‘วัฒนา’ เตรียมขึ้นศาลแถลงอุทธรณ์คดีบ้านเอื้ออาทร 4 ก.พ.นี้ เชื่อได้ฟังข้อเท็จจริงจะรู้ทำไมไม่หนี

‘วัฒนา เมืองสุข’ เตรียมขึ้นศาลแถลงการณ์ด้วยวาจาคดีบ้านเอื้ออาทรให้องค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ 4 ก.พ.นี้ มั่นใจโดน คตส. ปั้นน้ำเป็นตัว เชื่อได้รับทราบข้อเท็จจริงจะรู้ทำไมไม่หลบหนี

31 ม.ค.2565-นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมได้รับความกรุณาจากองค์คณะวินิจฉัยอุทธรณ์ให้ไปแถลงการณ์ด้วยวาจาในวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.30 นาฬิกา ตามหมายท้ายโพสต์นี้ เดิมผมเคยชักชวนให้ท่านที่สนใจไปฟังผมแถลงการณ์ที่ศาลฎีกา แต่ผมเพิ่งทราบจากทนายว่าหากบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คู่ความจะไปรับฟังการแถลงการณ์ จะต้องได้รับอนุญาตจากศาลก่อนซึ่งผมคงไม่อาจระบุชื่อทุกท่านที่ประสงค์จะไปรับฟังได้

“ผมจะสรุปรายละเอียดของคดีที่ผมจะไปแถลงต่อศาลให้ทุกท่านได้ทราบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เมื่อได้ฟังอย่างครบถ้วนแล้วผมเชื่อว่าทุกท่านจะเข้าใจว่าเหตุใดผมจึงยังยืนหยัดต่อสู้คดีโดยไม่เคยคิดจะหลบหนี ทั้งที่มีแต่คนแนะนำให้ผมหลบไปตั้งหลักก่อน เพราะหากผมหลบหนีก็จะเป็นการช่วยให้การปั้นน้ำเป็นตัวทั้งหลายที่ คตส. ทำมาทั้งหมดกลายเป็นเรื่องจริง”

ทั้งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้พิพากษาจำคุก นายวัฒนา จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 99 ปี หร้อทปรับ 1,323 ล้านบาท ในคดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. แจงอุทธรณ์ คดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี'

'เลขาฯ ป.ป.ช.' แจงคดีศาลยกฟ้อง 'อดีตผู้บริหารวิทยาลัยพลศึกษาชลบุรี' ได้ชี้มูลผิดอาญาโดยอิสระ ยึดพยานหลักฐานตามกฎหมายปราศจากอคติ

ปลุก 'ผู้สมัคร สว.' เก็บหลักฐานฮั้ว อาชญากรการเมืองไม่รอดแน่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรียนผู้สมัคร สว ทุกท่าน ที่พบเห็นกระบวนการฮั้ว!

ทนายเชาว์ แนะจับตาหมากกลอัยการคดี 112 ทักษิณ

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง "คดี 112 ของทักษิณกับการประกันตัว" มีรายละเอียดว่า "ช่วงนี้มีคนนำมาตรา 112 มาเป็นประเด็นบนสื่อโซเชียลกันจำนวนมาก โดยเฉพาะคดีของน

อดีตอัยการสูงสุด กางวิอาญา ตอบข้อสงสัย ร้องขอความเป็นธรรมทำได้ถึงชั้นไหน

ศ.พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด (อสส.) ให้ความเห็นข้อกฎหมายถึงเรื่องการร้องขอความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม ว่า ใ

'ภูมิธรรม' หยันก้าวไกล อย่าเพิ่งคิดไปไกล ยากพลิกขั้วตั้งรัฐบาล

'ภูมิธรรม' เมิน 'ชัยธวัช' ออกตัวไม่จับมือเพื่อไทย มั่นใจยากพลิกขั้ว หยันอย่าไปไกลเกินสถานการณ์จริง ปัดกังวล มิ.ย. มีคดีสำคัญเยอะ ยันทำตามกม.ทุกอย่าง