มาสด้าถ่ายทอดภาพลักษณ์แบรนด์ด้วยภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ “FEEL THE DRIVE”

FEEL THE DRIVE

มาสด้าตอกย้ำปรัชญาการสร้างแบรนด์ให้เติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศไทย ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มาพร้อมสโลแกน “FEEL THE DRIVE” ขับเคลื่อนชีวิตไปด้วยกัน ให้ไกลกว่าเดิม โดยถ่ายทอดความหมายในแง่มุมใหม่ที่ลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม ผ่านประสบการณ์และการขับเคลื่อนทุกจังหวะของชีวิตไปข้างหน้าด้วยกันกับมาสด้า รวมถึงการมีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น โดยมีรถยนต์มาสด้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทุกประสบการณ์และการใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกจังหวะของชีวิต ผ่านสื่อโฆษณาแบบครบวงจรทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ และมอบคุณค่าอย่างแท้จริงให้กับลูกค้ามาสด้าทุกคน ในทุกช่วงเวลาที่พร้อมก้าวเดินไปด้วยกัน เพราะทุกลมหายใจจะนำพาให้คุณเติบโต มาสด้าพร้อมเดินเคียงข้างไปกับลูกค้าในทุกลมหายใจ

FEEL THE DRIVE

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า คุณค่าของแบรนด์คือสิ่งที่มาสด้าให้ความสำคัญและเอาใจใส่มาโดยตลอด นอกเหนือจากการมุ่งมั่นสร้างสรรค์ยนตรกรรมอันเกิดจากจิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่น เพื่อสร้างความรักความผูกพันระยะยาว เพื่อส่งมอบความสุข และความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบในการขับขี่อย่างไม่รู้จบ โดยเมื่อปี 2561 มาสด้าเริ่มทำการสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ ภายใต้สโลแกน “FEEL THE DRIVE” ที่มาสด้าให้ความสำคัญต่อการสื่อสารโดยมุ่งเน้นคุณค่าความรู้สึกของลูกค้าที่ได้รับจากการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน นำมาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองความรู้สึกและประสบการณ์ที่ดีที่ได้รับจากแบรนด์มาสด้า และการมุ่งเน้นถึงความสำคัญของการขับเคลื่อนไปกับทุกสิ่งรอบตัว โดยมีมาสด้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทุกประสบการณ์และการใช้ชีวิตของลูกค้า ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจนเกิดการรับรู้ในกลุ่มลูกค้าต่อแบรนด์ในวงกว้าง

 

ในปี 2565 นี้ มาสด้าได้ยึดหลักการสร้างธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการมุ่งเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม (Retention Business) สิ่งสำคัญคือการพัฒนาคุณค่าของแบรนด์ ด้วยการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในทุก Touch Point ซึ่งจะเห็นได้จากการที่มาสด้าได้มีการพัฒนาการให้บริการในทุกฟังก์ชั่น โดยเฉพาะการสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบในแบรนด์มาสด้า จะช่วยสร้างความเข้าใจถึงตัวตนที่แท้จริง แนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เข้าถึงแก่นแท้ปรัชญาของมาสด้าที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งดีๆ และเชื่อมโยงทุกสายสัมพันธ์ที่ถูกถ่ายทอดจากรถยนต์ไปสู่ลูกค้า ทำให้มาสด้ากลายเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าเกิดความจงรักภักดี และส่งมอบคุณค่าผ่านแนวคิดต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างแท้จริง

 

เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์แบรนด์ขึ้นไปอีกระดับ มาสด้าได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ขึ้นมา ภายใต้สโลแกน “FEEL THE DRIVE” ขับเคลื่อนชีวิตไปด้วยกัน ให้ไกลกว่าเดิม โดยถ่ายทอดความหมายใหม่ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ผ่านประสบการณ์และการขับเคลื่อนทุกจังหวะของชีวิตไปข้างหน้าด้วยกันกับมาสด้า โดยไม่ได้มุ่งเน้นนำเสนอในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว แต่คำนึงถึงความสำคัญกับการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนชีวิตไปข้างหน้า โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านลมหายใจก้าวสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า ทุกลมหายใจเต็มไปด้วยจินตนาการ ความมุ่งมั่น ความกล้าที่จะแตกต่าง เพื่อความสุขในวันข้างหน้า โดยมีรถยนต์มาสด้าอยู่เคียงข้างร่วมเดินทางไปตลอดเส้นทางชีวิต เกิดทัศนคติเชิงบวกต่อการใช้ชีวิต ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงเวลา มาสด้าเชื่อว่าในทุกช่วงเวลาที่เราเดินไปพร้อมกัน ทุกลมหายใจจะพาเราก้าวไปข้างหน้าและเติบโตขึ้น พร้อมเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ได้ออกไปค้นพบโลกกว้างในอีกหลากหลายมุม และส่งต่อสิ่งดีๆ เพื่อก้าวสู่วันพรุ่งนี้ไปด้วยกัน

 

สำหรับกลยุทธ์และแกนหลักในการสื่อสารของภาพยนตร์ชุดใหม่นี้ มุ่งเน้นอารมณ์ความรู้สึกและความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์มาสด้าในแต่ละช่วงจังหวะชีวิต นำไปสู่มุมมองทัศนคติที่ดีและความรู้สึกที่แตกต่างกันสู่วันพรุ่งนี้ พร้อมสื่อถึงแนวคิดของแบรนด์ที่ไม่เพียงให้ความสำคัญกับการมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด หรือส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในการขับขี่เท่านั้น แต่ยังพร้อมเดินทางคียงข้างไปกับลูกค้าในทุกเส้นทาง ทุกช่วงเวลา เพื่อสร้างความผูกพัน ความสุข และความมีชีวิตชีวา เติมเต็มชีวิตที่สมบูรณ์แบบของลูกค้าในทุกๆ ด้าน และก้าวสู่วันพรุ่งนี้ไปด้วยกัน ให้ไกลกว่าเดิม ผ่านสื่อโฆษณาแบบครบวงจร ทั้งสื่อออฟไลน์และผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้างและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง นอกจากนี้ มาสด้ายังพร้อมต่อยอดการสื่อสารภาพลักษณ์นี้ขึ้นอีกระดับ โดยจะมุ่งเน้นพัฒนาเนื้อหาและการตลาด โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นลำดับแรก รวมถึงผู้ที่รักและชื่นชอบในแบรนด์มาสด้า (Fan-Based Marketing) เพื่อสร้างความรู้สึกการมีส่วนร่วม (Customer Engagement) และสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับแบรนด์มาสด้าตลอดไป


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า เปิดจองสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของ ซีวิค ใหม่ เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 23 ส.ค. 2567

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้า ยืนยันการดำเนินธุรกิจและลงทุนผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้สนับสนุนกว่า 20 ปี ของโรงเรียนเยาววิทย์ สมทบทุน 500,000 บาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุน “โรงเรียนเยาววิทย์”

โตโยต้า ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ "วิว กุลวุฒิ" นักกีฬา Global Team Toyota Athlete

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ

ฟอร์ดเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง