'ใบสน'สู้เจ้าภาพไม่ได้เลย ร่วงตกรอบมวยโอลิมปิก ไทยเหลือลุ้น3คน

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024″ ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันแค่คนเดียวในรุ่น 75 กก.หญิง รอบ 16 คนสุดท้าย “ครีม” ใบสน มณีก้อน พบ ดาวินา มิเชล เจ้าภาพฝรั่งเศส เจ้าของดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี 2022

เปิดยกแรกมาใบสนไม่พูดพร่ำทำเพลง เดินหน้าใส่เจ้าภาพทันทีบีบให้มิเชลต้องเดินถอยอยู่บ่อยครั้ง แต่ทว่าจบยกคะแนนตามหลัง 1-4 เสียง

ยกสองแม้ว่าใบสนจะพยายามเดินเข้าหาแต่กลายเป็นว่าจังหวะสวนโดนต่อยกลับเข้าเป้าหลายครั้งทำให้ยกนี้ยิ่งแพ้ 0-5 เสียงเลยทีเดียว

ในยกสุดท้ายมิเชลไม่เร่งแล้ว เน้นดักจังหวะสวนให้เข้าเป้าแทน แล้วก็ดักต่อยได้หลายครั้ง ทำให้ครบ 3 ยก ดาวินา มิเชล เอาชนะ ใบสน มณีก้อน ไปแบบเอกฉันท์ 5-0 เสียง เป็นนักชกไทยคนที่ 5 ที่ตกรอบ และเหลืออยู่แค่ 3 รุ่นเท่านั้นในเวลานี้

ใบสน เปิดเผยว่าทำได้ไม่ดีเหมือนที่เตรียมแผนมา เพราะเขามีหมัดหน้าดีแต่หมัดหลังยังช้าแต่พอชกไปแล้วเหมือนเขาไม่ยุบและความคิดหนูก็ยังไม่ได้ประกอบกับรู้สึกว่าแรงปะทะสู้ไม่ได้เลยยิ่งต่อยยิ่งตัวเล็กอนาคตก็คงต้องรอดูว่าถ้าไม่ใช่อลป.จะมีรุ่นน้ำหนัก 70 กิโลกรัมก็จะพอดีไม่เสียเปรียบ

พันตำรวจโทวิจารณ์พลฤทธิ์หัวหน้าสต๊าฟโค้ช มวยหญิงเปิดเผยว่าวางแผนให้เดินชิดเข้าต่อยปกติเขาจะมีอาการยุบและแผ่ว วันนี้มีเสียงเชียร์เข้ามาช่วย ทำให้เขามีแรงฮึดก็ต้องยอมรับว่าแพ้ครับ

เพิ่มเพื่อน