Mercedes-EQS 450+ AMG Premium ยนตรกรรมไฟฟ้าระดับลักซ์ชัวรี่

EQS

หลังจากที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัวรถยนต์รถยนต์ไฟฟ้า EQS 450+ AMG Premium ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา วันนี้ได้นำรถยนต์ไฟฟ้า EQS 450+ AMG Premium ใหม่ มาให้สื่อมวลชนได้สัมผัสจริง ก่อนที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2565

EQS

เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น EQS เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมความหรูหรา โดยวางตำแหน่งให้อยู่ในระดับเดียวกับ “เอส-คลาส” EQS นับเป็นยานยนต์ไฟฟ้า 100% โดย EQS ที่นำมาวางจำหน่ายในประเทศไทยคาดว่าจะเป็นรุ่น EQS 450+ AMG Premium ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ให้กำลังสูงสุดถึง 333 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 570 นิวตัน-เมตร และสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.1 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 210 กม./ชม.

ชุดแบตเตอรี่ของ EQS 450+ AMG Premium เป็นแบบลิเธียม-ไอออนขนาด 107.8 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 770 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน WLTP รองรับการชาร์จด่วนแบบ DC จากระดับ 10-80% ได้ในเวลาราว 31 นาที หรือชาร์จเพื่อให้ได้ระยะทางขับขี่ประมาณ 300 กม. ภายในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของ EQS 450+ AMG Premium ที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทย แต่ใช้แนวทางการออกแบบที่เรียกว่า Sensual Purity และ Progressive Luxury เพื่อให้มีดีไซน์แบบไร้รอยต่อในทุกๆ องศาของตัวรถ กระจังหน้าสีดำประดับด้วยลวดลายดาวสามแฉก, ไฟหน้าเชื่อมเข้าหากันด้วยเส้น Light bang ด้านบน, แนวหลังคาส่วนท้ายที่มีลักษณะคล้ายกับสไลต์ Fastback พร้อม Flush door handles มือจับประตูแบบยื่นได้อัตโนมัติ ที่ปกติจะซ่อนตัวแนบเนียนไปกัตัวถังด้านข้าง , ไฟหน้าดีไซน์แบบ 3D Helix และหน้าจอภายในห้องโดยสารที่ประกอบด้วยหน้าจอ OLED ขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ และ 17.7 นิ้วอีก 1 จอ

EQS มีระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ มีระบบ INTELLIGENT PARK PILOT คือ รถยนต์วิ่งไปหาที่จอดเอง เช่นเดียวกับบริการ Valet หากสาธารณูปโภครองรับ DRIVE PILOT ระบบขับขี่อัตโนมัติ ภายใต้สภาวะจราจรหนาแน่น จนถึงความเร็วสูงสุด 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีระบบตรวจจับสภาพผู้ขับขี่ โดยประเมินจากการเคลื่อนไหวเปลือกตาผู้ขับขี่

EQS มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ล้ำสมัยมาพร้อมเทคโนโลยีที่โดดเด่น สวยงามและหรูหรา ส่วนภายในดีไซน์ระดับเฟิร์สคลาส คงความหรูหราสะดวกสบายออกแบบอย่างลงตัว โดดเด่น มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ส่วนของวัสดุการตกแต่งระดับพรีเมี่ยม เมื่อได้ลองสัมผัสจริงต้องบอกว่าสิ่งที่สัมผัสอย่างเห็นได้ชัด คือสมรรถนะที่มาเต็ม ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่งแซง การเข้าโค้ง การควบคุมระบบต่างๆ ทำได้ดีเยี่ยม พวงมาลัยให้เฉียบคม ระบบเลี้ยว ระบบเบรกที่ให้ความแม่นยำ และระบบต่างๆในรถให้มาอย่างครบครัน ใส่ระบบมาเต็มทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

สำหรับ EQS ที่จะมาจำหน่ายในเมืองไทยเป็นรุ่นไหน อดใจรอกันไม่นาน ได้รู้แน่ในงาน Motor Show ครั้งที่ 43 ซึ่งคนที่ชื่นชอบนวัตกรรมความล้ำสมัยและไฮเทคโนโลยีเตรียมเงินในกระเป๋าคุณให้พร้อมได้เลย


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีวี ไพรมัส เปิดตัว วู่หลิง บิงโก อีวี ราคาช่วงแนะนำ เริ่มต้น 419,000 บาท

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า วู่หลิง (WULING) แต่ผู้เดียวในประเทศไทย (Sole Distributor) และดีลเลอร์ 41 แห่ง เปิดตัว วู่หลิง บิงโก อีวี

NETA V-II ใหม่ จัดเต็มระบบความปลอดภัย

NETA V รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่มีขนาดเหมาะสำหรับการเดินทางในเมือง เพราะขนาดตัวรถที่กะทัดรัด ทำให้สามารถซอกแซกเวลาการจราจรติดขัด

NEW MG MAXUS 7 รถ e-MPV 7 ที่นั่ง ราคา 1.769 ล้าน

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย

'สุริยะ' สั่งเร่ง พ.ร.บ.ตั๋วร่วม คาดใช้ปี 68 รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายระบบตั๋วร่วม (คนต.) ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวัน