'จตุพร' กังขาผู้ตรวจฯไปชั้น 14 จริงหรือ เตือนนักโทษผิดดีล สิ่งวิบัติรอคิวทยอยเล่นงาน

'จตุพร'กังขาผู้ตรวจการแผ่นดินไปตรวจชั้น14 รพ.ตำรวจ จริงหรือ จี้นำรูปถ่ายมายืนยัน ย้ำนักโทษชั้น 14 ชนวนก่อวิกฤต เตือนผิดดีลสิ่งวิบัติรอคิวทยอยเล่นงาน จะมีคนเดือดร้อนกันเต็มไปหมด

19 ม.ค. 2567 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ กรณีกรมราชทัณฑ์การแถลงข่าวกรณีเกี่ยวข้องกับนักโทษทักษิณ ชินวัตร ชั้น 14 นั้น ว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตรวจการแผ่นดินไปตรวจชั้น 14 รพ.ตำรวจนั้น ทำไมไม่มีการแถลงข่าวให้สังคมรับรู้เลย จึงสงสัยว่า ได้ไปจริงหรือไม่ และทำไมต้องไปในทางลับด้วย เพื่อเป็นประโยชน์กับคนไทยจึงควรนำรูปถ่ายมายืนยัน อีกอย่างต้องออกมาชี้แจงด้วยตัวเอง ถ้าผู้ตรวจการไปจริง ทำไมได้เจอนักโทษชั้น 14 แต่กรรมาธิการตำรวจกลับไม่ให้เจอผู้ป่วย

"ถึงที่สุดจะตัดสินใจอย่างไรก็ว่ากันไปเถิด อย่างน้อยรักษาไม่ให้หมอ รพ.ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้หัวใจวายไปมากกว่านี้ เพราะอย่างไรปัญหา (นักโทษชั้น 14) ได้รับโทษจริงแล้วหรือยัง ถ้าเข้าคุกแล้วไปรักษาอาการป่วยและกลับมาคุกหรือ รพ.ราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นชีวิตปกติของนักโทษย่อมเข้าใจได้ง่ายตามกฎหมาย"

นายจตุพร ย้ำว่า อีกอย่างหัวหน้าพยาบาล รพ.ตำรวจ อ้างไม่เคยเข้าไปดูอาการนักโทษที่ป่วย พร้อมระบุถึงญาตินานๆ มาเยี่ยมครั้งนั้น จึงผิดธรรมชาติมาก แม้นักโทษหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ญาติยังไปเยี่ยมเสมอด้วยความเป็นห่วงใยกัน แต่ป่วยอยู่ รพ.ตำรวจกลับไม่มีใครมาเยี่ยม ซึ่งเป็นการกระทำที่ประหลาดที่สุดกับความสัมพันธ์ในครอบครัวแบบทุนนิยมจำบังไร้หัวใจ

รวมทั้ง กล่าวว่า สิ่งสำคัญเมื่อยังไม่มีข้อพิสูจน์ใดว่า นักโทษอยู่ รพ.ตำรวจจริงหรือไม่ และป่วยจริงหรือเปล่า และเรื่องนี้จะกลายเป็นชนวนก่อวิกฤตให้รัฐบาลและประเทศ อีกอย่างนักโทษได้ทำตัวผิดดีลกลับบ้านหรือไม่?

"หากเบี้ยวดีลที่ตกลงกันไว้ อย่าลืมว่า กล้อง รพ.ตำรวจ ที่เคยอ้างว่าเสีย จะกลายเป็นกล้องดีขึ้นมา สามารถกู้กาพออกมาปลิวว่อนฟ้องประชาชน ขอให้จำปากผมไว้ ในเดือนมีนานี้ อาจจะมีการคายฟันยางกันบ้าง ถ้าผิดดีลเรื่องต่างๆจะจ่อคิวมาแน่นอน แล้วจะมีคนเดือดร้อนกันเต็มไปหมด"

นายจตุพร กล่าวว่า ความน่าห่วงของนักโทษชั้น 14 ผิดดีล นอกจากการทำลายกระบวนการยุติธรรมพังยับเยินแล้ว สิ่งสำคัญอาการคนไทยเบื่อหน่ายคนไทยด้วยกันจึงน่าห่วงใยที่สุด อารมณ์แบบนี้จะเกิดความเสียหายรุนแรงในระยะสั้น

"ดังนั้น จะพักโทษกันวันไหนก็เอาตามที่สบายใจ อยากจะทำอะไรก็เชิญและหลังจากนั้นไปจะเห็นว่า อะไรก็ตามที่ไม่ตรงไปตรงมา แล้วทุกอย่างจะย้อนคืน” นายจตุพร ประชดประชัน

พร้อมระบุว่า เวลานี้ดูเหมือนจะเกิดการทวงหนี้ตามลำดับ สว.ที่เคยโหวตให้นายเศรษฐา เป็นนายกฯ ก็ร่วมลงชื่อซักฟอกทั่วไป และอีกหลากหลายองค์กรรัฐที่กำลังปฏิบัติการรักษากติกาบ้านเมืองเอาไว้ได้ส่งสัญญาณขึ้นกระชัดถี่ เพราะหากปล่อยไปกันจนเลยเถิดแล้ว หวั่นกลัววิกฤตประเทศจะลามเป็นเรื่องใหญ่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนทาง! สิ่งที่ต้องบังคับคดีมากที่สุดคือ 'นช.ทักษิณ' ต้องอยู่ในเรือนจำ

นายพิชิต​ ไชยมงคล แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีศาลแพ่งมีคำสั่งเมื่อวันที่​ 17 ก.ค.​ ให้ยุติการชุมนุมหลังศาลมีคำสั่งภายใน 7 วัน

ครบองค์ประกอบ! เรืองไกรร้องผู้ตรวจการแผ่นดินส่งศาลปกครองตีตกดิจิทัลวอลเล็ต

'เรืองไกร' ขอผู้ตรวจการแผ่นดินส่งศาลปกครองวินิจฉัยล้มดิจิทัลวอลเล็ต เหตุเลือกปฏิบัติไม่เสมอภาคขัดรัฐธรรมนูญ

ใครโกหก! ‘เทพไท’ ยก ’เสรีพิศุทธ์’ คนจริง ขอออกมายืนยันพบ ‘ทักษิณ’ ชั้น14 อีกครั้ง

หากจะให้วิเคราะห์จากคำตอบ ที่ออกจากปากคุณทักษิณแบบสั้นๆ คิดว่าเรื่องนี้เป็นความจริงสูงมาก คุณทักษิณไม่กล้าสัมภาษณ์ยาวกว่านี้ จึงพูดตัดบทแล้วเดินหนีผู้สื่อข่าวไป

นายกฯเก็บงบฯไว้ใช้โครงการดิจิทัล ไม่นำไปกระตุ้นศก.เท่ากับซ้ำเติมปชช.ให้ลำบากมากขึ้น

'จตุพร' ฟาดนายกฯ อย่าอ้างต่างชาติร้องขอเช่าที่่ดิน 99 ปี เพราะคนได้ประโยชน์คือบริษัทอสังหาฯ ที่สร้างคอนโดขายไม่ออก มูลค่ากว่า 4 ล้านบ้านบาท จวกเก็บงบฯไว้เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัล โดยไม่นำไปกระตุ้นเศรษฐกิจ เท่ากับซ้ำเติมประชาชนให้ลำบากมากขึ้น

พท.รอปริร้าวแพแตก! เหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' เลือกปฏิบัติตำหนิ 'วัน' ไม่สั่งสอน 'วรชัย'

'จตุพร' เทียบกรณี 'วัน'กับ'วรชัย'แปลกใจมีอะไรเบื้องหลัง 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เรียก 'วรชัย' ไปสั่งสอนทำเสียปกครอง เชื่อ'เฉลิม' เดือดสุดขีด ไม่มีทางเคลียร์กันจบ ระบุเพื่อไทยปริร้าวภายในหนักรอเพียงเวลาอนาคตต้องแยกจากกันครั้งใหญ่