วอลโว่ เปลี่ยนชื่อรุ่นรถไฟฟ้าเจนใหม่ พร้อมเปิดตัวรุ่นพิเศษ Black Edition

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศพร้อมจำหน่าย Volvo EC40 และ EX40 รถไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นล่าสุด ซึ่งได้รับการเปลี่ยนชื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มผลิตภัณฑ์รถไฟฟ้าของวอลโว่ พร้อมเปิดตัวรุ่นพิเศษ แบล็ค เอดิชั่น (Black Edition)

Volvo EC40 และ EX40 ได้รับการเปลี่ยนชื่อจากรุ่นเดิม ได้แก่ Volvo C40 Recharge และ XC40 Recharge ตามลำดับ เพื่อสร้างความชัดเจนให้กลุ่มผลิตภัณฑ์รถไฟฟ้าจากวอลโว่ และสอดคล้องกับรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง Volvo EX30 นอกจากนี้ วอลโว่ ยังได้ยุติการใช้คำว่า Recharge ในชื่อผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นรวมถึงรถปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid)

คุณคริส เวลส์, กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนแก่ผู้บริโภค และเตรียมความพร้อมสู่การเป็นบริษัทรถไฟฟ้าในอนาคต  วอลโว่ คาร์ จึงเปลี่ยนชื่อรถไฟฟ้าสองรุ่นแรกของเราให้สอดคล้องกับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ที่เพิ่งเปิดตัว เราเชื่อว่าชื่อผลิตภัณฑ์ที่ถูกเปลี่ยนจะช่วยมอบความชัดเจนแก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นเมื่อซื้อรถไฟฟ้า หรือรถปลั๊กอินไฮบริด จากวอลโว่ นอกจากชื่อและเจนเนอเรชั่นใหม่    วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ยังประกาศการจำหน่าย Volvo EC40 และ Volvo EX40 ในรุ่น Black Edition เพื่อมอบตัวเลือกที่มากขึ้นแก่ผู้บริโภคที่มองหารถไฟฟ้าที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ สีโดดเด่นสะดุดตา และให้คุณสมบัติการใช้งานที่คล่องตัว ตอบโจทย์ในทุกบทบาทที่เป็นคุณ ในทุกมิติของการใช้ชีวิต

ชื่อรุ่นที่บ่งบอกตัวตน: Black Edition มาพร้อมการออกแบบโทนสีภายนอกด้วยสีดำ Onyx Black องค์ประกอบการตกแต่งอื่น ๆ อาทิ โลโก้วอลโว่ที่กระจังหน้า ตัวอักษรวอลโว่ที่ด้านหลัง ป้ายชื่อรุ่น  และล้อแม็กซ์อัลลอย์ขนาด 20 นิ้วดีไซน์  5 ก้าน ล้วนมาในสีดำไฮกรอส ภายในตกแต่งด้วยโทนสีเข้มรับกับสีตัวรถด้านนอก อาทิ พวงมาลัยแบบสปอร์ตที่ออกแบบมาเพื่อการจับที่ถนัดมือ เพดานหลังคาภายใน และการตกแต่งภายในมาในโทนสีดำ charcoal   เบาะที่นั่งผลิตขึ้นจากวัสดุเนื้อผ้าสีดำแบบ Connect Suede Textile/ Microtech ให้สัมผัสพรีเมียมที่แฝงความเท่ห์ไว้ในตัว ทำให้ Black Edition ของรถทั้งสองรุ่นมีความสปอร์ต และเรียบหรู ในคันเดียวกัน ตำแหน่งการจัดวางอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องโดยสารของ Volvo EC40 และ Volvo EX40 ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่เกะกะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ขับและผู้โดยสารสามารถเข้าถึงการใช้งานต่าง ๆ ภายในรถได้ง่าย ทั้งยังให้ลุคที่มินิมอล เรียบหรู ในแบบสแกนดิเนเวียนดีไซน์อันเป็นเอกลัษณ์ของวอลโว่ นอกเหนือจากตัวเลือกพิเศษอย่างรุ่น Black Edition  รถไฟฟ้า Volvo EC40 และ EX40 ยังมาพร้อมสีตัวถังภายนอกใหม่ ได้แก่ สี Sand Dune ที่ตัดกับโครงหลังคาสีดำของตัวรถอย่างลงตัว

รถทั้งสองรุ่นมาพร้อมระบบสาระบันเทิง (infotainment) ที่มีคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม โดยรองรับการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นจาก Google และระบบปฏิบัติการณ์ Android โดยผู้ใช้งานสามารถใช้บริการจาก Google อาทิ บริการนำทาง Google Maps, การสั่งงานต่าง ๆ ผ่าน Google Assistant หรือดาว์นโหลดแอปที่รองรับผ่าน Google Play Store

พลังขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ (Twin Motor)* ของ Volvo EC40 และ EX40 ให้ระยะทางการขับสูงถึง 650 กิโลเมตร ใน Volvo EC40 และ 645 กิโลเมตร ใน Volvo EX40 แบตเตอรี่ความจุขนาด 82kWh  แรงม้าสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้า 408hp ให้แรงบิดสูงสุดถึง 670Nm รองรับการชาร์จสูงสุดที่ 200 kW DC.

พลังขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว (Single Motor)* ของ Volvo EC40 และ EX40 ให้ระยะทางการขับสูงถึง 590 กิโลเมตร ใน Volvo EC40 และ 565 กิโลเมตร ใน Volvo EX40 แบตเตอรี่ความจุขนาด 69kWh แรงม้าสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้า 238hp ให้แรงบิดสูงสุดถึง 420Nm รองรับการชาร์จสูงสุดที่ 150 kW DC.

Volvo EC40 และ EX40 เจนเนอเรชั่นใหม่ รวมถึงรุ่น Black Edition พร้อมให้ผู้สนใจจองแล้ววันนี้

  • Volvo EC40 Ultra - Twin Motor Black Edition ราคา 2,490,000          บาท
  • Volvo EX40 Ultra - Twin Motor Black Edition ราคา 2,390,000          บาท
  • Volvo EC40 Ultra - Twin Motor ราคา 2,790,000 บาท
  • Volvo EC40 Ultra – Single Motor ราคา 2,090,000 บาท
  • Volvo EX40 Ultra - Twin Motor ราคา 2,690,000 บาท
  • Volvo EX40 Ultra – Single Motor ราคา 1,990,000 บาท
    โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บีวายดี เปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในไทย ประเดิมส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่คันที่ 8 ล้าน

บีวายดี บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจําหน่าย

ฉลอง B-Quik เปิดใหม่ สาขา แพร่

บริษัท บี-ควิก จำกัด โดยเฟซบุ๊กเพจ B-Quik เต็มที่เพื่อรถ เต็มร้อยเพื่อคุณแจ้งข่าวว่า ฉลอง B-Quik เปิดใหม่ สาขา แพร่ (ติดบิ๊กซี ถนนยันตรกิจโกศล)

ฟอร์ดเผยสียอดฮิตของ ‘เรนเจอร์ – เอเวอเรสต์’ จากทั่วภูมิภาค

นักออกแบบสีและวัสดุของฟอร์ดคือผู้มีหน้าที่เลือกสีบนตัวถังให้กับรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่จำหน่ายในกว่า 180

มิตซูบิชิ ชวนลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ Mitsubishi e:MOTION ที่งานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์และพัฒนายานยนต์ที่สะท้อนความเป็นที่สุดแห่งดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส