บริดจสโตน ประกาศพร้อมเดินหน้าธุรกิจภายใต้ “Bridgestone E8 Commitment”

บริดจสโตน ประเทศไทย แถลงความพร้อมสู่การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนสู่ปี ค.ศ. 2050 (พ.ศ. 2593) ประกาศวิสัยทัศน์พร้อมเดินหน้าพัฒนาธุรกิจระยะกลาง-ยาวของกลุ่มบริดจสโตนให้บรรลุเป้าหมายผ่านการเจาะลึกคุณค่าทั้ง 8 ด้านของ “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” ซึ่งเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนกลยุทธ์องค์กรชูแนวคิดนำนวัตกรรมสร้าง “ความยั่งยืน” ตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการขาย ต่อยอดความไว้วางใจของลูกค้า พร้อมส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้า เพื่อให้เป็นต้นทุนการเติบโตทางธุรกิจ และนำไปสู่ความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดยางรถยนต์ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

 

นายเคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด เปิดเผยว่า บริดจสโตนได้กำหนดให้ปี พ.ศ.2563 เป็นปีแรกของ Bridgestone 3.0 โดยวางเป้าหมายเรื่อง “ความยั่งยืน” เป็นแกนกลางในการกำหนด กลยุทธ์ธุรกิจระยะกลาง-ยาวเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ในการส่งมอบคุณค่าเพื่อสังคมและและลูกค้าสู่ปี ค.ศ. 2050 (พ.ศ. 2593) ในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน ดังนั้นเพื่อรุดหน้าสู่การยกระดับและบรรลุถึงวิสัยทัศน์นี้ จึงมีการประกาศ “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” เพื่อเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการบริหารซึ่งจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผ่าน "เจตจำนง" และ "กระบวนการทำงาน" ร่วมกับพนักงาน สังคม พันธมิตร และลูกค้าเพื่อสร้างสรรค์ความยั่งยืนให้สังคมต่อไป”

 

ทั้งนี้ คุณค่าทั้ง 8 ด้านของ “Bridgestone E8 Commitment” ถูกกำหนดขึ้นจากพันธกิจ และดีเอ็นเอของ บริดจสโตน ที่เริ่มต้นด้วยตัวอักษร “E” ซึ่งสะท้อนความเชื่อมโยงกับทุกแง่มุมของธุรกิจในแบบฉบับของ บริดจสโตนบนพื้นฐานของความยั่งยืนเพื่อการรักษาและได้มาซึ่ง “ความไว้วางใจของลูกค้า” รวมถึงเป็นแนวทางในการตัดสินใจ การพัฒนา และการส่งมอบผลิตภัณฑ์ การบริการ โซลูชั่นด้านการเดินทาง รวมถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้มีความสอดคล้องกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้า สำหรับบริดจสโตน ประเทศไทย เราดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในรายละเอียดประกอบด้วย  Energy (พลังงาน) Ecology (สิ่งแวดล้อม) Efficiency (ประสิทธิภาพ) Extension (การเติบโต) Economy (เศรษฐกิจ) Emotion (ความรู้สึก)  Ease (ความสะดวกสบาย) Empowerment (พลังทางสังคม)

 

เราเชื่อมั่นว่า “Bridgestone E8 Commitment” จะช่วยให้บริดจสโตนบรรลุเป้าสู่การเป็นองค์กรเพื่อส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน เพราะบริดจสโตนไม่เพียงสร้างมูลค่าในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ซึ่งเป็นธุรกิจหลักเท่านั้น แต่เรายังมองไกลไปถึงการสร้างมูลค่าต่อเนื่องจากการใช้ยางให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ในธุรกิจที่กำลังเติบโต เช่น ธุรกิจโซลูชั่นที่กำลังเติบโต รวมไปถึงการมุ่งหาธุรกิจใหม่ ๆ (Exploration Business) เกี่ยวกับรีไซเคิล เช่น การนำโครงยางเก่ามาหล่อเพื่อยืดอายุการใช้งาน เพราะยางเรเดียลยังคงมีค่าแม้จะผ่านการใช้งานไปแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับหลักการความยั่งยืนของบริดจสโตน


 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MU-X “THE NEXT PEAK” Press Trip แอ่วเหนือสุดพีค เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย

อีซูซุจัดทริปพาสื่อมวลชนแอ่วเหนือบนเส้นทางเชียงใหม่ - เชียงราย ไปกับรถมิว-เอ็กซ์ “เดอะ เน็คซ์พีค” รถยนต์อเนกประสงค์ระดับหรูรุ่นใหม่ล่าสุด

ซิกท์ ร่วมมือกับ การบินไทย และ บีเอ็มดับเบิลยู รังสรรค์ประสบการณ์พิเศษให้ลูกค้าชั้นเฟิร์สคลาส

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำด้านบริการรถเช่าระยะสั้น ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน)

ซูซูกิปลื้ม ‘รถถัง จิตรเมืองนนท์’ เลือกใช้ ‘SWIFT’ พร้อมขยายแคมเปญ “SWIFT 777” เพียง 5,780 บาท

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลตอบรับแคมเปญ “SUZUKI WORRY FREE โปรแกรมดีโดนใจ มอบความมั่นใจให้คุณ”