ททท. แท็กทีม LINE ขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย

ททท. แท็กทีม LINE ขานรับนโยบาย IGNITE Thailand’s Tourism ในโครงการ "Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว"

8 ส.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว" ขานรับนโยบาย IGNITE THAILAND'S TOURISM โดยมุ่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวด้วยฟังก์ชันใหม่ระบบจัดทริปท่องเที่ยว ปฏิทินท่องเที่ยว บนเว็บไซต์ tourismthailand.org/amazingthailand365 พร้อมร่วมกับ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด จัดโปรโมชั่นและดีลท่องเที่ยวราคาสุดพิเศษ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเที่ยวทั่วไทยตั้งแต่ช่วง Green Season ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 365 วัน โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นางสาวณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) และนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จำกัด เข้าร่วมงานฯ ณ ห้องโถงธนะรัชต์ ชั้น 1 อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย ททท. สนองนโยบายรัฐบาล IGNITE THAILAND'S TOURISM ที่ต้องการผลักดันประเทศไทยเป็น Tourism Hub หรือศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาค ผ่านกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ และอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่นักท่องเที่ยวในทุก Touch Point เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ซึ่งโครงการ "Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว" นี้ สอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก ในรูปแบบ Marketing 6.0 โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยยกระดับการท่องเที่ยวให้สอดรับกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวยุคใหม่ผ่านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดบนแพลตฟอร์ม E-Commerce ช่วยเพิ่มช่องทางการนำเสนอขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าถึงข้อมูลและสินค้าท่องเที่ยว นำไปสู่ปลายทางความสำเร็จของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่เติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุล

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า โครงการ "Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว" มุ่งกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ Green Season ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 365 วัน All year round ตามแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” และนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ประเพณี งานเทศกาล และแหล่งท่องเที่ยวจากหลากหลายพื้นที่ในประเทศไทย โดยเฉพาะเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดทั่วประเทศ ผ่านเว็บไซต์ tourismthailand.org/amazingthailand365 เพื่อให้เป็นเครื่องมือในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวที่จะสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม โดยเพิ่มฟังก์ชัน “ระบบจัดทริปท่องเที่ยว” นำเทคโนโลยี Generative AI: เครื่องมืออัจฉริยะช่วยวางแผนการท่องเที่ยวแบบ personalized ให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละคนและเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยว และเพิ่มฟังก์ชั่น “ปฏิทินท่องเที่ยว” รวบรวมข้อมูลกิจกรรมงานเทศกาล และแหล่งท่องเที่ยวในเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ตั้งแต่ขั้นตอนการค้นหา จอง และซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว อันจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยวในการออกเดินทางรับความสุขทั่วไทยได้ตลอดทั้งปี

ยิ่งไปกว่านั้น กิจกรรมครั้งนี้ ททท. ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ในส่วนของ LINE Shopping จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย LINE Event Hub รวบรวมร้านค้าของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จำนวน 1,000 ราย เข้าร่วมนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้สะดวกยิ่งขึ้น และยังเพิ่มความพิเศษด้วยกิจกรรม "11 22 33 44 และ 55" จัดเต็มราคาสุดปังให้นักท่องเที่ยวสามารถซื้อ voucher ด้านการท่องเที่ยวในราคาพิเศษ ได้แก่ 11 บาท 22 บาท 33 บาท 44 บาท และ 55 บาท ครอบคลุมสินค้าท่องเที่ยวที่หลากหลายประเภทจากผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ อาทิ วีรันดา รีสอร์ท พัทยา – เอ็มแกลเลอรี, โรงแรมรอยัล คลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป, เดอะ ยานา วิลล่า หัวหิน, โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส, โอเอซิสสปา, โมโม่ พาราไดซ์ และบอนชอน เป็นต้น กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ เริ่มตั้งแต่ศุกร์ที่ 23 สิงหาคม ถึง วันที่ 13 กันยายน 2567

นอกจากนี้ ยังมีการจัดอบรมเสริมทักษะ Reskill Upskill ให้แก่ผู้ประกอบการในด้านการใช้ระบบ LINE Shopping รวมถึงการนำเสนอประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยี Generative AI ในการจัดการธุรกิจ โดยผู้เชี่ยวชาญจาก Solution Impact และการใช้สื่อ Social ต่าง ๆ ในการจัดการผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มการรับรู้และการมีส่วนร่วม โดยผู้เชี่ยวชาญจาก Anymind ด้วย

ดร. พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจการท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งอุตสาหกรรมสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย LINE ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อคนไทย มีความพร้อมและถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ททท. ในการจัดแคมเปญในครั้งนี้ เพื่อร่วมขับเคลื่อนศักยภาพของภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และรายย่อยในไทย ให้สามารถสร้างรายได้ สร้างการเติบโตบนโลกดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ร่วมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ให้กลับมาเฟื่องฟูได้อย่างต่อเนื่อง และเดินหน้าอย่างยั่งยืนได้ สอดคล้องกับเป้าหมายสำคัญของ LINE ในการร่วมเป็นกำลังสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในองค์รวมให้สามารถเติบโต ก้าวหน้าขึ้นได้ด้วยเทคโนโลยี

โครงการดังกล่าว ททท. เชื่อมั่นว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่น้อยกว่า 15,000 pax นำไปสู่การกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างทั่วถึง และช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทยให้ฟื้นตัวอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายได้ภาพรวม 3.5 ล้านล้านบาทในปี 2567

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว ได้ที่เว็บไซต์ tourismthailand.org/amazingthailand365 หรือสอบถามเพิ่มเติม ผ่าน LINE Official Account: @amazing365

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.อนุมัติงบกลางกรณีฉุกเฉิน 433 ล้าน กระตุ้นท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน 9 โครงการ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) และอนุมัติงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับเดินโครงการจำนวน 2 โครงการ วงเงินรวมทั้งสิ้น จำนวน 433,199,300 บาท ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอ

'สุวัจน์' บี้รัฐบาลเร่งปรับแผนท่องเที่ยว ช่วย ปชช. ไม่จมน้ำ

'สุวัจน์' แนะเร่งปรับแผนดึงนักท่องเที่ยวเข้าไทย ให้ได้ 40 ล้านคน ช่วยทุกคนลอยคอได้ ไม่จมน้ำ ย้ำไร้ปฏิญญาเขาใหญ่ ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้าน เชื่อเสถียรภาพรัฐบาลยังดี