เสื้อแดงอีสานพรึ่บ! ทำบุญ 75 ปี นายกฯ ในดวงใจ จุดบั้งไฟ 90 นัด เสริมมงคล

‘เสื้อแดงอีสาน’ พร้อมใจทำบุญครบ 75 ปี ‘ทักษิณ’ พร้อมจุดบั้งไฟถวายองค์พระธาตุขามแก่น 90 นัด เสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวชินวัตร และพรรคเพื่อไทย

26 ก.ค. 2567 – เมื่อเวลา 11.30 น. ที่วัดเจติยภูมิ (วัดพระธาตุขามแก่น) อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผศ.ดร.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดง และแนวร่วม นปช.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายวิฑิต ทองโสภิต อดีตนายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ นายนพพร ปิติสุวรรณรัตน์ ส.อบจ.อ.น้ำพอง เขต 2 นำแกนนำคนเสื้อในหลายจังหวัดของภาคอีสานร่วมทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยการถวายจัตตุปัจจัยไทยทาน ถวายภัตราหารเพล ถวายน้ำดื่ม และถวายบั้งไฟ 90 นัด แด่พระครูสุตธรรมภาณี, ผศ.ดร. เจ้าอาวาสวัดเจติยภูมิ โดยมีการนำภาพของนายทักษิณ นายกฯ ในดวงใจ มาวางไว้ในพื้นที่สำหรับการประกอบพิธีสงฆ์ดังกล่าวด้วย

ซึ่งหลังจากการถวายภัตราหารเพลและประกอบพิธีทางสงฆ์แล้วเสร็จ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้พร้อมใจกันร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ และอวยพรให้นายทักษิณ มีความสุข อายุยืนนาน เป็นกำลังหลักในการทวงคืนประชาธิปไตยและแก้ไขปัญหาประเทศ โดยเฉพาะภาพรวมทางเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ก่อนที่คนเสื้อแดงนำบั้งไฟที่ถวายแด่พระสงฆ์แล้วนำมาจุดบูชาองค์พระธาตุขามแก่น ตามความเชื่อของคนในชุมชน ที่จะสื่อถึงความรุ่งโรจน์ ความโชติช่วงชัชวาลย์ พ้นบ่วงและเคราะห์กรรมต่างๆที่เกิดขึ้นจนนำมาสู่ความผาสุขและงดงามดังเช่นองค์พระธาตุที่แก่นไม้ที่ได้งอกเงยกลับมาเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรและเป็นที่ศรัทธาของประชาชน

ผศ.ดร.พรรณวดี กล่าวว่า นอกจากแกนนำคนเสื้อแดงและคนที่รักในตัวอดีตนายกทักษิณ จะมาร่วมกันทำบุญและทำกิจกรรมให้กับนายกรัฐมนตรีในดวงใจที่วัดพระธาตุขามแก่นแห่งนี้แล้วนั้น ยังคงมีกิจกรรมร่วมกันในอีกหลายจังหวัดทั้งที่มุกดาหาร, อุบลราชธานี, อุดรธานี, ชัยภุมิ และนครราชสีมา และในทุกจังหวัด ทั้งการทำบุญในช่วงเช้า หรือแม้กระทั่งการร่วมสังสรรค์และรับประทานอาหารร่วมกันของคนที่มีใจเดียวกันที่รักและเคารพในตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะนัดมาพบปะพูดคุยสังสรรค์กันในช่วงค่ำของวันนี้ ซึ่งนอกจากการร่วมถวายจัตุปัจจัยไทยทาน น้ำดื่มและถวายภัตราหารเพลแล้วยังคงมีการถวายบั้งไฟเล็กเพื่อเป็นพุทธบูชาตามความเชื่อของคนในชุมชนซึ่งใจจริงอยากจุดเป็นร้อยนัด แต่ 90 นัด ก็สมมาพาควรและเหมาะสมแล้ว

“เราทุกคนรักและเคารพในอดีตนายกรัฐมนตรี ครอบครัวชินวัตรและการทำงานของพรรคเพื่อไทยเพราะหัวใจคือประชาชนคิดใหญ่และทำใหญ่ แม้จะมีการวิจารณ์ในบางเรื่องแต่ถ้าดูในภาพรวมและเจตนาในการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลแล้วนั้นทุกคนและทุกพรรคทำงานเต็มที่ เพราะภาคประชาชนนั้นให้กำลังใจและติดตามการทำงานของพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.พื้นที่มาตลอด ดังนั้นวันนี้นายกรัฐมนตรีในดวงใจอายุ ครบ 75 ปี ทุกคนจึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมส่งความสุข ส่งความปราถนาดี และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และร่วมยินดีที่จะได้คนเก่ง คนดี คนที่ทำงานเพื่อบ้านเมือง กลับมาทำงานให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มที่อีกครั้ง” ผศ.ดร.พรรณวดี ระบุ

ขณะที่ พระครูสุตธรรมภาณี ผศ. เจ้าอาวาสวัดเจติยภูมิ กล่าวว่า แม้ทุกคนจะอยู่ต่างพื้นที่ ต่างภูมิภาค หรือคิดต่างกัน แต่มีใจตรงกัน มีหัวใจเดียวกันจะทำบุญที่ใดก็ทำได้ วันนี้ทุกคนมารวมตัวกันทำบุญและส่งผลบุญให้กับคนที่ตนเองรัก ถือเป็นสิ่งที่ดีดังนั้นจึงขออวยพรให้เสื้อตัวที่ 5 ได้กลับประเทศไทยและขอให้เงินดิจิตอลตามที่รัฐบาลประกาศไว้นั้นประสบผลสำเร็จในเดือน ส.ค. เพื่อให้ภาพรวมเศนรษฐกิจนั้นดีขึ้น จากการจับจ่ายใช้สอยตามนโยบายที่กำหนดไว้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

'เซลล์แมนสแตนด์ชิน' ภารกิจเต็มวัน ไม่ได้เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ยกหูเบิร์ดเดย์ 'ทักษิณ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

'ทักษิณ' ปลื้มฉลองเบิร์ธเดย์ พร้อมหน้าครอบครัวเพื่อนพี่น้อง ขออยู่อีก 40 ปี

คนใกล้ชิดจัดเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า 'ทักษิณ' ขณะที่ “เจ้าตัว” สุดปลื้มปีที่พิเศษ ได้อยู่พร้อมหน้าเพื่อนฝูงพี่น้อง พร้อมอวยพรตัวเองขออยู่อีก 40 ปี