ทัพกีฬาไทยลุยสายฝนร่วมเปิด'ปารีส2024' ต้องพึ่งยาหวั่นเป็นไข้

“ทัพไทย”ลุยสายฝนในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก กรุงปารีส ล่องเรือเสร็จ หลายคนรีบกลับทันที หวั่นเป็น แม้ยังสนุกกับงานใหญ่ของเจ้าภาพ “ธนา” เผย นักกีฬารู้หน้าที่ดี ขอยาพาราฯ ติดมือกลับไปหมู่บ้านด้วย และก็กำชับให้ระวังอย่างดีที่สุด จะได้ไม่กระทบศึกใหญ่

พิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผ่านไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อคืนวันที่ 26 ก.ค.2567 ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลก แต่ก็มีอุปสรรคใหญ่ จากฝนตกกระหน่ำตลอดทั้งพิธีการราว 6 ชั่วโมง โดยในส่วนของขบวนนักกีฬา ล่องเรือตามแม่น้ำแซน ระยะทาง 6 กิโลเมตร สำหรับทัพไทย 31 ชีวิต นักกีฬา 25 คน, เจ้าหน้าที่ 6 คน มี ผู้ถือธง คือ “บิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งระยะสั้น กับ “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม นักสเกตบอร์ด เชิญธง มาเป็นชาติลำดับที่ 184 บนเรือลำที่ 76 สภาพก็เปียกฉ่ำๆ เช่นเดียวกับทุกคนในพิธี

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 กล่าวว่า สำหรับขบวนทัพไทย ในพิธีเปิดนั้น หลังจากล่องเรือจนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนใหญ่ก็กลับเลยไม่ได้รอจนจบพิธีการทั้งหมด เพราะมีฝน อย่างเช่น ภูริพล กับ วารีรยา ออกจากสถานที่ 22.30 น.(เวลาท้องถิ่น) ไปถึงหมู่บ้านนักกีฬา ราว 23.00 น. กับบางส่วนที่อยู่ต่อจนจบงาน ได้ขึ้นรถ 00.00 น. มีประมาณ 10 คน ต้องเดินราว 1 กม.

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวต่อไปว่า ตั้งแต่ตนเดินทางล่วงหน้ามาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก็ไม่เคยเจอฝนเยอะแบบนี้ ซึ่งนักกีฬาไทยนั้น ตอนออกจากหมู่บ้าน ไม่ได้รับแจกเสื้อกันฝนจากเจ้าภาพ มาได้รับก่อนลงเรือ นักกีฬาทุกคนก็สนุกกับพิธีเปิดที่่ตื่นตาตื่นใจ อย่างไรก็ตาม หลังจบก็กำชับกันว่าให้ระวังป่วย เป็นไข้หวัด กลับไปให้รีบอาบน้ำเช็ดตัวทันที นักกีฬาก็ทราบในข้อนี้ดี จึงรีบกลับไปตั้งแต่จบการล่องเรือ แล้วก็ได้ขอยาพาราเซตามอลติดไปด้วย

“ก็ต้องระวังอาการป่วย เพราะทุกคนใกล้แข่งเต็มที แต่ทุกคนก็รู้ถึงการดูแลตัวเอง ขอยากลับไปเตรียมไว้ อย่างพอเสร็จกระบวนการล่องเรือ หลายคนก็เลือกจะกลับทันที แม้จะยังสนุกกับพิธีเปิด แต่เมื่อมีฝนก็ไม่เสี่ยง กลับไปพักผ่อนก่อนดีกว่า” นายธนา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศุภนิดา' เล่นโอลิมปิกหนแรก เก็บชัยเหนือบราซิล 2-0 เกม

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปอร์ เดอ ลา ชาแปลล์ อารีนา กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในช่วงบ่ายตามเวลาท้องถิ่น ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ขนไก่สาวมือ 16 ของโลก ลงเล่นแมตช์แรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี พบ จูเลียนา วิเอรา มือ 50 ของโลกจากบราซิล

'บาส-ปอป้อ' ควง 'กุลวฒิ' ต้อนคู่แข่ง 2 เกมรวด เปิดหัวเก็บชัยแบดฯ ปารีสเกมส์

ทีมตบลูกขนไก่ไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ผสม "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ปราบคู่หูจากเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับชายเดี่ยว "วิว-กุลวุฒิ" ที่เปิดหัวไล่ทุบคู่แข่ง 2-0 เกมรวด เก็บชัยประเดิมปารีสเกมส์

2 คู่หูยิงปืนจากจีน ชนะ เกาหลีใต้ ประเดิมเหรียญทองแรกในโอลิมปิก 2024

เหรียญทองแรกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รู้ผลเป็นที่เรียบร้อย โดยตกเป็นของทัพนักกีฬา "แดนมังกร" ทีมชาติจีน ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันยิงปืนยาวอัดลม 10 เมตรทีมผสม