'สุริยะ' เปิดศูนย์คมนาคมช่วยน้ำท่วม 'สนามบินเชียงราย' พร้อมให้บริการ 8 เที่ยวบิน

‘สุริยะ’สั่งเปิดศูนย์คมนาคมร่วมใจ ช่วยเหลือผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และ ทช. ทล.ร่วมจัดรถรับ-ส่งผู้โดยสารจนถึง 4 ทุ่ม ด้าน ทอท.แจ้งวันนี้มีเที่ยวบินให้บริการ 8 ไฟลต์

13 ก.ย.2567-นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) เป็นฐานบัญชาการในการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและผู้ประสบอุทกภัย โดย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ดำเนินการจัดตั้ง “ศูนย์คมนาคมร่วมใจ ช่วยเหลือผู้โดยสาร” ณ ทชร.เรียบร้อยแล้ว โดยหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมประจำศูนย์ฯ เช่น กรมทางหลวง(ทล.) กรมทางหลวงชนบท(ทช.) เพื่อประสานความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารและผู้ประสบอุทกภัย ตลอดจนติดตามด้านการข่าว การประเมินสถานการณ์ เป็นต้น

นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ (13 กันยายน 2567) มีสายการบิน 4 แห่ง ทำการบิน 8 เที่ยวบิน ได้แก่ (1) สายการบินไทย จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบิน TG130 และ TG132 (2) สายการบินนกแอร์ จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบิน DD102 และ DD104 (3) สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบิน SL538 และ SL544 และ (4) สายการบินไทยแอร์เอเชีย จำนวน 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบิน FD3199 และ FD3209

นอกจากนี้ ทชร.ร่วมกับกรมทางหลวง และกรมทางหลวงชนบท ได้จัดรถบรรทุกเพื่ออำนวยความสะดวกในการรับ-ส่งผู้โดยสารจาก ทชร.ไปยังบิ๊กซี (สาขาบ้านดู่) ระหว่างเวลา 08.30 – 22.00 น.  โดยมีจุดจอดรถบริเวณหน้าชานชาลาอาคารผู้โดยสาร ประตู 2 ทชร.และบริเวณประตูทางออกฝั่ง KFC บิ๊กซี (สาขาบ้านดู่) ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลการให้บริการของ ทชร.และติดต่อ “ศูนย์คมนาคมร่วมใจ ช่วยเหลือผู้โดยสาร” ได้ที่ ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ 053 798 000

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เร่งเยียวยาน้ำท่วม นำตัวเลขเข้าครม. 17 ก.ย.นี้ สั่งพาณิชย์ดูแลราคาสินค้า

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเชียงราย ว่า ตนและรองนายกรัฐมนตรี

ชาวนาระทม น้ำโขงหนุนสูง นาข้าวจมเกือบ 7 หมื่นไร่ 4 อำเภอ จ.นครพนม ตั้งศูนย์รับมือ

ระดับน้ำโขงสูงที่ จ.นครพนม หวนกลับมาอีกครั้ง หลังรับอิทธิพลจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ผนวกกับจีนปล่อยน้ำออกจากเขื่อนไฟฟ้า จึงเกิดผลกระทบต่อเนื่อง

ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมเทศบาลตำบลเซกา จ.บึงกาฬ บางจุดสูงเกือบเมตร เตรียมขึ้นธงแดง

ที่จังหวัดบึงกาฬมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอำเภอเซกา ในเขตเทศบาลตำบลเซกา มีฝนตกหนักทั้งคืนยันเช้าส่งผลให้มีมวลน้ำจำนวนมากสะสมในพื้นที่

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ ไทยสมายล์กรุ๊ป มอบสิ่งของให้สภากาชาดไทยช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย

วันที่ 13 กันยายน 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นายกมลธร โกมารทัต ผู้จัดการส่วนสื่อสารองค์กร บริษัท ไทย สมายล์ บัส กลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับสภากาชาดไทย โดยมี พลโทนายแพทย์ อำนาจ บาลี