เชฟรอน ผนึกกำลัง ทช. และจังหวัดระยอง เปิดโครงการ “เติมพลังรักษ์ยั่งยืน สู่ผืนป่าไทย”

ผู้บริหารโครงการ “เติมพลังรักษ์ยั่งยืน สู่ผืนป่าไทย” นำโดย นายชาทิตย์ ห้วยหงษ์ทอง  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด มร. โรเบิร์ต โจเซฟ โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) มร. ชาแชงค์ นานาวาติ ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด พร้อมด้วย นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ รองปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รักษาการแทนอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นายกำธร เวหน ปลัดจังหวัดระยอง ร่วมเปิดโครงการ “เติมพลังรักษ์ยั่งยืน สู่ผืนป่าไทย” (Foster Future Forests) มุ่งฟื้นฟูระบบนิเวศในพื้นที่ 100 ไร่ ซึ่งยังไม่ได้รับการพัฒนาในบริเวณป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พร้อมต่อยอดองค์ความรู้สู่พื้นที่ต้นแบบของการฟื้นฟูระบบนิเวศในอนาคต โดยมี นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 และรองศาสตราจารย์ดร. ชาลี นาวานุเคราะห์ กรรมการกิตติมศักดิ์ สมาคมส่งเสริมพัฒนากำลังคนสเต็มเพื่ออนาคต (IAFSW) และที่ปรึกษาคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยผู้บริหารและองค์กรภาคีท้องถิ่นร่วมพิธี


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ดเผยสียอดฮิตของ ‘เรนเจอร์ – เอเวอเรสต์’ จากทั่วภูมิภาค

นักออกแบบสีและวัสดุของฟอร์ดคือผู้มีหน้าที่เลือกสีบนตัวถังให้กับรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่จำหน่ายในกว่า 180

มิตซูบิชิ ชวนลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ Mitsubishi e:MOTION ที่งานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์และพัฒนายานยนต์ที่สะท้อนความเป็นที่สุดแห่งดีเอ็นเอของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส

เปิดรับพรีออเดอร์ มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ พร้อมข้อเสนอ MINI Connected Package

มินิ ประเทศไทย เตรียมปลุกกระแสยานยนต์ไฟฟ้าให้โลดแล่นทั่วท้องถนนเมืองไทย ส่ง มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ เจเนอเรชันที่ 5 ของมินิ คูเปอร์