‘ไคลี มิน็อก’ เผย ยังเก็บจดหมายให้กำลังใจจากแฟนๆ จนถึงเดี๋ยวนี้

(ไคลี มิน็อก นักร้องชาวออสเตรเลีย เมื่อครั้งไปร่วมงาน Met Gala ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน เดือนพฤษภาคม 2024 ที่นิวยอร์ก – Photo by Angela Weiss / AFP)

เมื่อครั้งที่ไคลี มิน็อกได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม แฟนๆ ของเธอได้ส่งจดหมายและการ์ดให้กำลังใจเธอ จดหมายบางฉบับจ่าหน้าซองผิด บุรุษไปรษณีย์ก็ยังส่งจนถึงมือเธอ นักร้องชาวออสเตรเลียบอกว่า เธอยังคงให้ความสำคัญกับทุกตัวอักษรในจดหมายของแฟนๆ มาจนถึงทุกวันนี้

เธอร้องเพลงป๊อป เพลงฮิตติดตลาด เคยได้รับรางวัลแกรมมีถึงสองรางวัล และเฉลิมฉลองความสำเร็จระดับโลกด้วยเพลงฮิตอย่าง ‘Can’t Get You Out Of My Head’ อย่างไรก็ตาม ตลอดสี่ทศวรรษบนเส้นทางอาชีพของไคลี มิน็อกไม่ได้ราบรื่นเสมอไป ในปี 2005 เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนั้นเธอสามารถพึ่งพาการสนับสนุนและกำลังใจจากแฟนๆ ของเธอได้

จนถึงทุกวันนี้เธอยังคงเก็บการ์ด จดหมาย และภาพวาดทั้งหมดที่แฟนๆ ของเธอส่งให้ในช่วงเวลานั้น “มีจดหมายฉบับหนึ่งจ่าหน้าซองแค่ว่า ‘ไคลี มิน็อก, ออสเตรเลีย’ แต่ไปรษณีย์ที่นั่นก็ยังอุตส่าห์นำมาส่งให้ฉันจนได้” เธอเล่า ในการให้สัมภาษณ์กับ BBC “ฟังดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อจริงๆ”

ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ตในสหราชอาณาจักร ไคลี มิน็อกเริ่มมีอาการมองเห็นไม่ชัด การตรวจร่างกายเบื้องต้นระบุว่าเธอแข็งแรงดี แต่การวินิจฉัยอย่างละเอียดตามมาในภายหลังระบุว่าเธอกำลังเผชิญกับโรคร้าย เธอจึงยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตและเริ่มทำเคมีบำบัด แฟนๆ บางคนส่งจดหมายและพัสดุไปที่บ้านของเธอเป็นการส่วนตัว “ฉันรู้สึกเหมือนมีความรักความห่วงใยและกำลังใจ” มิน็อกกล่าว

และผู้ติดตามของเธอนี่เองที่เคยติดตามเธอมาตลอดระยะเวลาทดลอง ในช่วงกลางถึงปลายทศวรรษ 1990 เพลงของเธอหลายเพลงถูกวิจารณ์อย่างเปิดเผย อีกทั้งเพลงของเธอยังไม่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักวิจารณ์ในตอนแรก “พูดตามตรง จริงๆ แล้วฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมฉันถึงยังทำต่อไป” เธอสารภาพ “มีหลายครั้งที่ฉันรู้สึกเหมือนอยากจะซ่อนตัวเฉยๆ อยู่ในถ้ำ” แต่สุดท้ายแล้วก็เพราะแฟนๆ ของเธอนั่นแหละที่ทำให้เธอมีความมุ่งมั่นต่อไป

ทุกวันนี้มิน็อกสามารถวางเฉยต่อเสียงวิจารณ์ในแง่ลบได้ “ฉันภูมิใจมากในช่วงเวลาที่ฉันว่ายทวนกระแสน้ำ ซึ่งทำให้รู้สึกเหมือนสิ่งต่างๆ เป็นอุปสรรคสำหรับฉัน” นักร้องวัย 56 ปีบอก “มันเป็นความรู้สึกที่คุ้มค่าจริงๆ”

เวลานี้สิ่งต่างๆ สำหรับไคลี มิน็อกกำลังดำเนินไปด้วยดีอีกครั้ง โดยเฉพาะกับซิงเกิลเพลง ‘Padam Padam’ ของเธอที่สามารถไต่ขึ้นสู่อันดับต้นๆ ในชาร์ตเพลงของยุโรป ในหลายประเทศนี่เป็นเพลงฮิตติดท็อป 10 ครั้งแรกของเธอในรอบกว่าทศวรรษ และตอนนี้มันถูกบรรจุพร้อมกับเพลงใหม่เพิ่มเติมในอัลบั้ม ‘Tension’ ของเธอด้วย

และในวันที่ 18 ตุลาคมนี้อัลบั้ม ‘Tension II’ จะมีกำหนดออกสู่ตลาด ซึ่งมีดาวเด่นอย่าง Sia, Tove Lo และ Diplo ก็ร่วมงานในอัลบั้มนี้ด้วย.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิน พีชญา' ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ปัดมีหุ้นใน 'THE iCON GROUP'

นางเอกสาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี นัดสื่อมวลชนเพื่อตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงแล้ว หลังมีรายชื่อเป็นหนึ่งในบอสและพรีเซ็นเตอร์ ของบริษัท THE iCON GROUP ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร โดยเจ้าตัวได้เดินทางมาพร้อมกับผู้จัดการส่วนตัวและทีมทนายความ โดย มิน พีชญา เผยว่า

'ขวัญ อุษามณี' ถึงกับสะดุ้ง 'หมอบี' ทักระวังโดนหลอก

ต้องบอกว่ารายการ อังคารคลุมโปง ทาง อีเอฟเอ็ม 94 สร้างเรื่องอีกแล้ว ล่าสุดต้อนรับ 2 แขกรับเชิญ หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ และ ขวัญ อุษามณี ที่มาแชร์เรื่องเล่าประสบการณ์หลอนให้แฟนๆ ได้สะพรึงไปพร้อมกัน แต่ในช่วงท้ายของรายการ ดีเจเจ็ม ณัฏฐ์ปวินท์ และ ดีเจแนน รชาดา ดีเจประจำรายการให้ หมอบี ฝากทิ้งท้ายหรือมีอะไรอยากเตือนสักหน่อย

'บอย ปกรณ์' ยืนยันไม่ได้เป็นบอส ประกาศจุดยืนคืนสัญญากับ 'ดิไอคอน' แล้ว

พระเอกหนุ่ม บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ สายตรงหา หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ขอไปออกรายการโหนกระแส เพื่อเคลียร์ประเด็นที่มีชื่อเข้าไปเกื่ยวกับข้องกับ ดิไอคอน กรุ๊ป โดยบอย ปกรณ์ เผยว่า บอสพอลติดต่อมาเมื่อปี 2563 และได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เกี่ยวกับสินค้าเวย์โปรตีน สัญญา 1 ปี ครบ 1 ปี ไม่มีการต่อสัญญา เว้นว่างตอนปี 2564 หลังจากนั้นปี 2565 บริษัทก็ติดต่อตนมาอีกให้เป็นพรีเซนเตอร์กาแฟ

จากมังงะ สู่ซีรีส์แอ็คชั่น เมื่อความแค้นพาเดินทางมาสู่มิตรภาพ!

จากการ์ตูนบันทึกประวัติศาสตร์การเมืองในสมัยเอโดะ ของดินแดนซากุระ สู่ซีรีส์ไลฟ์แอ็คชั่นสุดตื่นเต้น กับเรื่องราวของ “ชินเซ็นงุมิ” กลุ่มซามูไรอิสระที่ภักดียิ่งต่อโชกุน และคอยดูแลความเป็นอยู่ของราษฎรให้สงบสุข

'ทรูวิชั่นส์ นาว' รวมวาไรตี้เกาหลีสุดจึ้ง! สาวก K-POP แพ็คกระเป๋าออกเดินทางได้

เหล่าสาวก K-POP ที่ชอบท่องเที่ยวห้ามพลาด การรวมตัวเหล่าไอดอลเกาหลี กับวาไรตี้สุดจึ้ง ที่จะพาคุณเปิดประสบการณ์การสุดมันไปกับเหล่าศิลปินที่คุณรัก