'บรรจง สินศิริ'ผ่านเข้ารอบ8คน หลังควงหมัดชนะนักชกเวเนฯขาดลอย

การแข่งขัน มวยสากล โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ นอร์ธ ปารีส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ไฮไลต์อยู่ในรุ่น 63.5 กิโลกรัม “ลาด” บรรจง สินศิริ ลงดวลกับ เชซุส นาซาเรต โควา โรเมโร จากเวเนซูเอลา

ยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิง ไม่เข้าแลกกันมากนั้น โดย บรรจง อาศัยหมัด 1-2 แล้ววนออก ซึ่งจบยกนี้ดูแล้วยังสูสี โดยนักชกเวเนซูเอลา ได้ไป 3-2 เสียง แต่เมื่อเข้าสู่ยกสอง เป็นทาง บรรจง เริ่มออกอาวุธมากขึ้น ชกเข้าเป้าอยู่หลายหมัด ก่อนที่จบยกนี้ บรรจงจะได้ 4-1 เสียง

เข้าสู่ยกสาม บรรจง พยายามวนหนี และหาจังหวะดักต่อย ขณะที่ โรเมโร จำเป็นต้องเดินเข้าใส่อย่างไม่มีทางเลือก สุดท้ายครบ 3 ยก กกรมการชูมือให้ บรรจง ชนะ 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ อัลวาเรซ บอร์เจส เอริสแลนดี จากคิวบา ซึ่งมีดีกรีเป็นรองแชมป์โลก ปี 2023

ภายหลังการชก บรรจง ได้กล่าวว่าการชกในครั้งนี้ตื่นเต้นมากเนื่องจากว่าเป็นครั้งแรกที่ลงทำการแข่งขันในโอลิมปิกเกมก็เลยต้องใช้เวลาควบคุมสติตัวเองพักใหญ่

“ ผมรู้ว่าใน ยกแรกเราเป็นรองจากนั้นพอควบคุมสติตัวเองได้ก็อาศัยการชกแล้วก็ค่อยค่อยปิดเวทีให้มันแคบลงแล้วก็ทำได้ตามเกมที่วางเอาไว้“

”ส่วนคนที่แพ้ไปก่อนหน้านั้นไม่มีผลต่อการชกเนื่องจากว่าเราต้องทำหน้าที่ให้ดีเพื่อเป็นตัวแทนของเพื่อนๆด้วย

สำหรับการชกไฟท์ต่อไปที่จะเจอกับคิวบานั้น บรรจง กล่าวว่า เคยลงนวมกันมาแล้วหนึ่งครั้ง เค้าเป็นมวยที่ทักษะไม่ดีแต่มีความเร็ว เพราะฉะนั้นคงต้องชกในวงนอกเป็นหลัก

นอกจากนี้”เจ้าลาด”ยังฝากถึงบ้านเกิด ชาวขุนหาญ และชาวศรีสะเกษเป็นภาษาท้องถิ่นว่า“ขอบคุณชาวอำเภอขุนหาญ และคนไทยทั่วประเทศ ที่ตามให้กำลังใจเชียร์อยู่ก็จะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ไฟต์หน้า จะชกให้เต็มที่และจะเอาเหรียญรางวัลไปฝากชาวไทยให้ได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' ใกล้ได้ตัวแบ็คขวาคนใหม่ หลังบรรลุข้อตกลง 'บาเยิร์น' ซิวตัว 'มาซราอุย'

 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ บรรลุข้อตกลงกับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในการดึงตัว นุสซาอีร์ มาซราอุย มาร่วมทีมแล้ว โดยจะเข้ามายืนในตำแหน่งแบ็คขวาคนใหม่ ตามการรายงานจาก ฟุต แมร์กาโต้

'เทราดะ' นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จอดป้าย 16 คน หลังแพ้จอมทุ่มอิตาเลียน

มาซายูกิ เทราดะ นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น คว้าชัยชนะในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดปราบคู่แข่งในรอบ 32 คนสุดท้ายแบบขาดลอย

'วิชญ์' มั่นใจ 'IOC' จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค 'ไอบา'

"วิชญ์" มั่นใจ "ไอโอซี" จัดมวยตัดสินยุติธรรม ไม่เละเหมือนยุค "ไอบา" ปลื้มใจหนนี้มากัน 51 คน หวังว่าต่อไปจะมาเล่นโอลิมปิกถึง 100 คน เผย "ประวิตร" มาวันที่ 1 ส.ค. ส่วนพิธีเปิดของเจ้าภาพ เป็นสไตล์ของเขา ไทยจะจัดซีเกมส์ต้องหามุมของตัวเอง