ฟอร์ดจัดแข่งขันทักษะช่างเทคนิคปีที่ 18

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดการแข่งขันทักษะช่างเทคนิค ประจำปี 2567 พร้อมจัดสัมมนาช่างเทคนิคทั่วประเทศเพื่อเพิ่มพูนทักษะและความเชี่ยวชาญในการให้บริการรถยนต์ฟอร์ด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว เพื่อเสริมความมั่นใจและยกระดับประสบการณ์ในการเป็นเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดไปอีกขั้นนายรัฐการ จูตะเสน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟอร์ดให้ความสำคัญกับการยกระดับศักยภาพของบุคลากรอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะช่างเทคนิคที่เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของงานบริการหลังการขาย การส่งมอบการบำรุงและรักษารถให้ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วจะช่วยเสริมความมั่นใจและอุ่นใจในการใช้รถให้กับลูกค้า ฟอร์ดจึงจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะช่างเทคนิคต่อเนื่องปีที่ 18 เพื่อเสริมความชำนาญให้กับช่างเทคนิค โดยการแข่งในทุกกระบวนการ จะมีการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มข้นโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากฟอร์ด นอกจากนี้ ฟอร์ดยังมีความมุ่งมั่นให้กิจกรรมการแข่งขันนี้ เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์และองค์ความรู้ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าคุณภาพการบริการของเราจะเป็นไปตามมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ด ฟอร์ดจัดการแข่งขันทักษะด้านบริการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2543 เพื่อกระตุ้นให้ช่างเทคนิคมีความตื่นตัวในการฝึกฝนทักษะในการให้บริการลูกค้าฟอร์ด และเพิ่มพูนความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อส่งมอบการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้ารถฟอร์ดทั้งรุ่นก่อนหน้าและรุ่นปัจจุบัน

ในปีนี้มีช่างเทคนิคผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจำนวน 10 คน จาก 10 ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งการแข่งขันประกอบไปด้วย 5 สถานี ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโจทย์เสมือนเหตุการณ์จริงเพื่อแสดงศักยภาพในการตรวจเช็กและวิเคราะห์ระบบต่างๆ ด้วยเครื่องมือทางเทคนิคของฟอร์ดที่มีความแม่นยำสูงเช่นเดียวกับที่ศูนย์บริการ กรรมการจะพิจารณาให้คะแนนตามความถูกต้องของขั้นตอน การวิเคราะห์ ตลอดจนทักษะทางเทคนิคในการแก้โจทย์ที่ได้รับ ในงานมีผู้บริหารและพนักงานของฟอร์ด ประเทศไทย และกลุ่มตลาดนานาชาติ ร่วมให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันตลอดกิจกรรม

ผู้ชนะการแข่งขัน National Skills Contest ประจำปี 2567 ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ นายปฐวี ปิดงาม จากฟอร์ด สมุทรสาคร รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง นายใหม่ แดงโทน จากฟอร์ด พิจิตรเพชร ออโตโมบิล อุบลราชธานี รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง นายโสภณ ศรีสวัสดิ์ จากฟอร์ด พลปิยะ อยุธยา รางวัลชมเชย 7 รางวัล ได้แก่ นายอำนาจ โภคทรัพย์ จากฟอร์ด ออโต้ แกลลอรี่ พระประแดง นายฉลาด บุญขันธ์ จากฟอร์ด รุ่งเจริญ นวมินทร์ นายจีระศักดิ์ หอมอุดม จากฟอร์ด ขอนแก่น สหชัย ฟอร์ด เซลส์ นายพงศ์ธนัช ปฐมวิเชียรวุฒิ จากฟอร์ด ออโต้ แกลลอรี่ ปทุมธานี นายสูติยะ จงรักษ์ จากฟอร์ด ตะวันออก มอเตอร์คาร์ ชลบุรี นายณัฐพงศ์ หิรัญมณีกุล จากฟอร์ด ตั้งจิตนุสรณ์ น่าน นายสมรัก สุวรรณพงค์ จากฟอร์ด ดุสิต นครศรีธรรมราช


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยืนยัน “ไม่มีแผนหยุดผลิตมิตซูบิชิ มิราจ และแอททราจ”

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย และถือเป็นศูนย์กลางด้านยุทธศาสตร์การเติบโตของ

เอ็มจี เตรียมเขย่าตลาด B-Segment ช่วงครึ่งปีหลัง เผยภาพวิ่งทดสอบทุกสภาพถนนในไทย

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ - ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย

ฟอร์ดมอบทุนการศึกษาพร้อมเครื่องยนต์ ในโครงการ ‘เปลี่ยนความรู้ สู่อาชีพ’ ปีที่ 7

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการศึกษาระบบทวิภาคี พร้อมมอบทุนการศึกษา 2 ล้านบาท