรฐาน IP55 ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้อุปกรณ์การชาร์จโดยทั่วไปจะถูกออกแบบให้สามารถป้องกันน้ำได้เป็นอย่างดี และเสริมความแข็งแกร่งด้านความปลอดภัยด้วยการติดตั้งระบบตัดไฟรั่วและสายดิน พร้อมทั้งระบบป้องกันและที่ครอบที่มีช่องระบายน้ำ จึงทำให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากลางแจ้งขณะฝนตกมีความเสี่ยงต่ำ อย่างไรก็ตามผู้ขับขี่ควรตรวจสอบสถานีชาร์จและปลั๊กชาร์จก่อนใช้งานทุกครั้งว่าอุปกรณ์เหล่านี้อยู่ในสภาพดี ไม่มีส่วนที่ชำรุดหรือเสียหาย เนื่องจากการใช้สถานีชาร์จที่ไม่สมบูรณ์ในช่วงหน้าฝนอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่และตัวรถยนต์ได้ และแนะนำผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการชาร์จไฟในขณะที่ฝนตกหากไม่จำเป็น โดยเฉพาะการชาร์จในสภาพอากาศที่รุนแรงหรือเมื่อฝนตกหนักมากถึงแม้จะมีความเสี่ยงต่ำก็ตาม

อุ่นใจไร้กังวล กับการรับประกันตัวรถและแบตเตอรี่แบบจัดเต็ม เกรท วอลล์ มอเตอร์ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพสูงสุดให้กับลูกค้า พร้อมการบริการหลังการขายที่เยี่ยมยอดให้ลูกค้าได้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้า 100% คุณภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยด้วยความอุ่นใจ ด้วยการรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร* (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) รวมถึงการรับประกันแบตเตอรี่ที่ครอบคลุมการใช้งานถึง 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร* (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) และหากภายในระยะเวลารับประกันแบตเตอรี่ดังกล่าวนั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ และผู้ผลิตแบตเตอรี่ ตรวจสอบพบว่า ค่า SOH (State of Health) ของแบตเตอรี่ของท่านต่ำกว่า 70% โดยสภาพภายนอกของแบตเตอรี่ไม่ได้รับความเสียหายจากการใช้งานหรืออุบัติเหตุ ทางบริษัทฯ จะเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่ให้ใหม่โดยทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ปลอดภัยหายห่วง ตรวจสอบรถยนต์ให้พร้อมก่อนขับช่วงหน้าฝน สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ใช้รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าหรือรถยนต์สันดาปภายใน ผู้ขับขี่ควรตรวจสอบสภาพรถยนต์ของท่านทั้งภายในและภายนอกให้อยู่เสมอ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการใช้งานรถยนต์ให้มีความปลอดภัยและเป็นการดูแลรักษารถให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เริ่มตั้งแต่ที่ปัดน้ำฝน ที่ควรอยู่ในสภาพดีและพร้อมใช้งาน รวมไปถึงไฟสัญญาณต่าง ๆ ทั้งไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว และไฟตัดหมอกว่ามีความสว่างตามปกติหรือไม่ เพื่อทัศนวิสัยที่ดีขณะขับขี่ท่ามกลางสายฝน นอกจากนี้ควรตรวจสอบการสึกหรอของผ้าเบรก รวมถึงแรงดันลมยางและสภาพยางรถยนต์ อีกทั้งควรเอาใจใส่ในการเติมลมยางให้เหมาะสมกับสภาพถนนเปียกและลื่นเพื่อประสิทธิภาพในการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น หากผู้ขับขี่เกิดเหตุการณ์สุดวิสัยในช่วงหน้าฝนและต้องลุยน้ำเพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง เมื่อถึงจุดหมายแล้วควรติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้เป็นระยะเวลาหนึ่ง เพื่อขจัดความชื้นออกจากห้องเครื่องยนต์

ไม่หวั่นในทุกเส้นทางแม้ในกรณีฉุกเฉิน ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชม. รถยนต์ไฟฟ้าสามารถพาท่านไปยังจุดหมายปลายทางได้โดยไม่ต่างจากรถยนต์ประเภทอื่น ๆ พร้อมมอบความสะดวกสบาย ประหยัด และการลดการสร้างมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม แต่เหตุไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ในทุกการขับขี่ ทุกที่และทุกเวลา ท่านสามารถอุ่นใจได้กับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง* ตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ มอบให้กับลูกค้าทุกท่าน ด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความพร้อมในการประสานงานและสามารถเดินทางมายังจุดเกิดเหตุได้ภายใน 30 นาทีสำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน และภายใน 45 นาทีสำหรับบริการรถยก* ลูกค้าสามารถใช้แอปพลิเคชัน GWM เพื่อติดต่อบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดต่อผ่าน GWM Contact Centre ที่หมายเลข 02-668-8888 หรือในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ท่านก็สามารถติดต่อบริษัทประกันภัย เพื่อรับความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

ดังนั้นในช่วงหน้าฝนนี้ ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยและมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง สามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจและปลอดภัยไร้กังวล และทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ อยากเน้นย้ำถึงความสำคัญของการดูแลรักษารถยนต์ไฟฟ้ารวมถึงอุปกรณ์ชาร์จอย่างถูกต้อง เพื่อให้ทุกการเดินทางในช่วงฤดูฝนนี้เป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย * เงื่อนไขการให้บริการเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ดูรายละเอียดได้ที่ GWM Thailand - Service


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ด เรนเจอร์ และมัสแตง คว้า 5 โพเดียม ที่ ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2024’

ทีมแข่งฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ลุยศึกความเร็วสุดดุเดือด 'บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2024' โดยฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด มัสแตง คว้าทั้งหมด

เอ็มจี รับประกันแบตเตอรี่ ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อนและชุดควบคุมมอเตอร์ขับเคลื่อน ตลอดอายุการใช้งาน

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย

เป็นเจ้าของ EQS 500 รถอีวีที่วิ่งไกลที่สุดในกลุ่มลักชัวรี่ในไทย ด้วยข้อเสนอแบบ Worry-Free

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ส่งแคมเปญเขย่าวงการยานยนต์ไฟฟ้าช่วงกลางปี มอบประสบการณ์อีกขั้นของการขับขี่ หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายแอบแฝงด้วย