องค์การจัดการน้ำเสีย ชูแนวคิดน้ำเสียอยู่ร่วมกับชุมชนได้

ศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำ เทศบาลเมืองแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ มีความสามารถในกำรบำบัดน้ำเสีย 1,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน หรือรองรับน้ำเสียจากคนได้ประมาณ 10,000 คน

โดย องค์การจัดการน้ำเสียได้มีข้อตกลงร่วมกับเทศบาลเมืองแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 โดยองค์การจัดการน้ำเสียได้ดำเนินการออกแบบศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำเทศบาลเมืองแพรกษา ซึ่งเป็นระบบบำบัดน้ำเสียชุมชนขนาดเล็กให้มีลักษณะเป็นระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดิน ซึ่งพื้นที่บริเวณด้านบนได้จัดทำเป็นสนามฟุตบอล เพื่อรองรับกิจกรรมการออกกำลังกายของประชาชนและเยาวชน รวมทั้งมีการนำน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้วได้มาตรฐานกลับมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ องค์การจัดการน้ำเสียคาดว่าประชาชนจะได้รับปลประโยชน์ คือ 1.น้ำเสียได้รับการบำบัดให้มีคุณภาพตามมาตรฐานควบคุมการระบายน้ำทิ้ง 2.เยาวชน ประชาชน ใช้ประโยชน์เป็นสถานที่ในการออกกำลังกาย 3.มีการเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลมาฝึกสอนให้เยาวชน ประชาชน ในพื้นที่

4.มีแหล่งน้ำสำรองสำหรับการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ โดยน้ำที่ผ่านการบำบัดได้คุณภาพตามมาตรฐานสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ในกิจกรรมต่างๆ 5.เป็นศูนย์เรียนรู้การบริหารจัดการคุณภาพน้ำสำหรับประชาชนและสร้างทัศนคติที่ดีให้กับประชาชนในเรื่องการบำบัดน้ำเสีย ใช้พื้นที่ในการก่อสร้างน้อย ไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่น และทัศนียภาพ

Link วีดีโอ : https://www.youtube.com/watch?v=ZCXr3Oz_OG4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับได้แล้ว หนุ่มหื่นเสพยาบุกหอพัก หวังข่มขืนนักเรียน ม.3

พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ คุมตัว นายวรวัตร(หรือเอฟ) จันทร์อินทร์ ผู้ต้องหาที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามเด็กนักเรียนหญิง ม3 วัย 14 ปีแล้วบุกถึงห้องพักหมายข่มขืน

รวบมือปืนยิงสาวใหญ่ดับกลางตลาดนัด หนีเช่าห้องกบดานที่สระบุรี

ตำรวจนำตัว นายสายพินธิ์ เดินทางถึง สภ.สำโรงใต้ โดยมีกำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือดูแลความสงบและความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ก่อนจะคุมตัวสอบปากคำภายในห้องสืบสวน

อากาศร้อนดับสองรายซ้อน หนุ่มวัย 39 หมดลมหายใจต่อหน้าญาติ อีกรายชายอายุ 61 เสียชีวิตในบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายในสภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 43 องศา รายแรกนายพงษ์ศักดิ์ เงินมี อายุ 39 ปี หมดสติและหยุดหายใจหงายหลัง

จับแล้ว 2 โจ๋รุมแทงคู่อริกลางแยกไฟแดง

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใชัอาวุธมีดแทงหนุ่มบางพลีกลางแยกไฟแดง เหตุเกิดช่วงตี 4 ของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณสีแยกคลองขุด ถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ