นายกฯ ถึงไทยแล้วกักตัวทำงานที่บ้านถึง 30 ม.ค.

'บิ๊กตู่' ถึงไทยหลังเสร็จภารกิจที่ซาอุฯ พร้อมกักตัว-ตรวจ RT-PCR ตามมาตรการสาธารณสุข ติดตามงานผ่านระบบออนไลน์

26 ม.ค.2565 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางกลับจากการเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทันทีที่นายกฯ และคณะเดินทางถึง เจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร ได้เข้าทำการตรวจเชื้อโควิด 19 แบบ RT-PCR และทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในการกำหนดเส้นทางเป็นการเฉพาะ (ซีลรูท) โดยต้องแยกตัวเอง เว้นระยะห่าง รวมทั้งหากจำเป็นต้องประชุมจะใช้การประชุมผ่านระบบออนไลน์จากบ้านพักแทน และจะทำการตรวจเชื้อโดยวิธี RT-PCR อีกครั้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ 5 หลังจากเดินทางกลับ

มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า ตลอดวันนี้หลัง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับเข้าบ้านพักไม่มีภารกิจใดๆ ส่วนในวันที่ 27 ม.ค.นายกฯ จะเป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 1/2565 จากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ผ่านระบบออนไลน์ และในวันศุกร์ที่ 28 ม.ค. เดิมนายกฯ มีกำหนดพบกับผู้ที่ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลประจำปี 2563 และประจำปี 2564 แต่ได้มอบหมายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุขให้การต้อนรับแทน ทั้งนี้นายกฯ จะปฏิบัติงานภายในบ้านพักตามมาตรการของสาธารณสุข ก่อนจะเริ่มงานที่ทำเนียบฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการเดินทางเยือนซาอุฯ ของนายกฯ ได้พบปะกับคนไทยและนักเรียนไทย ที่ซาอุดีอาระเบียด้วย ซึ่งจำเป็นต้องเข้มข้นในมาตรการสาธารณสุขที่ต้องตรวจ ติดตามหาเชื้อโดยละเอียด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด

"สันติ" รมช.สธ. ยกต้นแบบ รพ.อัจฉริยะ รพ.ปากช่องนานา-เทพรัตน์ จ.นครราชสีมา ดึงเอกชนร่วมพัฒนาเขาใหญ่สู่แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสร้างรายได้ประชาชนยั่งยืน

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจราชการก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ