มาสด้าร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมทะเลไทย นำพนักงานปลูกป่าเพื่อโลกที่ยั่งยืน

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และสร้างสรรค์ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม นำพนักงานจิตอาสากว่า 125 คน ออกเดินทางไปร่วมกิจกรรมอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมชายฝั่งทะเลไทย ณ กิจการหนึ่งคลองสองจังหวัดเพื่อการอนุรักษ์ กองการบินทหารเรือ จังหวัดระยอง ภายใต้กิจกรรม “ร่วมใจปลูกป่าเพื่อโลกที่ยั่งยืน ONE MAZDA ONE TEAM” ร่วมใจกันปลูกต้นโกงกาง สร้างป่าชายเลน ฟื้นฟูระบบนิเวศชายฝั่งทะเลไทย นับเป็นหนึ่งในปณิธานสำคัญเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ตอกย้ำถึงพันธกิจในการสร้างสรรค์โลกของเราให้คงความสวยงามถึงลูกหลาน ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และสังคมที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Zoom-Zoom 2030 อันเป็นแนวทางสำคัญที่มาสด้าในประเทศไทยและทั่วโลกให้ความสำคัญเสมอมามร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พันธกิจสำคัญของมาสด้าในวันนี้ คือการเดินหน้ามุ่งสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ไม่เพียงแค่ด้านการดำเนินธุรกิจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความยั่งยืนของโลก ผู้คน และสังคม อันเป็นไปตามวิสัยทัศน์ Sustainable Zoom-Zoom 2030 ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) การที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้นั้น มาสด้าให้ความสำคัญตั้งแต่ต้นน้ำ แหล่งกำเนิดพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์จากกระบวนการในการผลิต ตามหลักการ Well-to-Wheel การพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่มาพร้อมพลังงานที่หลากหลายรูปแบบ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมมากมายเพื่อช่วยให้โลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนให้ดียิ่งขึ้น

กิจกรรม “ร่วมใจปลูกป่าเพื่อโลกที่ยั่งยืน ONE MAZDA ONE TEAM” ในครั้งนี้ เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของพนักงาน มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ในการส่งผ่านสิ่งดีๆ กลับคืนสู่ธรรมชาติเพื่ออากาศที่สดใส ด้วยการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมริมชายฝั่งทะเล โดยออกเดินทางไปยังกิจการหนึ่งคลองสองจังหวัดเพื่อการอนุรักษ์ กองการบินทหารเรือ เพื่อช่วยกันปลูกต้นโกงกางบริเวณป่าชายเลนและทำความสะอาดชายหาดในพื้นที่โดยรอบ ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของป่าชายเลนที่มีบทบาทสำคัญในการรักษาสมดุลของระบบนิเวศบริเวณชายฝั่งทะเล เป็นแหล่งอาหารและที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ ช่วยดูดซับน้ำเสียจากชุมชนก่อนไหลลงสู่ทะเล ทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันการกัดเซาะพังทลาย กำบังคลื่นลม เป็นแนวป้องกันภัยธรรมชาติ เป็นแหล่งประมงชายฝั่งที่ชาวชุมชนใช้หาอยู่หากินหรือใช้เป็นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ และผลิตอ๊อกซิเจนช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดความสมดุลด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของชุมชนต่อไปได้ นับเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างความยั่งยืนกลับสู่สังคม

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมจิตอาสาที่มาสด้าตั้งใจดำเนินการเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดกลับคืนสู่สังคม ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจอยู่ในประเทศไทยมายาวนานกว่า 72 ปี โดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากพนักงานมาสด้าที่มีจิตอาสากว่า 125 คน ออกเดินทางจากสำนักงานใหญ่ไปยังกิจการหนึ่งคลองสองจังหวัดเพื่อการอนุรักษ์ ณ กองการบินทหารเรือ หาดนภาธาราภิรมย์ ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง และเป็นรอยต่อกับจังหวัดชลบุรี เพื่อร่วมกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการปลูกป่าชายเลนและร่วมกิจกรรมฟื้นฟูสภาพแวดล้อมบริเวณชายฝั่ง เก็บขยะและสิ่งปฏิกูลบริเวณชายหาดให้สะอาดสดใส แสดงถึงการร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของชาวมาสด้า ONE MAZDA ONE TEAM ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเดียวกัน ทั้งนี้ มาสด้าขอขอบคุณหน่วยงานต่างๆ และพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนให้กิจกรรมครั้งนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า เปิดจองสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของ ซีวิค ใหม่ เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 23 ส.ค. 2567

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้า ยืนยันการดำเนินธุรกิจและลงทุนผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้สนับสนุนกว่า 20 ปี ของโรงเรียนเยาววิทย์ สมทบทุน 500,000 บาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุน “โรงเรียนเยาววิทย์”

โตโยต้า ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ "วิว กุลวุฒิ" นักกีฬา Global Team Toyota Athlete

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ

ฟอร์ดเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง