MICHELIN PASSION EXPERIENCE 2023 นำเสนอประสบการณ์สุดพิเศษของมิชลิน

ในปีนี้ มิชลิน แพสชั่น เอ็กซ์พีเรียนซ์ (MICHELIN PASSION EXPERIENCE) งานสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ได้เชิญแขกคนสำคัญเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่สะท้อนความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของมิชลินในกีฬามอเตอร์สปอร์ต ณ The Bend Motorsport Park เมืองแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสนามแข่งรถถาวรที่ยาวที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานสากล FIA Grade 2 จากสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ในงานนี้ แขกพิเศษกว่า 400 คน ได้รับเชิญเข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นตาประทับใจผ่านกิจกรรมเชิงปฏิบัติการด้านมอเตอร์สปอร์ตและการลงมือปฏิบัติด้วยตนเองหลากหลายรูปแบบ นอกจากนั้น ยังได้โอกาสรับรู้และทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงจิตวิญญาณของมิชลินที่กีฬามอเตอร์สปอร์ตมีบทบาทเป็นตัวเร่งให้เกิดนวัตกรรมที่ยั่งยืน อาทิ เทคโนโลยีภายใต้แนวคิด Performance Made to Last ที่ช่วยให้ยางมีสมรรถนะยั่งยืนยาวนานตลอดอายุใช้งาน, การพัฒนายางล้อที่ผลิตจากวัสดุยั่งยืนในสัดส่วนสูงขึ้น ตลอดจนการใช้ข้อมูลและระบบจำลองเสมือนจริงในการพัฒนายางล้อ ซึ่งส่งผลให้การใช้ทรัพยากรและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงอย่างเห็นได้ชัดนอกจากพื้นที่จัดนิทรรศการภายในงานจะนำเสนอประวัติการทำสถิติของมิชลินในรายการแข่งรถชั้นนำหลายรายการทั่วโลกแล้ว มิชลินยังจัดแสดงยางรถแข่ง ซึ่งรวมถึงยางรถแข่งที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลและวัสดุจากชีวมวลในสัดส่วนสูงถึง 53%, ยางรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ โดยเน้นยางสมรรถนะสูงในตระกูล ‘ไพลอต สปอร์ต’ และยางรถจักรยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ ได้แก่ ยางรถจักรยานยนต์รุ่นล่าสุด ‘มิชลิน โรด 6’ (MICHELIN Road 6) และ ‘มิชลิน พาวเวอร์ 5’ (MICHELIN Power 5)ไฮไลต์ของงานในปีนี้คือกิจกรรมเชิงปฏิบัติการด้านมอเตอร์สปอร์ต 5 รูปแบบ ได้แก่ Sprint ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งรถระยะสั้นแบบวิ่งวนรอบสนาม หรือ Sprint ด้วยรถ Formular 4 ที่ติดตั้งยางสลิคของมิชลิน, Endurance ซึ่งผู้เข้าร่วมได้ยกระดับทักษะการแข่งรถระยะยาวแบบมาราธอน หรือ Endurance ไปกับครูฝึกขับรถแข่งมืออาชีพด้วยรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ ‘ปอร์เช่ 718 เคย์แมน’ (Porsche 718 Cayman) ที่ติดตั้ง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4เอส’ (MICHELIN Pilot Sport 4S) ยางที่มาพร้อมเทคโนโลยี Bi-Compound และให้สมรรถนะโดยรวมสูงสุด, Rally ซึ่งผู้เข้าร่วมได้สัมผัสประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นไปกับการขับรถแบบจำกัดเส้นทางและเวลา หรือ Rally ด้วยรถ ‘ซูบารุ อิมเพรซา ดับเบิลยูอาร์เอ็กซ์’ (Subaru Impreza WRX) ที่ติดตั้ง ‘มิชลิน แอลทีเอ็กซ์ ฟอร์ซ ที91’ (MICHELIN LTX FORCE T91) ยางรถแข่งที่มาพร้อมเทคโนโลยีการยึดเกาะล่าสุดจากมิชลินสำหรับสนามแข่งที่มีลักษณะขึ้น-ลงเนิน (Rolling Track), Motorsport Pit ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสการทำงานของทีมช่างในสนามแข่ง (Pit Crew) อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งได้ร่วมแข่งขันทำเวลาให้เร็วที่สุดในการเปลี่ยนยางล้อ และ Hotlap ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสความเร็วแรงสุดเร้าใจของการนั่งบนรถแข่ง ‘ปอร์เช่ จีที3 คัพ’ (Porsche GT3 Cup) และ ‘แรดิคอล เอสอาร์3’ (Radical SR3) ที่ติดตั้งยางรถแข่งของมิชลิน


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ดเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง

ฟอร์ดเผย 6 เคล็ดลับประหยัดน้ำมัน

เชื่อว่าใครหลายคนกำลังวางแผนเดินทางช่วงวันหยุดยาวนี้ และกำลังคิดคำนวนถึงวิธีการขับขี่อย่างไรเพื่อให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุด

มิตซูบิชิส่งเสริมการศึกษา มอบเครื่องยนต์ 4N16 ให้วิทยาลัยการอาชีพเชียงราย

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบรหัส 4N16 รุ่นใหม่ล่าสุด 2 เครื่อง พร้อมชุดส่งถ่ายกำลัง ให้แก่วิทยาลัยการอาชีพเชียงราย