ฮอนด้า พร้อมส่งมอบชุด PPE ที่รีไซเคิลจากขวดพลาสติกใส ให้โรงพยาบาล 4 แห่งป้องกันโควิด-19

ฮอนด้า

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเป็นองค์กรสร้างสังคมปลอดมลพิษ พร้อมคืนประโยชน์สู่สังคม ร่วมกับหน่วยงาน Less Plastic Thailand เข้าร่วมโครงการแยกขวดช่วยหมอ เพื่อเชิญชวนพนักงานฮอนด้า ระดมขวดพลาสติกใสใช้แล้ว มารีไซเคิลเป็นชุด PPE แบบใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง และส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ใน 4 โรงพยาบาลสวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันโควิด-19

ฮอนด้า

ด้วยความใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นที่จะปกป้องสภาพแวดล้อมรวมถึงเพื่อนมนุษย์จากผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมเสมอมา ด้วยมาตรการลดปริมาณและกำจัดของเสียและวัสดุที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้ รวมทั้งสนับสนุนให้พนักงานฮอนด้าลดปริมาณขยะในชีวิตประจำวัน ทำให้สามารถช่วยลดปริมาณขยะและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่จะเกิดขึ้นจากกระบวนการทำลายหรือจัดการขยะพลาสติก โดยเฉพาะขวดพลาสติกใส (PET) ที่สามารถนำมารีไซเคิลแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายชนิด รวมทั้งชุด PPE ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบัน

ฮอนด้า ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการแยกขวดช่วยหมอ และขอขอบคุณเพื่อนพนักงานฮอนด้า ที่ช่วยกันรวบรวมขวดพลาสติกใสที่ใช้ระหว่างวันเป็นจำนวนมากกว่า 3,600 ขวด แล้วนำไปรีไซเคิลเพื่อผลิตเป็นชุดป้องกันส่วนบุคคล หรือ PPE แบบใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง (Reusable PPE) ให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้ถึง 200 ชุด โดยได้ทำการส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ใน 4 โรงพยาบาลที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยให้ปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า ได้แก่ โรงพยาบาลวังน้อยและโรงพยาบาลเสนา ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์และโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ในจังหวัดปราจีนบุรี


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า เปิดจองสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของ ซีวิค ใหม่ เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 23 ส.ค. 2567

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้า ยืนยันการดำเนินธุรกิจและลงทุนผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้สนับสนุนกว่า 20 ปี ของโรงเรียนเยาววิทย์ สมทบทุน 500,000 บาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุน “โรงเรียนเยาววิทย์”

โตโยต้า ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ "วิว กุลวุฒิ" นักกีฬา Global Team Toyota Athlete

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ สปอร์ตพรีเมียม 2 ทางเลือก ทั้งฟูลไฮบริด และขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ไอคอนยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดานของฮอนด้า ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ภายใต้สปอร์ตดีเอ็นเอที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ตลอด 11 เจเนอเรชัน

ฟอร์ดเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง