แฟร์ไหม ตั้ง KPI. 5 เรื่อง ให้ครม.เศรษฐา 2 เต็ม 10 คะแนน รวม 50 ได้ต่ำกว่า 30 ถือว่าสอบตก


8 พ.ค.2567- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

นายก บอกไม่ตั้ง KPI. ให้ รัฐมนตรี เศรษฐา 1/2 ผมเลยขอช่วยตั้งให้แบบ หย่อน ๆ

1. ความคืบหน้าในการแจกเงินดิจิทัลในด้านการจัดทำซุปเปอร์แอ๊ป ที่จะให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนในไตรมาส 3 : KPI. คือ ร้านค้าและประชาชนสามารถใช้ซุปเปอร์แอ๊ปในการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตในเดือน กันยายน 2567

2. ความคืบหน้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย โดยเริ่มต้นจากการลงประชามติของประชาชน : KPI. คือ ประชาชนได้ลงประชามติครั้งที่ 1 ในเดือนตุลาคม 2567

3. ความคืบหน้าในการปรับค่าจ้างขั้นต่ำ ตามนโยบายรัฐบาลที่ 400 บาททั่วประเทศ : KPI. คือ ผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศได้รับค่าจ้างแรงงานขั้นต่ำ 400 บาท ในเดือนตุลาคม 2567

4. การเจรจากับธนาคารชาติเพื่อให้มีการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย : KPI. คือ อัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ลดเหลือร้อยละ 2.25 ในเดือนกันยายน 2567

5. การคืนความยุติธรรมให้อดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร : KPI. คือ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สามารถกลับมาประเทศไทยเพื่อมาต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม ภายในเดือน ธันวาคม 2567

แต่ละตัวชี้วัด มีคะแนนเต็ม 10 คะแนน รวม 50 คะแนน ได้ต่ำกว่า 30 คะแนน (60%) ถือว่าสอบตก แฟร์ไหมครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' แฉธุรกิจสร้างปริญญา 'วุฒิสภา' คือ การสมัครงานราชการ อ.ที่ปรึกษา อาจลืมติว

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า เรื่องมันมีต่อไปว่า ธุรกิจสร้างคนสร้างปริญญา ดูไปได้สวย จากลูกค้าไม่กี่ราย ก็มีการบอกต่อ บอกต่อ บอกต่อ

'เศรษฐา' ต่อสายหารือนายกฯลาว ยืนยันร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติดแนวชายแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้หารือทางโทรศัพท์กับ นายสอนไซ สีพันดอน (H.E. Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างกัน

นายกฯเศรษฐา ปลื้มชาวศรีสะเกษ ต้อนรับสุดอบอุ่น ยันปลายปีนี้ได้เงินหมื่นแน่นอน

นายกฯ กราบ ‘รักษาการแทนเจ้าคณะอำเภอขุขันธ์’ สวดชยันโต ให้พร ‘ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติอยู่ดีมีสุข’ ย้ำคำมั่นชาวศรีสะเกษ ได้ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ปลายปี ยันสส.ดูแลพื้นที่ดี นำปัญหาสะท้อนรัฐบาล

เอวัง 'เอกชัย' ยอมรับ เห็นสัดส่วน สว.คงยากที่จะแตะ ม.112 แก้รธน.

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110 “ร่วมกันพยายามกระทำการประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี” จากกรณีถูกกล่าวหาขัดขวางขบวนเสด็จของสมเด็จพระราชินีและสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าทีปังกร บนถนนพิษณุโลก ขณะร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 63 โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

นายกฯ ใช้เวลาวันหยุด ติดตามปัญหาท่องเที่ยวเกาะล้าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้ช่วงวันหยุดพักผ่อนอยู่ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเช้าวันเดียวกันนี้นายกฯได้ข้ามไปที่เกาะล้าน ติดตามและ