'สุทิน-วิโรจน์' เผย ส่ง 'พิจารณ์ -พลโทพงศกร' นั่ง คกก.ปัญหาเรือดำน้ำ

'สุทิน- วิโรจน์' เผย ส่ง 'พิจารณ์ -พลโทพงศกร' นั่ง คกก.ปัญหาเรือดำน้ำ ยันมีอำนาจเต็มเสนอแนะตัดสินใจโหวตได้ นัดประชุมครั้งแรก 6 ก.พ.นี้ ปัดคุยโอนธุรกิจกองทัพ รอ ยกยอดถกใน กมธ.อีกชุด

2 ก.พ.2567 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการหารือในวันนี้ได้มีการพูดถึงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นหรือย้ายไปสถานที่อื่นที่เหมาะสมหรือไม่ ว่า ก็มีการพูดถึงอยู่ ตนจึงบอกว่าหลายเรื่องที่เป็นงานของ กมธ. ทหาร ที่มีความสงสัยอยู่ ก็จะยกยอดไปคุยใน กมธ. ชุดดังกล่าว เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจของกองทัพทั้งหลาย แต่การพบกันวันนี้ยังไม่ได้มีการลงในรายละเอียด

เมื่อถามถึงการแก้ไขปัญหาการจัดซื้อเรือดำน้ำที่จะมีการตั้งคณะกรรมการศึกษาหาทางออกการจัดซื้อเรือดำน้ำ ขึ้นมาดูในเรื่องนี้ นายสุทิน กล่าวว่า จะมีการประชุมนัดแรกในวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ แต่ในการหารือวันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันมากในประเด็นดังกล่าว เพราะต้องรอให้ เข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น พร้อมยืนยันว่าคณะกรรมการชุดนี้จะไม่มี สส.มาร่วมด้วย แต่ให้มีการส่งตัวแทนมา

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า เราเข้าใจดีว่า สส.ไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวในคณะกรรมการที่หน่วยราชการตั้งขึ้นได้ ดังนั้นจึงได้ส่งนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลไปร่วมใน คณะกรรมการ แต่ไม่ได้ไปในฐานะตัวแทนของ กมธ.ทหาร ซึ่งพวกเราใน กมธ.ก็ไม่มีใครเห็นแย้ง ดังนั้นการตัดสินใจต่างๆก็อยู่ในดุลยพินิจของนายพิจารณ์ ซึ่งมีความรู้และติดตามประเด็นดังกล่าวอยู่ เพื่อจะช่วยคลี่คลายปัญหาให้กับประเทศชาติ

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ในส่วนของฝ่ายความมั่นคง จะมี พลโทพงศกร รอดชมพู อดีตรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าร่วมด้วย ซึ่งจากรายชื่อทั้งสองคน ก็เป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และมองว่าคณะกรรมการชุดนี้มีความหลากหลาย และยืนยันว่ามีอำนาจสมบูรณ์แม้จะถูกมองว่าเป็น นักการเมืองแต่ไม่ได้เป็น สส.สามารถทำหน้าที่เหมือนคณะกรรมการคนอื่นๆได้ ทั้งการโหวตและข้อเสนอแนะทุกอย่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิโรจน์' ตอบ 4 ข้อสงสัย ทำไมถึงไม่ค่อยใช้ ดร. นำหน้าชื่อ ทั้งที่่จบ ป.เอก จาก นิด้า

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง หลายคนสอบถามมาว่า ทำไมผมถึงไม่ค่อยใช้ ดร. นำหน้าชื่อ มีเนื้อหาดังนี้

'ธนกร' ชม 'สุทิน' เข้าใจงานทหาร จวก 'วิโรจน์' พูดเอามัน หนีไม่พ้นพาดพิง 'บิ๊กตู่'

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายงบประมาณปี 2568 ในส่วนของกระทรวงกลาโหม

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชมหลังปรับลดกำลังพล จ่อจัดงบแบบใหม่เน้นยุทธศาสตร์ประเทศ

'สุทิน' ผิดหวัง 'วิโรจน์' ไม่ให้คำชม หลังปรับลดกำลังพล แต่บอกลดตามธรรมชาติ ไม่ใช่ฝีมือ รมว.กลาโหม ยันขอให้สบายใจปมตัดเงินทหาร หากพบผิดต้องถูกลงโทษ เผยเตรียมจัดงบแบบใหม่ เน้นเอายุทธศาสตร์ประเทศเป็นตัวตั้ง

'สุทิน' มั่นใจ หุ้นเมีย ไม่ใช่จุดตาย เหตุต่างจากคนอื่นในอดีต ไม่มองถูกถูกเลื่อยขาเก้าอี้

รมว.กลาโหม มั่นใจ หุ้นเมีย ไม่ใช่จุดตาย เหตุต่างจากคนอื่นในอดีต ไม่มองถูกถูกเลื่อยขาเก้าอี้ แค่บังเอิญถูกร้องช่วงนี้ ระบุแล้วแต่จะมองนายกฯ ถูกวางยาหรือไม่ปมตั้ง'พิชิต'

'สส.ก้าวไกล' ป้องนายกฯ ขวาง ศาลรธน.ก้าวล่วง 3 อำนาจ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน แพลตฟอร์มทวิตเตอร์ (X) ชื่อ Wiroj 77@wirojlak กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 รับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี