ฮอนด้า แอคคอร์ด สปอร์ต ออฟชั่นครบครัน

ฮอนด้า แอคคอร์ด นับว่าเป็นรถยนต์รุ่นที่ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ล่าสุดเป็นเจเนอเรชั่นที่ 10 ซึ่งมีการปรับปรุงโฉมไปเมื่อปลายปี 2564 ที่ผ่านมา โดยมีทั้งหมด 3 รุ่น คือ 1.5 Turbo EL , 2.0 e:HEV EL+ และ 2.0 e:HEV TECH

รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 Turbo EL นับเป็นรุ่นที่โดดเด่นที่สุดของการปรับโฉม ซึ่งมาครั้งนี้ฮอนด้าได้ปรับเพิ่มเติมออฟชั่นมากมาย โดยสิ่งที่เราเห็นได้จากภายนอก คือ ไฟตัดหมอกแบบ LED ท่อไอเสียคู่ที่ตกแต่งโครเมี่ยม สำหรับภายนอกที่ยังคงเดิมคือ ไฟหน้าแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบครีบฉลาม และล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว

ส่วนของภายในห้องโดยสาร ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นเครื่องยนต์ 1.5 Turbo EL ได้รับการตกแต่งพรีเมี่ยม ดูหรูหรา ภายในกว้างขวาง มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งกระจกมองหลังปรับลดแสงแบบอัตโนมัติ , ม่านบังแดดที่ประตูหลัง , กระจกไฟฟ้าปรับขึ้น-ลงแบบอัตโนมัติทุกบาน , มีช่องเสียบ USB ด้านหลัง 2 ช่อง , รองรับการชาร์จไร้สายแบบ Wireless Charger และเบาะนั่งยังมีระบบบันทึกความจำตำแหน่งคนขับ Memory Seat ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว ส่วนระบบความบันเทิง หน้าจอเครื่องเสียงเป็นระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ Honda SENSING ที่มีระบบดั้งนี้ 1.ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS) 2.ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF) 3.ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS) 4.ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW) 5.ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)

ขุมพลังเครื่องยนต์ของฮอนด้า แอคคอร์ด ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิด 243 นิวตัน-เมตร ไดเรคอินเจ็คชั่น ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง และเทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้เครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น ส่งผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT ที่รองรับน้ำมัน E85 สำหรับอัตราการประหยัดน้ำมันในเคลมมาที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร

ได้ทดลองขับต้องบอกว่าเด่น ที่ความสะดวกสบาย ขับขี่ง่าย เมื่อลองขับขี่ให้ความรู้สึกถึงพละกำลังที่มีเหลือเฟือ ด้วยแรงบิดที่มาในรอบต่ำทำให้ขับสนุก เร่งแซงทำได้อย่างมั่นใจ ส่วนช่วงล่างได้ทดลองนั่งตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลังให้ความรู้สึกแข็งแบบสปอร์ต คนนั่งด้านหลังจะกระเทือนเล็กน้อยไม่นุ่มเหมือนแอคคอร์ดรุ่นก่อนหน้า พวงมาลัยให้ความแม่นยำ น้ำหนักเบาเมื่อความเร็วต่ำ และหน่วงเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ขับขี่ให้ความรู้สึกมั่นใจ การเก็บเสียงภายในค่อนข้างเงียบ หากเกิน 120 กม./ชม. จะได้ยินเสียงลมเข้ามาเล็กน้อย ฮอนด้า แอคคอร์ด มีความโดดเด่นที่ระบบ Honda SENSING และให้ความคุ้มค่าเพราะมีออฟชั่นเพิ่มมาให้ เมื่อขับขี่จริงอัตราประหยัดทำได้ 13.8 กิโลเมตร/ลิตร (*ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและสถานการณ์ในการขับขี่) สำหรับฮอนด้า แอคคอร์ด 1.5 Turbo EL สนนราคาที่ 1,499,000 บาท โดยผู้ที่สนใจไปทดลองขับฮอนด้า แอคคอร์ด ได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอนด้า เปิดจองสิทธิ์เพื่อเป็นเจ้าของ ซีวิค ใหม่ เตรียมเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 23 ส.ค. 2567

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเชื่อมั่นของลูกค้า ยืนยันการดำเนินธุรกิจและลงทุนผลิตภัณฑ์ใหม่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้สนับสนุนกว่า 20 ปี ของโรงเรียนเยาววิทย์ สมทบทุน 500,000 บาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความมุ่งมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้สังคมไทย เดินหน้าสนับสนุน “โรงเรียนเยาววิทย์”

โตโยต้า ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ "วิว กุลวุฒิ" นักกีฬา Global Team Toyota Athlete

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแสดงความยินดี ต้อนรับ

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ สปอร์ตพรีเมียม 2 ทางเลือก ทั้งฟูลไฮบริด และขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ไอคอนยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดานของฮอนด้า ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ภายใต้สปอร์ตดีเอ็นเอที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ตลอด 11 เจเนอเรชัน

ฟอร์ดเปิดตัวแคมเปญใหญ่ ฉลอง 28 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย

ฟอร์ด ประเทศไทย เผยความสำเร็จทางยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พร้อมเดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง