กุ้ยโจว ประเทศจีน แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

แม้จะเป็นจังหวัดเดียวในประเทศจีน ที่ไม่ได้รับการสนับสนุนมากนัก กุ้ยโจว เมืองที่ตั้งอยู่ทางตะตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ก็ถือเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ ด้วยความเพียบพร้อมของทรัพยากรทางธรรมชาติ มีศิลปวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง #ไปเที่ยวกุ้ยโจว

พื้นที่กว่า 92.5% ของเมืองกุ้ยโจว เป็นเทือกเขาที่ทอดตัวงดงาม มีแม่น้ำที่สวยงาม สภาพภูมิอากาศได้รับการยกย่องจากเลขาธิการทั่วไป สี จิ้นผิง (Xi Jinping) ว่าเป็น "Park" เป็นหนึ่งในจังหวัดทางตะวันตกของจีนที่เต็มไปด้วยพลัง และความสวยงามทางธรรมชาติ น้ำตก ถ้ำ หุบเขา ทะเลสาบ และน้ำพุร้อน ที่มีอยู่ทั่วไปในมณฑลกุ้ยโจว รวมถึงวัฒนธรรมหยางหมิง วัฒนธรรมสีแดง วัฒนธรรมประจำชาติ และวัฒนธรรมตุนเปาล้วนมีความลึกลับและงดงามยิ่ง

"สวนภูเขา" เป็นมรดกทางธรรมชาติอันล้ำค่าของ "กุ้ยโจว" โดยในปี 2019 National Geographic ของสหรัฐอเมริกาประกาศให้กุ้ยโจวเป็น 1 ใน 23 สถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกที่ต้องไปเยือน และในปี 2020 เว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังของโลก "Lonely Planet" ยกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก

ธรรมชาติป่าไม้ ทำให้กุ้ยโจวมีสภาพภูมิอากาศที่ดี อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ด้วยอัตราพื้นที่ป่าไม้ที่มีกว่า 60% ทำให้ที่นี่เป็นรีสอร์ทฤดูร้อนที่น่าอยู่ที่สุด กลายเป็นสัญลักษณ์ทองของการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน โดยจังหวัดที่ได้รับความนิยมช่วงร้อน ได้แก่ ปี้จี้, อันซุ่น, จังหวัดเฉียนหนาน, จังหวัดเฉียนซีหนาน ที่นี่จึงกลายเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงเลือกหลีกหนีจากความร้อนอบอ้าวมาท่องเที่ยว

กุ้ยโจว "ระเบียงสีเขียวของจีน" ด้วยมรดกโลกทางธรรมชาติ 4 แห่ง

ภูเขาฟ่านจิง แหล่งมรดกทางธรรมชาติ มีระบบนิเวศน์ดั้งเดิมที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี และมีอัตราการครอบคลุมของป่าไม้มากกว่า 96.9% มีออกซิเจนเป็นลบ 110,000-160,000 ไอออนต่อลูกบาศก์เซนติเมตร และเป็นที่รู้จักในชื่อ "แท่งออกซิเจนธรรมชาติของจีน" ที่นี่มีแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติ 4 แห่งมากที่สุดในโลก เทือกเขาชางซานที่นี่เปรียบเสมือนทะเลและทะเลเมฆกว้างใหญ่ มีภูเขาตระหง่านเช่น Jiucaiping ภูเขา Fanjing และภูเขา Yuntai รวมถึงป่า Wanfeng ที่มียอดเขาหลายพันลูก มีน้ำตก น้ำพุ แม่น้ำ และทะเลสาบที่เชื่อมต่อกันที่นี่ เช่น น้ำตก Huangguoshu น้ำตก Chishui น้ำตกแม่น้ำ Maling ทำให้กุ้ยโจวมีชื่อเสียงเป็น "บ้านเกิดของน้ำตก"

กุ้ยโจว ยังได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งวัฒนธรรมที่ให้ความสว่างแก่จิตวิญญาณ มีชนกลุ่มน้อย 17 ชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่มาหลายชั่วอายุคน ยังคงรักษาวัฒนธรรมอันมีสีสันไว้ตามกาลเวลา จึงเป็นดินแดนแห่งเทศกาลที่สนุกสนานและมีชีวิตชีวา สิ่งมหัศจรรย์ทางวัฒนธรรมของ "กลุ่มชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันในภูเขาลูกเดียว ลมที่แตกต่างกันในสิบไมล์ และประเพณีที่แตกต่างกันในหลายร้อยไมล์" ทำให้กุ้ยโจวได้รับชื่อเสียงว่าเป็น "บ้านเกิดของเทศกาลหลายร้อยเทศกาล"

กุ้ยโจว สวรรค์แห่งกีฬาอันน่าหลงใหล

พื้นที่ที่เต็มไปด้วยภูเขา เป็นสัญลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของกุ้ยโจว และยังมีส่วนทำให้ชื่อเสียงของกุ้ยโจวเป็น “สวรรค์สำหรับกีฬากลางแจ้ง” อีกด้วย กิจกรรมกีฬากลางแจ้งกำลังได้รับความนิยมที่นี่ เช่น ซีรีส์การวิ่งบนภูเขา "Running Guizhou", ลีกการปั่นจักรยาน "Colorful Guizhou", ซีรีส์กีฬาทางน้ำ "Shui Yun Guizhou", ซีรีส์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ "Passionate Guizhou" และ "Soaring" การแข่งขันกุ้ยโจว" การแข่งขันพาราไกลดิ้ง เริ่มต้นในฤดูใบไม้ผลิ ดำเนินต่อไปตลอดทั้งปี สภาพทางภูมิศาสตร์ของระยะทางภูเขาขนาดใหญ่และยอดเขาและหุบเขาที่แปลกประหลาดมากมาย ทำให้กุ้ยโจวกลายเป็น "พิพิธภัณฑ์สะพานโลก" สะพานสูง 50 แห่งจาก 100 อันดับแรกของโลกอยู่ที่กุ้ยโจว ซึ่งได้สร้างกิจกรรมใหม่บนสะพาน เช่น บันจี้จัมพ์ ยังเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมสำหรับการปีนหน้าผา ปีนเขา เดินป่า ตั้งแคมป์ ล่องแพ และเดินป่า สกีรีสอร์ทหลัก 8 แห่ง เช่น สกีรีสอร์ท Meihuashan และ Yushe Ski Resort กลายเป็นสถานที่เล่นสกีที่ห้ามพลาด ทางใต้ในฤดูหนาว

กุ้ยโจว เป็นบ้านเกิดของชีวิตที่คิดถึงบ้าน

กุ้ยโจว ซ่อนสถานที่ลับและสวรรค์ที่สวยงามจำนวนนับไม่ถ้วน จำนวนหมู่บ้านชาวจีนดั้งเดิม และหมู่บ้านที่มีลักษณะเฉพาะของชนกลุ่มน้อยชาวจีนครองอันดับหนึ่งในประเทศ มีหมู่บ้าน Qianhu Miao ในซีเจียงซึ่ง "ตอบทุกสิ่งด้วยความงาม", "หมู่บ้าน Zhaoxing Dong" หนึ่งในหมู่บ้าน Dong ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และเมืองโบราณเช่นหมู่บ้าน Wujiang, เมืองโบราณ Qingyan, เมืองโบราณ Zhenyuan, Anshun Tunbao และ Longli Acropolis หมู่บ้านโบราณแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์และความทันสมัย ธรรมชาติ และมนุษยชาติ นอกจากนี้ หมู่บ้านที่สวยงาม เช่น Zunyi Huamao, Qianxi Huawuji, Jiangkou Yunshe, Anshun Xiaohewan, Wudang Slope, Leishan Langde, Huishui Haohuahong, Xingyi Nahui, Gui'an New District Chetian และหมู่บ้านที่สวยงามอื่น ๆ จะทำให้คุณพึงพอใจทุกที่ ภูเขา คุณสามารถมองเห็นน้ำ และคุณสามารถจดจำความคิดถึงได้"

กุ้ยโจว สถานที่พักผ่อนที่น่ารื่นรมย์ อาหารดี ชาดี ไวน์ดี

กุ้ยโจวเป็นที่รู้จักในนาม "จังหวัดอุทยาน" และเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการพัฒนาที่พักพร้อมอาหารเช้าและการตั้งแคมป์กลางแจ้ง ที่นี่ คุณสามารถละทิ้งความเร่งรีบและวุ่นวายของเมือง พักผ่อนใน B&B ภูมิทัศน์ที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ และเพลิดเพลินกับช่วงเวลาวันหยุด เช่น Jianglu·Gengdudi, Sanchunli·Meng Resort Hotel, Libo Yaochi Xiaoqikong B&B, Heart of the Mountains·Fanjing Mountain, Zhenyuan Mountain River Inn และอีกมากมาย ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 รายชื่อ B&B บูติกประจำปีของเทศกาล Anshun Dam Linghe ครั้งที่ 8 Yueshan Craftsman's House ได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อ "Top Ten Must-Sleep B&Bs in the World" นอกจากนี้ยังมีที่พักเกรด A ระดับประเทศอีก 4 แห่ง ได้แก่ Xingyi Rongsu Inn, Anshun Yaojia·Wangpu B&B, Liupanshui Shifangyunshe, Zunyi Near The two national Second -บีแอนด์บีระดับเกรดใน Renge คุ้มค่าแก่การเข้าพักและสัมผัสประสบการณ์ นอกจากนี้ ฐานตั้งแคมป์กลางแจ้งและรถ RV ที่สวยงาม เช่น Gao Shangying และคาบสมุทร Amanda

นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการชิมชา ภูเขาที่ดีและน้ำที่ดีทำให้เกิดไวน์ที่ดีและชาที่ดี กุ้ยโจวเป็นพื้นที่ชาแห่งเดียวของจีนที่มีละติจูดต่ำ ระดับความสูง และปราศจากมลภาวะ เป็นจังหวัดที่ผลิตชาที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดยมีพื้นที่สวนชา 7 ล้านเอเคอร์กระจายอยู่ทั่วใจกลางกุ้ยโจว ในหมู่พวกเขาทะเลชา Meitan หมื่นหมู่, หัวใจทะเลชา Fenggang, สวนชา Yuqing Songyan, สวนชาเปลือกหอย Duyun, ทะเลชา Kaiyang Yunshan, สวนชาเชิงนิเวศ Leishan, สวนชา Shuicheng Longchang, สวนชา Weining Xianglushan

ไม่เพียงแต่ชาเท่านั้น กุ้ยโจวยังเป็นบ้านเกิดของสุราเหมาไถและเป็นแหล่งกำเนิด และพื้นที่การผลิตหลักของสุรารสเหมาไถในโลก ที่นี่ คุณจะได้ลิ้มรสประวัติศาสตร์ไวน์ที่ยาวนานที่สุด ถังเก็บไวน์ที่มีเอกลักษณ์ที่สุด พิธีทำไวน์แบบดั้งเดิมที่สุด และกลิ่นหอมของไวน์ที่บริสุทธิ์ที่สุดของเหล้าจีนเหมาไถ

ด้วยความที่ กุ้ยโจว มีกลุ่มชาติพันธุ์มากมาย และกว่าพันปีที่มีการสืบทอดกันมา วัฒนธรรมอาหารของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ จะมีความเข้มข้นอันเป็นเอกลักษณ์ อาหารอย่างปลาในซุปเปรี้ยว ไก่รสเผ็ด หรืออาหารแบบดั้งเดิม เช่น บะหมี่เนื้อ บะหมี่เนื้อแกะ บะหมี่ฉางวัง ตุ๊กตาไหม เต้าหู้ก้อน และข้าวเหนียว เป็นที่นิยม ยังมีอาหารรสเลิศ เช่น ขาหมูชิงหยาน เป็ดกรอบ เบคอนปรุงรส ไส้กรอก และแฮม ตลอดจนงานหัตถกรรม เช่น งานปักผ้าบาติก เครื่องเงินแม้ว เครื่องปั้นดินเผาผิงถังหยาโจว เครื่องเขินต้าฟาง ขลุ่ยตะแกรงหยก ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้ ความพิเศษเฉพาะตัวของกุ้ยโจว

"ท่องเที่ยวทั่วดินแดนจีน และเพลิดเพลินกับกุ้ยโจวที่สวยงามและเต็มไปด้วยสีสัน" ยินดีต้อนรับ! #ไปเที่ยวกุ้ยโจว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

นายกโซเชียล สอน ‘นายกฯเศรษฐา’ พูดเรื่องท่องเที่ยวต้องดูทั้งดีมานด์-ซัพพลาย

‘พิธา’แนะนายกฯ ดูแลสาธารณูปโภคนักท่องเที่ยวให้พร้อม ก่อนจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่พัทยา หวั่นอุตสาหกรรมทำสะดุด

กฟผ.เสริมศักยภาพท่องเที่ยวเกาะสมุย เตรียมขยายเคเบิลใต้น้ำเพิ่ม 1 เส้นรองรับฮับท่องเที่ยว

เกาะสมุยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและต่างชาติ เห็นได้จากหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย การท่องเที่ยวของเกาะสมุยกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว