'หญิงหน่อย' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ทุ่งครุ ผวาโควิดลามหนัก บี้รัฐบาลคุมด่วน

‘หญิงหน่อย’ นำไทยสร้างไทยลุยทุ่งครุ ห่วงโควิดระบาดหนัก ชาวบ้านร้องเตียงไม่พอ ไอซียูเริ่มเต็ม บี้รัฐบาลหามาตรการคุมด่วน ทบทวนฉีดสูตรไขว้ให้เด็ก

21 ก.พ. 2565 – คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นายสุธา ชันแสง ผู้บริหารพรรค นำทัพขบวนคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด พบปะพี่น้องประชาชนเขตทุ่งครุ พร้อมเปิดตัวนายฉัตรพล ขวัญบัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตทุ่งครุ โดยมีประชาชนชาวทุ่งครุให้การตอบรับอย่างคึกคักตลอดเส้นทาง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ถึงสถานการณ์โควิดที่ได้กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้ว่าเตียงโรงพยาบาล เริ่มไม่เพียงพอต่อผู้ป่วยโควิดที่เพิ่มสูงขึ้นมาก มีความน่าเป็นห่วงและน่ากังวลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ป่วยอาการหนัก ที่โรงพยาบาลหลายแห่งใน กทม.และจังหวัดใหญ่ๆ เตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดอาการหนัก ICU เริ่มไม่พอรองรับ ขอให้รัฐบาลอย่านิ่งนอนใจ ต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือ จากตัวเลขข้อมูลของ ศบค. มีผู้ติดเชื้อที่รับการรักษากว่า 166,000 คน แบ่งเป็นรับการรักษาที่โรงพยาบาลกว่า 77,000 คน และโรงพยาบาลสนามและอื่นๆ อีก 89,000 คน รัฐบาลจะต้องเร่งหามาตรการในการกำกับควบคุมการแพร่ระบาดโควิดโดยเร็ว ต้องมีจุดตรวจบริการประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะตามชุมชนต่างๆเพื่อแยกผู้ติดเชื้ออกจากชุมชนให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

นอกจากนี้ ยังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่า มีเด็กๆ เริ่มติดโควิดเพิ่มมากขึ้น จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนมาตรการการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ให้กับเด็ก เพราะไม่มีประเทศใดในโลก และไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะฉีดวัคซีนสูตรไขว้ให้กับเด็ก ซึ่งรัฐควรจะต้องจัดสรรวัคซีนที่มีคุณภาพในการป้องกันโควิดให้กับเด็ก ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งดำเนินการ เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด เพราะหมายถึงชีวิตและสุขภาพของประชาชนที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 287 ราย ดับเพิ่ม 3 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 22 - 28 กันยายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 287 ราย

รัฐบาลปลื้ม 'นายกฯอิ๊งค์' เรตติ้งอันดับ 1 กำลังใจเดินหน้าทำงานเพื่อปชช.

‘จิราพร’ ปลื้มผลโพล 'นายกฯอิ๊งค์' นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำรัฐบาลเดินหน้าต่อ ทำนโยบายยกคุณภาพชีวิตประชาชน

'ปธ.วันนอร์' ยัน 'จริยธรรมการเมือง' ยังจำเป็น แต่ไม่สูงไปจนผู้นำระแวง

'ปธ.วันนอร์' ย้ำมาตรฐานจริยธรรมทางการเมืองยังจำเป็น แต่ต้องไม่สูงจนผู้นำระแวง ผวาร้องจนทำงานลำบาก แจง สส.ลาประชุม เหตุกม.เปิดช่อง ชี้ กก.จริยธรรมใกล้ได้องค์ประชุมครบ ลุยสอบ 'ลุงป้อม'

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด