‘วราวุธ’ สั่งหาชายพิการโยกสามล้อสุโขทัยเข้ากรุง หลังถูกตัดสิทธิเบี้ยคนพิการ

5 ก.พ.2567-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) กล่าวถึงกรณีหนุ่มพิการโยกรถสามล้อจากจังหวัดสุโขทัยไปที่กรมบัญชีกลาง กทม. เพื่อยืนยันตัวตนขอสิทธิรับเบี้ยความพิการว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้ส่งข่าวดังกล่าวเข้ามาให้ ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) ได้เร่งตรวจสอบและขณะนี้พบตัวบุคคลดังกล่าวแล้ว และเชิญไปอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุยและตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าปัญหาหรือสาเหตุที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในภูมิลำเนาจังหวัดสุโขทัยมานานกว่า 2 ปีแล้วทำให้ถูกถอดออกจากบัญชีคนพิการของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้เข้าไปตรวจสอบและดูว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับบุคคลดังกล่าวได้อย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึงคนพิการทั่วประเทศว่า หากมีปัญหา หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องการลงทะเบียน  การรักษาสิทธิ หรือเงินสนับสนุนของตนเองนั้นยังไม่ต้องรีบเดินทางเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร ขอให้โทรศัพท์มาที่ศูนย์เร่งรัด จัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) สายด่วน 1300 ของกระทรวงพม. และทางศรส.จะ ดำเนินการช่วยประสานงานและหาข้อมูลให้เพื่อที่จะได้ประหยัดเวลา และประหยัดแรงของพี่น้องคนพิการทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

พบพ่อแม่ลูก 7 ชีวิตไร้ที่อยู่อาศัย ซึ้งน้ำใจรองนายก อบต. ซ่อมบ้านเก่าให้นอนชั่วคราว

ที่หมู่ 1 ต.วังทองแดง อ.เมือง จ.สุโขทัย มีครอบครัวหนึ่งกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ทั้งหมด 7 ชีวิต มีพ่อ แม่ ลูกสาว 4 คน และลูกชายคนเล็กอีก 1 คน แต่ก็ยังโชคดีที่นายประสิทธิ์ ขุนใจ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังทองแดง ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น โดยซ่อมแซมบ้านเก่าให้อยู่อาศัยชั่วคราวไปก่อน

'วราวุธ' เผย เทียร์ค้ามนุษย์ ไทยยังอยู่ระดับเดิม ติดปัญหาการหลอกลวงออนไลน์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษ

ชมวิถีชีวิตลูกแม่น้ำยมบนเรือนแพ หลังสุดท้ายในเขตตัวเมืองสุโขทัย

เป็นเวลานานนับสิบปีแล้วที่นายพายัพ สุขสันต์ อายุ 73 ปี และนางวรรณี สุขสันต์ อายุ 70 ปี สองตายายชาวประมง ได้ใช้ชีวิตอาศัยหลับนอนอยู่ในเรือนแพแม่น้ำยมเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ซึ่งนับเป็นหลังสุดท้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ในปัจจุบัน ขณะที่ชาวประมงคนอื่นๆได้กลับขึ้นไปอยู่บนฝั่งกันจนหมดตามวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลง

ไม่ไหวจะเชื่อมจิต! พม.ขออำนาจศาลเข้าเยี่ยม 'น้องไนท์' หลังครอบครัวขวาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทาง พม. สุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าไป