'อนุทิน' พร้อมแจงศึกซักฟอกไม่ลงมติ

'อนุทิน' พร้อมแจงฝ่ายค้านซักฟอกแบบไม่ลงมติ ย้ำทั้งรัฐบาลผู้ถูกพาดพิงเตรียมตัวอย่างดี

03 ก.พ.2565 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงความพร้อม กรณีที่ฝ่ายค้านเสนอญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ซึ่งจะอภิปรายในวันที่ 17-18 ก.พ.ว่า ถือเป็นการทำหน้าที่ตามสิทธิของ ส.ส. แม้ว่าจะไม่มีการลงมติ แต่พรรครัฐบาลและผู้ที่ถูกพาดพิงก็ต้องเตรียมตัวอย่างดี ไม่ต้องเป็นห่วง รัฐบาลและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ต้องให้เกียรติ ส.ส.ทุกฝ่ายเข้าไปรับฟัง รวมถึงชี้แจงข้อสงสัยและข้อกล่าวหาให้ประชาชนเข้าใจ

เมื่อถามว่าในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีปัญหาที่จะชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องของสถานการณ์โควิดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ขอฟังการอภิปรายก่อน ซึ่งทุกอย่างมีปัญหาหมด มีหลายจุดที่เราจะต้องรับฟัง ทำใจกว้างๆ และหากเขาอภิปรายแล้วตรงไหนมีประโยชน์เราก็นำมาพิจารณา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา