เอ็มจี เตรียมเขย่าตลาด B-Segment ช่วงครึ่งปีหลัง เผยภาพวิ่งทดสอบทุกสภาพถนนในไทย

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ - ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย นำรถยนต์ B-Segment รุ่นใหม่ทดสอบสมรรถนะ การขับขี่ทั่วประเทศไทย โดยคณะวิศวกรจาก เอ็มจี ทั้งไทยและต่างประเทศ เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา  รวมระยะทางวิ่งแล้วกว่า 10,000 กิโลเมตรซึ่งใช้มาตรฐานการทดสอบระดับสากล ทั้งมาตรฐาน NEDC และ WLTP โดยเป็นการทดสอบที่ใช้องค์ประกอบจริงที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น การเร่งแซง การใช้ความเร็วสูง การเปิดเครื่องปรับอากาศตามปกติ ทดสอบการประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ตัวใหม่ล่าสุด เพื่อให้มีค่าเฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองออกมาใกล้เคียงกับการใช้งานจริงมากที่สุด พร้อมการปรับตั้งการขับขี่ และทดสอบระบบความปลอดภัย เพื่อให้มั่นใจว่ารถยนต์รุ่นใหม่สามารถรองรับ การใช้งานกับทุกสภาพผิวถนน ทั้งถนนเรียบในเมือง นอกเมือง อัตราเร่งขึ้นทางชันและทางลงเขา ทั้งยังพร้อมลุยได้ในทุกสภาพอากาศ ทั้งร้อน ฝนตก น้ำขัง หรือแม้แต่ในสภาพมีหมอกหนาทึบของประเทศไทย รวมถึงการทดสอบความคล่องตัวของรถและอัตราเร่ง ในสนามปิด ด้วยดีไซน์รถที่โฉบเฉี่ยว ดูคล่องตัวเหมาะกับการ ขับขี่ในเมือง แม้จะพรางตัวด้วยสติ๊กเกอร์ แต่ก็สามารถเดาได้ ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นไหนที่เตรียมเข้ามาสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ในประเทศไทย อีกครั้ง ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ผ่านทุกช่องทางออนไลน์ของเอ็มจี


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยืนยัน “ไม่มีแผนหยุดผลิตมิตซูบิชิ มิราจ และแอททราจ”

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย และถือเป็นศูนย์กลางด้านยุทธศาสตร์การเติบโตของ

ฟอร์ดมอบทุนการศึกษาพร้อมเครื่องยนต์ ในโครงการ ‘เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ’ ปีที่ 7

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการศึกษาระบบทวิภาคี พร้อมมอบทุนการศึกษา 2 ล้านบาท

เอ็มจี ส่งมอบ MG EP 100 คัน สานต่อความมุ่งมั่นการใช้รถยนต์ไฟฟ้า

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย