'ชาดา' รับเรื่องร้องเรียน นักธุรกิจถูกธนาคารดูดเงินจากบัญชี 29 ล้านโดยไม่รู้ตัว

รมช.มหาดไทย รับเรื่องร้องเรียน หลังนักธุรกิจถูกแบงก์ดูดเงินจากบัญชี 29 ล้านไม่รู้ตัว ส่งเรื่องพิจารณาหาทางดำเนินการต่อ

16 ส.ค.2567 - จากกรณีนางกิรณา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 60 ปี พร้อมนายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ร้องขอความเป็นธรรมยื่นหนังสือ กับกระทรวงมหาดไทย ถึง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 6 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ทางผู้เสียหายที่เป็นผู้ค้ำประกัน ได้มีการดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง เพื่อหาความเท็จจริงที่ถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารกระทำการโดยไม่แจ้งล่วงหน้า

จากการสอบถามไปยัง ทีมคณะทำงานของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ได้ตรวจสอบการร้องขอความเป็นธรรมแล้ว และได้พิจารณาทำหนังสือส่งเรื่องให้สำนักงานรัฐมนตรี ร้องเรียนดังกล่าวให้ทางศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

ทั้งนี้ในส่วนของศูนย์ดำรงธรรมจะดำเนินการประสาน กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงการคลัง เพื่อร่วมพิจารณาแนวทางในการดำเนินการ อย่างไรก็ตาม การที่เจ้าหน้าที่ธนาคารรายนี้ ได้ดำเนินการหักเงินออกจากบัญชีของผู้ค้ำ ถือว่าต้องพิจารณาว่าการดำเนินการดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

หากมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน ในกรณีลักษณะดังกล่าว เช่น การค้ำประกันรถยนต์ จักรยานยนต์ หรืออื่นๆ สามารถประสานหรือร้องเรียนมายังศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย และทางทีมงานเต้ อาชีวะ จะรวบรวมรายชื่อ จากผู้เสียหายเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณี สถาบันการเงิน เอาเปรียบผู้ค้ำประกัน ทั่วประเทศ

ทางทีมงานเต้ อาชีวะ พร้อมนางสาวบรรณฑรวรรณ สมบัติธรรมกุล ทนายความและทีมนักกฎหมายที่เชี่ยวชาญข้อกฎหมาย ที่ให้ความช่วยเหลือเรื่องผู้เสียหายรายนี้อยู่ และเพื่อรวบรวมข้อมูล จนกว่าความเป็นธรรมจะปรากฏ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ติดต่อผ่านทาง เพจ เต้ อาชีวะ บุรณพนธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชาดา" บินด่วน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มอบถุงยังชีพ ทำ Big Cleaning Day .

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือน บริเวณซอยปฏัก 2

'ชาดา' เผยชื่อรัฐมนตรี 'ภูมิใจไทย' ยังเหมือนเดิม มั่นใจคุณสมบัติเหมาะสม

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวกรณี พรรคภูมิใจไทยยังคงส่งชื่อนายชาดาเป็นรัฐมนตรีในโควตาพรรคภูมิใจไทย เพื่อร่วมรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ว่า ยืนยันว่ายังมีชื่อของตน

'ภูมิธรรม' ทำหน้าที่แทนนายกฯ อิ๊งค์สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ

'ภูมิธรรม' ห่วงใย ปชช. ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ สั่งการระดมช่วยเหลือ เร่งคลี่คลายสถานการณ์

เป็นที่ประจักษ์! 'ชาดา' ฮึ่ม!คุณสมบัติของผมไม่พร้อมตรงไหน มีคดีชนะหมด หรือไม่ดีเพราะหน้าตา

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีโควตาของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า ในเรื่

'ชาดา' แจงป่วย ไม่ได้ร่วมพิธีรับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ

'ชาดา' แจงป่วยโรคหืดหอบ ไม่ได้ร่วมพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯ คนที่ 31 ยันแจ้ง 'อนุทิน' แล้ว

'อนุทิน' มอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน วันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ครบ 132 ปี

รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบเหรียญที่ระลึกพระราชทาน แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องในวันครบรอบ 132 ปี ของวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน “คนของราชา รากฐานของแผ่นดิน”