ฟอร์ด ชวนวาด ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่’ ง่ายๆ ด้วยตนเอง

ฟอร์ดเผยคลิปวิดีโอสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จากสตูดิโอออกแบบของฟอร์ด พาแฟนรถกระบะสมรรถนะสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ชมเบื้องหลังการทำงานของฝ่ายออกแบบรถยนต์ในการวาดรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชั่นใหม่

การออกแบบรถยนต์นั้นมีหลายขั้นตอนตั้งแต่การใช้สี วัสดุต่างๆ ไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง และการขึ้นแบบสามมิติ อย่างไรก็ตาม ทุกขั้นตอนล้วนเริ่มขึ้นจากกระดาษ ปากกา และความคิดสร้างสรรค์ของนักออกแบบผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของฟอร์ด

ดังนั้น หากคุณเคยอยากลองสวมบทบาทของนักออกแบบรถยนต์ดูสักครั้ง เปโดร กวารินง นักออกแบบจากฟอร์ด ออสเตรเลีย พร้อมสาธิตวิธีการออกแบบรถกระบะของฟอร์ดแบบง่ายๆ ให้ได้ลองวาดตามกันดู โดยในวิดีโอ เปโดรได้อธิบายการใช้เส้นสายที่เป็นรูปทรงเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ โดยเล่าถึงความสำคัญของการวาดโครง สัดส่วน และตำแหน่งของล้อและห้องโดยสารทีละขั้นตอนให้ฝึกวาดตามกันได้ง่ายๆ

ขั้นตอนการวาดฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่การวาดฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ อาจฟังดูเหมือนยาก แต่หากใช้วิธีที่ถูกต้องก็นับเป็นประสบการณ์ที่สนุก และมีประโยชน์สำหรับใครหลายคน โดยแบ่งการวาดออกเป็น 5 ขั้นตอนที่จะทำให้ภาพมีความสมจริง และมีรายละเอียดของรถกระบะสมรรถนะสูงเด่นชัดยิ่งขึ้น

1) การร่างโครง
เคล็ดลับที่ทำให้วาดภาพโครงรถได้ง่ายและได้สัดส่วนมากขึ้น คือการแบ่งโครงออกเป็นสองส่วน ซึ่งจะช่วยให้กำหนดความกว้าง ความสูงของตัวรถ และตำแหน่งขององค์ประกอบหลักอย่างกระจังหน้า และไฟหน้ารถได้ ต่อมาจึงค่อยร่างโครงในลักษณะเดียวกันในส่วนอื่นที่เหลือ วาดรูปทรงตัวถังให้ชัดเจนขึ้น และค่อยๆ เติมส่วนประกอบต่างๆ ให้เป็นรูปเป็นร่าง

2) เติมรายละเอียด
ขั้นตอนต่อไปคือการลงรายละเอียดที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ตัวอย่างเช่น ไฟหน้ารูปตัว C ตัวอักษร F-O-R-D บนกระจังหน้า รวมถึงโครงรถด้านข้างที่บึกบึน ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ มีรูปลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น

3) เติมเส้นให้ชัดเจน
ขั้นตอนนี้เป็นการเพิ่มน้ำหนักของเส้น และทำให้รูปทรงของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ดูสมจริงมากขึ้น รวมทั้งการปรับแต่งสัดส่วนและความสมมาตรของภาพเพื่อให้ตัวรถสมดุลและตรงตามจริงมากที่สุด

4) เพิ่มแสงเงา
การเพิ่มแสงเงาจะช่วยสร้างความลึกและมิติให้กับภาพ ทั้งยังช่วยเพิ่มความเสมือนจริงทำให้ตัวรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ กลายเป็นภาพ 3 มิติบนกระดาษ

5) เก็บความเรียบร้อยและแต่งเติมรายละเอียดให้สวยงาม
ขั้นตอนสุดท้ายของการวาดรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คือ การเก็บความเรียบร้อยและแต่งเติมรายละเอียดให้สวยงาม เช่น การลบเส้นที่ไม่ต้องการ ปรับแต่งเส้นและรูปร่าง รวมถึงการแต่งเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวา การใช้เวลาเก็บความเรียบร้อยของภาพ จะช่วยให้ชิ้นงานมีความสวยงามเสมือนผลงานของมืออาชีพ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ภาพวาดรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MU-X “THE NEXT PEAK” Press Trip แอ่วเหนือสุดพีค เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย

อีซูซุจัดทริปพาสื่อมวลชนแอ่วเหนือบนเส้นทางเชียงใหม่ - เชียงราย ไปกับรถมิว-เอ็กซ์ “เดอะ เน็คซ์พีค” รถยนต์อเนกประสงค์ระดับหรูรุ่นใหม่ล่าสุด

ซิกท์ ร่วมมือกับ การบินไทย และ บีเอ็มดับเบิลยู รังสรรค์ประสบการณ์พิเศษให้ลูกค้าชั้นเฟิร์สคลาส

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำด้านบริการรถเช่าระยะสั้น ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน)

ซูซูกิปลื้ม ‘รถถัง จิตรเมืองนนท์’ เลือกใช้ ‘SWIFT’ พร้อมขยายแคมเปญ “SWIFT 777” เพียง 5,780 บาท

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลตอบรับแคมเปญ “SUZUKI WORRY FREE โปรแกรมดีโดนใจ มอบความมั่นใจให้คุณ”