'บิ๊กจวบ' ชื่นชมตำรวจจราจรกระบี่ ช่วยปชช. 2 เหตุการณ์รถคว่ำไฟไหม้

25 ต.ค. 2567 – พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.) ในฐานะผู้อำนวยการคณะทำงานขับเคลื่อนงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากการเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสนักเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติหน้าที่มีความตื่นตัวและเตรียมพร้อมในการป้องกันเหตุเพลิงไหม้รถมากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจจราจร สภ.เมืองกระบี่ ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ และตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ ได้ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่มีน้ำมันรั่วไหล และเป็นเหตุให้เพลิงไหม้ในเวลาต่อมา

โดยทั้ง 2 กรณี ผู้บาดเจ็บได้รับการช่วยเหลือออกมาจากรถคันที่ประสบอุบัติเหตุ อย่างทันเวลาก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ทั้งคัน แล้วส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย ต้องชมเชยตำรวจจราจร สภ.เมืองกระบี่ และตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ ที่ไปถึงที่เกิดเหตุและเข้าช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ขณะ ร.ต.ต.กฤษณะ บุตรสวัสดิ์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. , ร.ต.ต.สมสมัย เดชยศดี รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. และ ด.ต.ธีรภัทร์ จันประทักษ์ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 พบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ บริเวณ กม.ที่ 67 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร มีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากตัวรถ และไฟเริ่มไหม้ จึงเร่งให้การช่วยเหลือโดยนำถังดับเพลิงในรถสายตรวจของตำรวจทางหลวงออกมาทำการฉีดดับไฟ ขณะนั้นเพลิงโหมแรงขึ้น มีแนวโน้มว่าจะไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ช่วยกันส่งสัญญาณขอรับการสนับสนุนถังดับเพลิงจากรถบรรทุกพ่วงที่ขับผ่านมาอีก 2 ถัง เพื่อนำมาระดมฉีดดับเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงได้ ก่อนนำผู้บาดเจ็บออกมาจากรถและปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้อย่างอย่างปลอดภัย จากนั้นได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป

เหตุการณ์ที่สอง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 09.45 น. ขณะที่ ร.ต.อ.พีระยุทธ์ โนวัฒน์ รอง สว.(จร.) สภ.เมืองกระบี่ และ จ.ส.ต.นนทวัช แก่นเมือง ผบ.หมู่ (จร.) สภ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถตู้โดยสารชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนนาเตย ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ จึงรีบไปที่เกิดเหตุเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและรักษาความปลอดภัย พบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บหมดสติ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา และพลเมืองดีเข้าทำการช่วยเหลือและนำผู้บาดเจ็บออกจากรถจักรยานยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุก่อนไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคัน นำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาต่อไป ส่วนรถจักรยานยนต์สามารถระงับเพลิงได้ในเวลาต่อมา

ทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว ได้รับการชื่นชมอย่างมากจากประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์และสื่อสังคมออนไลน์ ในความพร้อม และการเดินทางมาที่เกิดเหตุด้วยความรวดเร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บไว้ได้ รวมถึงขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยดูแลประชาชนให้ปลอดภัยอยู่เสมอ

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า ทั้ง 2 กรณี ต้องขอบคุณและชื่นชมตำรวจจราจร สภ.เมืองกระบี่ ที่เดินทางไปที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และตำรวจทางหลวงที่มีความพร้อมในเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ และอุปกรณ์ช่วยเหลือประชาชน มีถังดับเพลิงและชุดปฐมพยาบาลติดประจำรถตำรวจทางหลวงทุกคัน ทำให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่อย่างรวดเร็วและการมีความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในการดูแลพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง มีจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับตำรวจทั่วประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.ชิบ' เค้นรัฐบาล! ใครสั่งโยกคดี 'ดิไอคอน' ให้ดีเอสไอ หวั่นบอสรอดคุก

'สว.ชิบ' ตั้งกระทู้ถามนายกฯ ข้องใจคำสั่งจากใคร ทำให้รัฐบาลโยกคดี 'ดิ ไอคอน' ใส่มือดีเอสไอ หวั่นสรุปคดีไม่ทันเวลา เปิดโอกาสบรรดา 'บอส' รอดคุก

จ่อออกหมายเรียก 'เท้าแชร์กิ๊ฟซี่' โกงเหยื่อ 66 ราย เสียหาย 15 ล้าน

ร.ต.อ.พนัส โกรดประโคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านกรวด ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

ยอดเหยื่อ ’ดิไอคอนกรุ๊ป’ เข้าแจ้งความแล้ว 9,469 ราย เสียหายรวม 2,916 ล้านบาท

สรุปยอดผู้เสียหาย ดิไอคอนกรุ๊ป เข้าแจ้งความจากทุกศูนย์รับแจ้งความ และทุกสถานีตำรวจนครบาล - สถานีตำรวจภูธร ทั่วประเทศ

มือกม.ตำรวจ วิเคราะห์กระบวนการหลอกลวง ธุรกิจ ’ดิไอคอนกรุ๊ป’

ตอนถูกชักชวนเข้ามาธุรกิจนี้ ดาราทุกคนถูกบอสพอลเสนอการตลาดแบบตรง (ขายออนไลน์) และเช็คแล้วบริษัทจดทะเบียนถูกต้องแถม