นิสสัน ประกาศเป็นพันธมิตรการแข่งขันของ Tokyo E-Prix ปี 2024

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ได้ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท ฟอร์มูล่า อี โอเปอร์เรชั่น จำกัด (Formula E Operations Ltd.) ในฐานะพันธมิตรการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ Tokyo E-Prix ครั้งแรก การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ABB FIA Formula E World Championship โดยมีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 30 มีนาคม 2567การแข่งขันรายการ Tokyo E-Prix ปี 2024 จะเป็นการแข่งบนถนนที่มีโค้งจำนวน 18 โค้งภายใต้ ระยะทาง 2.58 กม. รอบพื้นที่ของ Tokyo Big Sight ห่างจากใจกลางกรุงโตเกียวเพียงไม่กี่นาที มีทางตรงยาวถึง 3 ช่วง มีช่วงการเลี้ยวที่ต้องใช้เทคนิคผสมผสานกับการใช้ความเร็วสูง สนามแข่งนี้พร้อมที่จะมอบประสบการณ์ที่ไม่มีใครเทียบได้ให้กับแฟนๆ โดยมีฉากหลังเป็นมหานครอย่างกรุงโตเกียวความร่วมมือสำหรับการแข่งขันครั้งสำคัญนี้ เป็นการต่อยอดเชิงกลยุทธ์ของนิสสัน ที่มุ่งต่อยอดนวัตกรรม และสร้างความยั่งยืน โดยเน้นถึงความก้าวหน้าในการใช้วัสดุขั้นสูง เทคโนโลยีการรีไซเคิล และการริเริ่มทางสังคม ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ ฟอร์มูล่า อี ในการพัฒนาการใช้ และการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ

นิสสันเข้าสู่การแข่งขันด้านยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบครั้งแรกในซีซั่นที่ 5 ของรายการ และเป็นผู้ผลิตรายแรกของญี่ปุ่นที่เข้าร่วมการแข่งขัน ความร่วมมือด้านการแข่งขันอย่างเป็นทางการจะช่วยยกระดับตำแหน่งของนิสสันในด้านประสิทธิภาพของยานยนต์ไฟฟ้าทั้งใน และนอกสนาม รวมถึงการสร้างความรับรู้ให้กับ แบรนด์เพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นิสสันยังจัดหาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าให้กับทีม NEOM McLaren Formula E ช่วยให้สามารถพัฒนา และทดสอบซอฟต์แวร์ ซึ่งรวมถึงงานวิศวกรรมที่ล้ำสมัยต่อไปได้

ทอมมาโซ โวลป์ กรรมการผู้จัดการ และ หัวหน้าทีม นิสสัน ฟอร์มูล่า อี (Tommaso Volpe, managing director and team principal, Nissan Formula E Team) เปิดเผยว่า นิสสัน รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ ฟอร์มูล่า อี สำหรับการแข่งขัน Tokyo E-Prix ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ความร่วมมือนี้เป็นมากกว่าการแข่งขัน แต่เป็นการเฉลิมฉลองนวัตกรรม และสร้างความยั่งยืนที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของนิสสันสำหรับอนาคตที่สะอาดกว่า และน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น เราภูมิใจที่จะนำประสบการณ์นี้มาสู่มหานครโตเกียว และเพื่อสนับสนุนจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกของนิสสัน สู่โลกแห่งไฟฟ้าของวงการมอเตอร์สปอร์ต

อัลเบอร์โต ลองโก ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแข่งขันชิงแชมป์ ฟอร์มูล่า อี (Alberto Longo, co-founder and chief championship officer, Formula E) กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่นำการแข่งรถ ฟอร์มูล่า อี มาสู่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับการยกย่องในด้านความเก่งกาจทางเทคโนโลยี และความเป็นเลิศทางวิศวกรรม การร่วมมือกับ นิสสัน ไม่เพียงแต่ช่วยยกระดับเหตุการณ์ที่สำคัญนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึง การขยายวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันของเราสำหรับอนาคตที่ยั่งยืน และประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นของแฟน ๆ เราแทบรอไม่ไหวที่จะนำเสนอสิ่งนี้ให้กับแฟน ๆ ของเรา”


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า เปิดจองสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของ ซีวิค ใหม่ เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 23 ส.ค. 2567

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้า ยืนยันการดำเนินธุรกิจและลงทุนผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้สนับสนุนกว่า 20 ปี ของโรงเรียนเยาววิทย์ สมทบทุน 500,000 บาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุน “โรงเรียนเยาววิทย์”

โตโยต้า ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ "วิว กุลวุฒิ" นักกีฬา Global Team Toyota Athlete

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ

ฟอร์ดเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง