แบงค์-ภาณุวัฒน์ ตรีวีรานุวัฒน์ คนรุ่นใหม่สร้างธุรกิจออนไลน์กับลาซาด้า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่องทางออนไลน์และแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซกลายเป็นช่องทางหลักในการขายสินค้าในปัจจุบันไปแล้ว และสิ่งที่สำคัญคือ ไม่ว่าใครก็สามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่มีข้อแม้ หรือข้อจำกัดทางด้านอายุและประสบการณ์ ขอเพียงมีความมุ่งมั่น ตั้งใจศึกษา และลงมือเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของผู้ประกอบการอย่าง แบงค์-ภาณุวัฒน์ ตรีวีรานุวัฒน์ หนุ่มอายุ 26 ปี ที่สร้างธุรกิจของตนเองตั้งแต่ยังเรียนไม่จบ

แบงค์ เล่าว่า เริ่มต้นจากศูนย์และสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายร่มรถยนต์แบรนด์ Lanmodo เจ้าเดียวในประเทศไทย ถือว่าเป็นสินค้าที่ค่อนข้างเฉพาะกลุ่มเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและความรักในรถยนต์ ทำให้เจาะจงในเส้นทางนี้ และสามารถคว้าเงินแสนบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ด้วยเครื่องมือทางการขายและกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างครบครัน ภายใต้โปรเจ็กต์ “Lazada Young Millionaires Club season 2 ปลุกฝันปั้นแสนแรกกับลาซาด้า

เรียกได้ว่าเมื่อพูดถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ คนส่วนมากคงนึกถึงยางรถเบาะนั่งรถ หรืออุปกรณ์ตกแต่งภายใน แต่สำหรับ แบงค์ กลับมองเห็นลู่ทางในการต่อยอดสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์รถยนต์ ที่คนส่วนมากอาจจะนึกไม่ถึงอย่าง “ร่มรถยนต์” แบงค์เล่าอีกว่า ไอเดียในการทำธุรกิจของผมจริงๆ เกิดขึ้นเมื่อตอนเรียนอยู่คณะเศรษฐศาสตร์ปี 3 ตอนนั้นอายุ 22 ปี ในตอนแรกมีความคิดแค่ว่าอยากหารายได้ที่สามารถพึ่งตัวเองได้ โดยไม่ต้องไปรบกวนคุณพ่อคุณแม่ เลยเริ่มต้นศึกษาและเริ่มขายของออนไลน์ ที่คิดว่าน่าจะตอบโจทย์สุดในช่วงนั้น และด้วยความที่ผมเป็นคนที่รักรถและอินกับเครื่องยนต์อยู่แล้ว จึงซื้อร่มรถยนต์มาใช้เองเพื่อเป็นการถนอมรถ

แต่พอมาลองพิจารณาถึงปัจจัยสภาพอากาศที่มีลม มีแดดค่อนข้างแรง และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในประเทศไทยที่อาศัยอยู่ในทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮมกันมากขึ้น อาจมีพื้นที่ใต้หลังคาจำกัดสำหรับการจอดรถยนต์ เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการนำร่มรถยนต์เข้ามาขายครับ

แบงค์ บอกอีกว่า ขั้นแรกเริ่มจากการติดต่อเป็นตัวแทนจำหน่ายไปทางแบรนด์ Lanmodo ที่สหรัฐอเมริกา และเริ่มบินไปคุยธุรกิจที่ประเทศจีน เนื่องจากฐานการผลิตตั้งอยู่ที่นั่น ช่วงเริ่มธุรกิจแรกๆ ต้องไปส่งของให้ลูกค้าเองถึงต่างจังหวัด โดยต้องพกเครื่องรูดบัตรไปด้วย จนบางครั้งรู้สึกเสียเวลาในการเดินทางแทนที่จะเอาเวลาไปคิดไอเดียในการขายอื่นๆ เลยลองเริ่มสมัครลงขายในลาซาด้าและเข้าร่วมแคมเปญ 9.9 เป็นครั้งแรกหลายปีก่อน โดยไม่ได้คาดหวังถึงยอดขายอะไร แต่ผลปรากฏว่าภายในคืนเดียวสามารถทำยอดขายมากถึง 600,000 บาท จากนั้นมาผมเริ่มจริงจังกับการขายบนลาซาด้า เพราะผมเชื่อมั่นว่าลาซาด้าเป็นช่องทางการขายออนไลน์ที่สามารถผลักดันยอดขายให้เกิดขึ้นได้จริงและตอบโจทย์พฤติกรรมผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี”

“ลาซาด้าไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มขายสินค้าทั่วไป แต่ยังมีกลยุทธ์ทางการตลาดมากมายที่ช่วยกระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี พร้อมระบบหลังบ้าน Lazada Seller Center ที่ง่าย สะดวก เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีความรู้เรื่องออนไลน์มาก่อน และลาซาด้ายังมีโปรโมชั่นแจกส่วนลดและดีลต่างๆ รวมไปถึงโปรผ่อน 0% 10 เดือน ที่ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อไม่ยาก แถมยังมีเครื่องมือช่วยร้านค้าทำการตลาดได้อย่างแม่นยำด้วย ช่วยให้เจาะกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด"

แบงค์กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า สำหรับผู้เริ่มต้นใหม่ที่ไม่มีความรู้ทางด้านการขายของออนไลน์สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลทางการตลาดผ่าน Lazada University ที่มีคอร์สสอนตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจไปจนถึงขั้น Advance เลยทีเดียว เรียกได้ว่าลาซาด้าไม่ได้เป็นแค่เพียงแพลตฟอร์มในการขายสินค้าออนไลน์เท่านั้น แต่ยังมีกลยุทธ์และเครื่องมือทางการตลาดแบบครบครันที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงแคมเปญ หรือช่วงปกติที่ทางลาซาด้าคอยมอบดีลโปรโมชั่นและดีลเด็ดๆ อย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ผู้ประกอบการหน้าใหม่ให้ทำธุรกิจได้ง่าย สะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถเริ่มต้นเพียงสมัครเป็นผู้ขายได้ภายใน 5 นาที แล้วมาจับเงินแสนได้ง่ายๆ ไปพร้อมกันได้เลย.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

มองภาพสะท้อนการออกแบบ เมือง‘ไต้หวัน’ผ่าน‘ไทจง-ไทเป’

“ไต้หวัน” หนึ่งในจุดมุ่งหมายที่ใครหลายคนอยากมาสัมผัส เพราะเป็นประเทศที่เหมาะกับการท่องเที่ยว ผู้คนเป็นมิตร มีวินัย เดินทางง่าย อากาศกำลังสบาย สะดวก ปลอดภัย

“ศาสนกิจในอินเดีย .. ณ นครปูเน่” น้อมถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๗๒ พรรษา ๒๘ ก.ค.๖๗ ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา.. ระหว่างวันที่ ๑๒-๑๗ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ได้เดินทางไปปฏิบัติศาสนกิจที่ นครปูเน่ รัฐมหาราษฏระ อินเดีย เพื่อติดตามความก้าวหน้าของการสร้างวัดแห่งแรกของชาวพุทธในอินเดีย

อังคณา สว. 2567 ภารกิจ-สิ่งท้าทาย สภาสูง กับโมเดลข้อเสนอ สภาเดี่ยว

การทำงานของสมาชิกวุฒิสภาชุดล่าสุด ที่เรียกกันว่า "สว. 2567" กำลังจะเริ่มต้นขึ้นหลังจากนี้ คาดหมายกันว่า การนัดประชุมวุฒิสภาเพื่อเลือก

สรรพสามิตขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน ชู “แพร่โมเดล” ต้นแบบ โครงการ1ชุมชน1สรรพสามิตแชมเปี้ยน

รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมและยกระดับสินค้าชุมชน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “สุราชุมชน หรือสุราพื้นบ้าน” ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเร่งแก้ไขปรับปรุงมาตรฐานสุราพื้นบ้านเพื่อยกระดับสินค้าชุมชนให้ได้มาตรฐาน

บทธรรมถวายเป็นพระราชกุศล .. ในมหามงคลครบ ๖ รอบ “ราชธรรม .. สู่การเปลี่ยนผ่านของประเทศไทย” (ตอนที่ ๗)

เจริญพรสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา.. พระพุทธเจ้าได้ตรัส หลักการปกครองตามแบบธัมมิกสูตร ว่า..