'เมย์'เผยเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม คู่แข่งเล่นอลป.ครั้งสุดท้าย สู้เต็มที่แม้ไม่สมบูรณ์

การแข่งขันแบดมินตัน หญิงเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา รัชนก อินทนนท์ นักหวดลูกขนไก่สาวไทย ระเบิดฟอร์มเก่ง ตบเอาชนะ ไท่ ซื่อ หยิง คู่ปรับจากไต้หวัน ไป 2-0 เซ็ต (21-19, 21-15) ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ในการแข่งขันแบดมินตัน หญิงเดี่ยว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ภายหลังการแข่งขัน ”น้องเมย์“ เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าสามารถทำได้ในสิ่งที่ต้องการนั่นก็คือเล่นในเกมของตัวเอง

” สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้ก็คือ คู่แข่งมีอาการบาดเจ็บทำให้วิธีการเล่นเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน เพราะโดยปกติแล้วเค้าจะใช้การเคลื่อนตัวที่รวดเร็วเข้าหาลูกแต่ครั้งนี้ไม่สามารถที่จะเคลื่อนตัวได้เร็ว แม้ว่าตัวของเมย์จะเคลื่อนตัวได้ช้ากว่าปกติก็ยังสามารถเอาชนะได้

หลังจากจบเกมที่ทั้งสองคนเข้ามากอดกันนั้น เมย์ กล่าวว่า เป็นเพราะเราสนิทสนมและแข่งขันกันมานาน เค้ามากอดกับเมย์ก็เพราะว่าเค้ากำลังจะเลิกเล่นในไม่ช้านี้และนี่เป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเขา

นอกจากนี้นักแบดขวัญใจชาวไทยกล่าวต่ออีกว่า สำหรับตัวของเมย์เองในตอนนี้ยังยอมรับว่าต้องพัฒนาต่อไปมาแข่งขันนี้ร่างกายค่อนข้างสมบูรณ์กว่าครั้งที่ผ่านมาสิ่งที่ยังก้าวไม่ผ่านนั้นก็คือจะต้องหยิบเหรียญโอลิมปิกให้ได้เหมือนกับ ไท่ ซื่อ หยิง

เพิ่มเพื่อน